Mỗi năm Việt Nam nhập cảng thuốc trừ sâu từ Trung Cộng tốn khoảng 500 triệu Mỹ kim

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Tin từ báo chí trong nước trung bình khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi năm Việt Nam chi khoảng 500 triệu Mỹ kim để nhập cảng nguyên liệu và thuốc trừ sâu từ Trung Cộng. Trong số này, chiếm 48% là thuốc trừ cỏ (19 000 tấn), còn thuốc trừ sâu và trừ bệnh chiếm khoảng 32% (16 400 tấn), ngoài ra còn một lượng thuốc điều hòa sinh trưởng, khoảng 900 tấn.

Cục trưởng Cục Bảo Vệ Thực Vật cho biết, 99% lượng thuốc trừ sâu ở Việt Nam phải nhập cảng.

Riêng Bộ Nông nghiệp thì công bố 3 tháng đầu năm 2017, giá trị nhập cảng thuốc trừ sâu và nguyên liệu là 183 triệu Mỹ kim, tăng 7.5% so với cùng kỳ năm 2016. Trong số đó, nguồn nhập cảng từ Trung Cộng chiếm tới hơn 53%, năm 2016 chỉ là 47%. Hiện nay, Trung Cộng là nước đứng đầu xuất cảng thuốc trừ sâu, nguyên liệu thuốc trừ sâu sang Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Việt Nam hiện có khoảng 1 700 loại hóa chất thuốc bảo vệ thực vật, với 4 080 thương hiệu. Có lẽ, ít có quốc gia nào mà danh mục thuốc trừ sâu được phép sử dụng trên cây trồng lại nhiều và đa dạng như ở Việt Nam. Đây là một nguy hại để đầu độc môi trường Việt Nam.

Hội Khoa học Bảo Vệ Thực Vật Việt Nam- cho rằng các con số thống kê về số lượng nguyên liệu, hóa chất thuốc trừ sâu nhập cảng vào Việt Nam chỉ là “phần nổi của tảng băng”. Thực tế, lượng thuốc trừ sâu từ Trung Cộng vào thị trường nội địa còn lớn gấp nhiều lần, thông qua con đường không chính ngạch.

Xin nhắc lại, trong khi các nước đã dần chuyển sang sản xuất nông nghiệp an toàn, thân thiện với môi trường, giảm tối đa việc sử dụng thuốc trừ sâu, thì Việt Nam vẫn nằm trong nhóm những quốc gia sử dụng thuốc trừ sâu nhiều và khó kiểm soát nhất nhì thế giới. Nhiều hóa chất độc hại trong thuốc trừ sâu là nguyên nhân của căn bệnh ung thư, căn bệnh đang tăng một cách báo động tại Việt Nam.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Novatis cũng đã là của người Trung Quốc rồi đấy ạ . Bạn có biết thâm hụt mậu dịch hằng năm của Hoa Kì với Trung Quốc lớn đến mức nào rồi không ạ ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here