Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các quốc gia tham nhũng nghiêm trọng

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Hôm 12 tháng Tư 2017, trong cuộc hội thảo về ‘Thúc Đẩy Xây Dựng Môi Trường Kinh Doanh Liêm Chính” do Phòng Thương Mai Và Công Nghiệp Việt Nam và Trung Tâm Nghiên Cứu Quản Trị Xã Hội tổ chức, một báo cáo cho biết Việt Nam đứng thứ 133 trên 176 bảng xếp hạng tham nhũng toàn cầu của Minh Bạch Quốc Tế.

Thứ hạng này dựa theo kết quả do Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) công bố vào đầu năm nay. Kết quả cho biết Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng (CPI) năm 2016 của Việt Nam là 33/100 điểm.

Theo Trung Tâm Nghiên Cứu Quản Trị Xã Hội thì doanh nghiệp tại Việt Nam như mắt xích kép, như con dao hai lưỡi, khi vừa là nạn nhân vừa là tác nhân gây tham nhũng. Hiện nay có trên 61% doanh nghiệp có hành vi đút lót tiền bạc, hầu hết đều có chuyện lại quả cho đối tác của mình. Ngoài ra, có đến 66% doanh nghiệp tư nhân phải chi trả những khoản phí không chính thức.

- Quảng Cáo -

Gần 60% doanh nghiệp FDI (có vốn đầu tư nước ngoài) phải chi trả nhiều khoản tiền không minh bạch khi làm thủ tục hải quan. Bên cạnh đó, 38% người Việt Nam cho rằng các  lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước là những người nằm trong top 3 của tham nhũng.

Ngoài ra, báo cáo của Censogor còn cho thấy tham nhũng tại Việt Nam tạo ra những nguồn tiền bất hợp pháp dưới hình thức trốn thuế, hối lộ và rửa tiền.

Việt Nam đã nhiều lần công khai gọi tham nhũng là “quốc nạn” tàn phá đất nước hàng chục năm nay, nhưng đó chỉ là những hô hào, mị dân của nhà cầm quyền Việt Nam. Ai cũng biết chính lãnh đạo Hà Nội với hơn 4 triệu đảng viên đang đào vét tiền của của người dân, bán tài nguyên, bán biển đảo để làm giàu trên xương máu đồng bào.

Vì vậy, ngày nào đảng cộng sản còn quyền lực, còn giữ vai trò lãnh đạo quốc gia ngày đó quốc nạn tham nhũng tại Việt Nam còn tồn tại.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here