Đồng Tâm: Họ trốn đâu hết rồi?

Lê Dũng Vova

- Quảng Cáo -

ĐỒNG TÂM, MỸ ĐỨC, HÀ NỘI (*)

Một cái nôi cộng sản Hà Tây, bức xúc do bị cướp đất, họ đã đứng lên phản kháng và mọi nổ lực để giữ nơi sinh ra và lớn lên, giữ mãnh đất mưu sinh.
Họ hoàn toàn không “được Việt Tân cung cấp tiền để gây rối”, hoàn toàn không “bị các phần tử Thiên Chúa giáo lôi kéo, kích động”, hoàn toàn không “bị các thế lực thù địch lợi dụng xui khiến”. Họ đang phản kháng bất công.
Hai ngày và một đêm thức trắng của người dân Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội. Họ đang tiếp tục chứng tỏ sức chịu đựng của người dân bị dồn ép đến đường cùng.
Chính quyền thì im lặng chuyển quân và khí tài để dồn sức cho một “trận tập kích bất ngờ” để “đánh phủ đầu” người dân đang mệt mỏi từ thể chất đến tinh thần.
Vấn đề ở đây tôi muốn nói là các BAN BỆ, HỘI ĐOÀN lãnh lương từ thuế người dân đóng hiện đang ở đâu(?), trách nhiệm của họ đã ghi rõ trong tiêu chí khi thành lập, sao họ không thực thi(?)

1. QUỐC HỘI:

Chủ Tịch Quốc Hội CSVN Nguyễn Thị Kim Ngân

Trách nhiệm cao nhất là người địa phương trên đơn vị hành chính tỉnh, thành đang là Đại biểu QH phải đứng ra giải quyết để thể hiện đại diện của người dân.
HỌ TRỐN Ở ĐÂU MÀ KHÔNG THẤY(?)

- Quảng Cáo -

 

2. HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN:

Chủ Tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc

Hội đồng này từ cấp Huyện, Tỉnh, Thành phố phải đứng ra thương lượng cùng người dân và Ủy ban nhân dân cùng cấp.
HỌ CŨNG TRỐN ĐÂU HẾT(?)

 

3.MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM:

Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Nguyễn Thiện Nhân

Các cấp phải cử đại diện tiếp cận người dân để lấy ý kiến đệ trình chính phủ.
Phải đôn đốc các HỘI, NHÓM tiếp tế lương thực, nước uống và thuốc men cho các chiến sỹ CSCĐ, du côn giả dạng CSCĐ, người dân để bảo đảm sức khỏe thể chất và củng cố trấn an tinh thần cho tất cả. Nếu căng thẳng rồi có bức xúc thì hậu quả đáng tiếc sẽ xảy ra.
Tôi chỉ kể một số Hội, Nhóm cần phải vào cuộc bằng cách thương lượng “xin xâm nhập”: HỘI CHỮ THẬP ĐỎ, HỘI PHỤ NỮ, HỘI NÔNG DÂN TẬP THỂ….

HIỆN THỰC VÀ HỆ QUẢ:

Đây là một “cuộc đụng độ” giữa người dân giữ đất và “lực lượng chiếm đất”. Mỗi bên đang giữ “luận chứng” riêng lẻ và ít nhất mỗi bên đều đúng với ngay chính họ. Họ cần cầu nối để hiệp thương mà các hội đoàn ban bệ trên là trách nhiệm.
Cho dù, theo tôi, là người dân sẽ thất bại bởi họ sẽ không nhẫn tâm sát hại hay gây thương tích cho nhưng người bị dân bắt. Trong khi đó chính quyền thì dở thủ đoạn quá rõ ràng và rất bỉ ổi. Bằng chứng là không có một báo nào trong số 800 tòa soạn báo cử phóng viên lấy tin và đăng trung thực. Đài truyền hình VTV và một số báo chính thống thì đăng tin một chiều theo “chỉ đạo chung”.
Chính quyền đang “thí mạng cùi” của 20 chiến sỹ CSCĐ đang bị bắt. Tôi nghĩ chính quyền “đang cầu mong” người dân bị kích động để ra tay gây tổn hại 20 chiến sỹ đó để chính quyền có “cớ” đàn áp bằng “tập kích” số đông và trang bị sát thương cao.

NẾU CÓ THƯƠNG VONG.

20 công an bị người dân bắt nhốt

Nếu trong khi giải cứu có thương vong của cả hai bên, thì các HỘI ĐOÀN, BAN NGÀNH này chính là nguyên nhân gây ra do không có TRÁCH NHIỆM của chức năng được trao đổi bằng tiền thuế dân đóng cho họ lãnh lương.

DẸP HẾT MẤY CÁI BAN BỆ, HỘI ĐOÀN KÝ SINH NÀY ĐI.

CHO DÙ KẾT QUẢ RA SAO, CHÍNH QUYỀN VẪN LÀ BÊN THẤT BẠI.

Fb bạn.

Lê Dũng Vova

(*) Tựa nguyên thủy của tác giả

- Quảng Cáo -

89 CÁC GÓP Ý

  1. Tất cả ………………… đều MẬP và GIÀU
    Chuẩn bị ……….. Xuất ngoại thật mau an lành
    Còn lại ……………… một lũ gian manh
    Vét Vơ …………. cho sạch sành sanh Dân mình ….

  2. Ôi giời, cái bọn ăn tục nói phét này mà bác đòi hỏi gì ở nó. chỉ có dọn mâm ra là có mặt nó thôi chứ khi có việc đố bác tìm thấy mặt nó nhưng tài chém gió của bọn này thì các các bác khỏi chê

  3. Đài phát thanh: Tiếng nói nhân dân Đồng Tâm
    Đấu tranh bất bạo động không có nghĩa là thụ động.

    Tà quyền lãnh đạo Việt Nam nhất định sẽ bị đập tan khi người dân hiểu được:
    – Đấu tranh bất bạo động không có nghĩa là thụ động.
    – Chúng ta cần hành động tự bảo vệ mình trước sự đàn áp bất công của tà quyền lạnh đạo CSVN.

    Việt Nam hôm nay người dân là cảnh sát, và cảnh sát CSVN là những người tôi phạm.

    Hôm nay chúng ta bắt công an CSVN, ngày mai chúng ta sẽ bắt tất cả tập đoàn lãnh đạo tà quyền CSVN ra xét xử trước pháp luật và công lý.

  4. Các lãnh đạo cấp cao chết đâu hết rồi ? Một sự việc nóng bỏng như thế này mà lại vô trách nhiệm với dân thử hỏi còn có ai tin vào CS nữa không ?

  5. Quan sống sao dân mới như vậy . Mấy ông đứng trên cao chưa chắc không ai với tới mấy ông mấy bà . Có lẻ mấy ông chưa hiểu , không có dân thì không bao giờ có nhà nước như bây giờ . Tôi không phải là kẻ phản động tôi là kẻ thích ” HÒA BÌNH ” yêu nước . Bởi vì cách mà mấy ông đối xử dân khiến tôi không phục nên biến cái đất nước từ ” HÒA BÌNH ” trở thành một đất nước tồi tàn thối nát ĐẠO ĐỨC .

  6. Dân đã có đài phát thanh đứng lên Thành lập chính quyền / Quân Đội mới. Chiến khu mới QUÂN ĐỘI VN.

    20 người cscđ quay lại với dân thành cảnh sát VN. Chiến đấu với cscđ chắc là VUI QUÁ

  7. Rất đung! Cần phải có các cơ quan đoàn thể tiếp cận vừa để tìm hiểu và giải toả bức xúc của Dân và ổn định thực tế thay vì chỉ mong muốn áp đặt và cứng rắn…

  8. Tôi đọc nhiều tin về việc này lắm..nhưng đúng là k thấy một cơ quan hay chính quyền nào đứng ra bảo lảnh hay hòa giải cho họ..đúng là chốn hêt rồi và bắt tay nhau dồn dân lành vào đường cùng.thật là một xã hội công bằng mà.

  9. cấp lảnh đạo chỉ biết “CHỈ ĐẠO” đó là ” ĐÚNG QUI TRÌNH ” người việt lại một lần nữa ĐẤU TỐ lẫn nhau, có thể đi đến sự chết chóc thương tâm :

    1/ CẤP LẢNH ĐẠO :
    Có công an, quân đội…. nói chung là có tất cã một lực lượng hùng hậu sức mạnh để thực thi và bảo vệ …..

    2/ NGƯỜI DÂN :
    Ngoài sự ĐOÀN KẾT để mưu cầu sự sống chẳng có gì khác hơn …..

    ” SỰ SỐNG NẦY CÓ ĐƯỢC BẢO VỆ KHÔNG ??? ”

    HÃY MỞ RỘNG TẦM NHÌN TRONG BỐI CẢNH CẢ NƯỚC CHXHCNVN HÔM NAY …

  10. Đê nghi nguoi viết bài này suy nghĩ cho kỹ truoc khi viết bài,hãy sua đổi ngay câu(bi các phần tu thiên chúa giáo lôi kéo,kích đông)phải nói la nguoi theo đạo thiên chúa giáo yêu công lý va hòa bình,dám đấu tranh cho công lý du co phải hy sinh bang nuoc ma t,bang máu thậm chí là tính mạng nhe

    • Nó nói thế nghĩa là nó công nhận mỗi người công giáo có tinh thần quốc gia dân tộc. Còn lại toàn ngu dốt không biết gì. Tự chửi nó đó mà , bạn khỏi phải tranh luận. Hơn nữa không cùng đồng loại nói làm gì cho mệt.

  11. Xin đừng nói là ” Phần tử thiên chúa giáo” thằng add súc vật này… Dù tôn giáo nào cũng có tấm lòng yêu nước mày đừng mang đạo Thiên Chúa vào để ngta hiểu sai về Đạo Thiên Chúa. Đâu có bất công thỳ sẽ có đấu tranh thôi.

  12. Người dân Mỹ Đức thật kiên cường, cả đời tranh đấu. Xưa chống cướp nước, giờ chống cướp đất.
    Bao giờ mới có thanh bình
    Cho dân Mỹ Đức nông nhàn rong chơi….

  13. Tao ĐM thằng nào cứ hở miệng ra là nói phản động khi nào mà cộng sản nó tới nhà tụi mày cướp đất cướp nhà đi rồi tao coi tụi mày còn tin vào cái đảng cộng sản chó đẻ nửa ko

  14. Đồng Tâm thất thủ.Đã từ lâu chỉ thấy chính quyền,CA bắt Dân nay mới thấy sự việc này.Liệu thủ tướng,tổng bí thư có biết???.Tại sao lại như vậy không.Mong các ngài tìm hiểu và xem xét sự việc đừng để thời gian vàng ngọc của các ngài vào những việc quá nhỏ nữa.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here