Đến lượt người dân khu vực cầu Rác phản đối trạm thu phí

- Quảng Cáo -

HÀ TĨNH (CTM Media) – Hôm 16 tháng Tư 2017, người dân sống trong khu vực Cầu Rác thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã xuống đường phản đối việc thu phí BOT qua cầu này, bằng cách lái xe ben và xe hơi 4 chỗ đi chậm qua cầu.

Được biết, khoảng 9 giờ sáng, hơn 30 chiếc xe ben loại dưới 8 tấn và một số xe hơi tập trung ở đầu phía bắc Cầu Rác, với gắn những biểu ngữ có nội dung : “Chúng tôi không đi đường BOT, tại sao phải trả phí?”

Đoàn xe đi rất chậm qua trạm Cầu Rác để yêu cầu miễn thu phí. Cảnh sát giao thông đã được điều động đến phân luồng để giải tỏa kẹt xe. Sau khi tuần hành hai lượt qua trạm thu phí Cầu Rác, tới khoảng 10 giờ sáng, đoàn xe biểu tình giải tán.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc  lại, trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng để hoàn vốn cho Quốc Lộ 1A nằm cách đó tới hơn 30km.

Năm 2009, tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh đi vào hoạt động, và trạm Cầu Rác thu phí để hoàn vốn cho công trình này. Đây là tuyến đường dài 16 km từ xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, đến xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, được xây theo hình thức BOT, tức xây dựng – điều hành – chuyển giao.

Cuộc phản đối của người dân khu vực Cầu Rác, làm người ta nhớ cách đây không lâu, người dân trong khu vực cầu Bến Thủy, giáp ranh Nghệ An và Hà Tĩnh, cũng phản đối việc thu phí bằng nhiều đợt tuần hành chậm kèm theo biện pháp trả phí bằng tiền lẻ, và đã thành công trong việc đòi hỏi nhà chức trách miễn 100% phí qua cầu.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here