Dân Đồng Tâm sẵn sàng đáp trả nếu bị tấn công bằng bạo lực

- Quảng Cáo -

MỸ ĐỨC, HÀ NỘI (CTM Media tổng hợp) – Vụ cưỡng chế đất đai Đồng Tâm, Mỹ Đức ở Hà Nội đang là tâm điểm quan tâm của người dân trong và ngoài nước, cũng như đang được truyền thông khắp nơi theo dõi trong những ngày qua.

Tình hình vẫn tiếp tục gia tăng căng thẳng và đặc biệt nóng lên trong 2 ngày qua, sau khi ông chủ tịch Tp Hà Hà Nội Nguyễn Đức Chung đổi ý không gặp bà con để đối thoại giải quyết như người dân mong đợi, thêm vào đó là những tuyên bố xuyên tạc hàm ý trấn áp của phía công an Hà Nội hôm 18/4 và được cơ quan truyền thông nhà nước tuyên truyền.

Nhiều tin tức phối kiểm vào đêm hôm qua, 19/4, cho thấy đã có những diễn biến phức tạp sau khi vào buổi chiều, người dân phát hiện một khẩu súng được đưa vào dấu trong vật dụng của nhóm 20 người còn đang bị dân giữ trong khu nhà văn hóa. Có nguồn tin cho biết dân làng còn phát hiện cả thiết bị điện tử dùng liên lạc, và người dân đã phẩn nộ vì cho rằng có nội gián. Tin cho biết khu nhà văn hoá hiện chỉ có thanh niên và đội cảm tử canh giữ, trong khi đó bên ngoài an ninh công an cảnh sát rất đông đang vây chặt.

Người dân Đồng Tâm đã mất lòng tin vào chính quyền, nên cảnh giác cao độ với tất cả mọi người. Vì trong xã hoàn toàn không có sóng điện thoại và internet nên tin tức truyền ra rất khó, trong khi thông tin trong làng muốn giữ kín nên chia ra nhiều cấp, khó kiểm chứng. Hầu hết những ai muốn tiếp cận hỏi thăm đều bị chận ở vòng ngoài.

- Quảng Cáo -

Tất cả các ngõ đường làng đều được khoá chặt bởi chướng ngại vật, và được tuần tra, canh gác những nơi hiểm yếu bởi các lực lượng thanh niên như một ấp chiến đấu. Những phương tiện phòng vệ chuẩn bị cho các tình huống xấu nhất cũng đã được chuẩn bị, mà theo người dân cho biết là tất cả mọi người ở đây sẽ đoàn kết tử thủ, quyết chống trả nếu bị tấn công bằng bạo lực.

Vào khoảng 21 giờ tối một nhóm “côn đồ” với hung khí, đã ném đá tấn công và cố tình đột nhập vào làng, nhưng đã bị dân làng ngăn chận.

Đến giữa đêm, điện bị cúp trên toàn xã. Dân đánh kẻng báo động và cho chạy máy điện dự phòng ngay sau đó. Nhưng chỉ hơn 10 phút sau, điện lại có trở lại.

Một số nhà bào cũng đã tìm cách tiếp cận tìm hiểu tình hình tại Đồng Tâm, đặc biệt là nổ lực của các facebooker mạng xã hội đã theo dõi dấn thân, cố mang tin tức trung thực nhằm bảo vệ người dân Đồng Tâm từ khi sự việc bùng nổ hôm 15/4.

FB Nguyễn Tuấn Nghĩa đã có mặt vào khuya hôm qua tại điểm nóng Đồng Tâm, đã tường trình cập nhật một số tin thu thập được tại chỗ qua video clip trực tiếp sang nay.

* nguồn video Fb Nguyễn Tuấn Nghĩa

- Quảng Cáo -

49 CÁC GÓP Ý

  1. Phai noi dân dông tâm mât long tin vao chinh quyên đia.phương la đung boi chinh quyên đia phươmg chi.noi nhưmg kh lam .con.vơi ca.nhân tôi .sang nay.tô theo.roi qua bao dân tri .hiêu đuơ tâm tư ngiyên vong cua dân .va cua chu tich n đưc chung .vơi như lơi ông chung noi tôi tin răng ngươi.dân.xe đươc giai quyêt thâu đao .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here