Thôn Hoành, ngày mai…

Bạch Hoàn - Fb. Bạch Hoàn

- Quảng Cáo -

Vậy là chiều nay, 19 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động bị bắt giữ tại Thôn Hoành, Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội đã được trả tự do.

Người dân Thôn Hoành, ngay từ đầu đã biết rõ việc giam giữ người là hành vi trái luật, nhưng họ chấp nhận đánh đổi để bảo vệ người của Thôn và đất mà họ cho rằng của mình. Thậm chí, họ còn khẳng định nếu chính quyền trấn áp thì họ sẽ chiến đấu. Câu chuyện lúc này không còn là câu chuyện pháp luật thuần tuý mà là một vấn đề chính trị. Vì thế, ứng xử với nó phải là cách ứng xử với một vấn đề chính trị, như cách mà ông Nguyễn Đức Chung đã làm, dù có phần chậm trễ.

Hôm nay, ông Nguyễn Đức Chung đã về Thôn Hoành, đã ngồi ngang bằng với dân, lắng nghe những bức xúc của dân về thực trạng khiếu kiện đất đai, về việc trấn áp, bắt người…

Chính quyền đã lùi một bước trước nhân dân. Ông Nguyễn Đức Chung đã cam kết không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với vụ bắt giữ cảnh sát cơ động của người dân thôn Hoành. Ông cũng viết tay, cam kết sẽ trực tiếp kiểm tra đoàn thanh tra đất đai, chỉ đạo trực tiếp để đảm bảo thực thi đúng pháp luật, rạch ròi đất nông nghiệp của dân hay đất quốc phòng. Đồng thời, sẽ điều tra và làm rõ việc bắt người, gây thương tích đối với trường hợp cụ Lê Đình Kình, 82 tuổi.

- Quảng Cáo -

Ngay lập tức, ông Chung nhận về những cái bắt tay siết chặt, ánh nhìn nồng ầm và nụ cười thân thiện của nhân dân.

Dẫu còn chậm trễ, dẫu có nhiều chệch choạc, nhưng tôi vẫn chúc mừng ông Nguyễn Đức Chung. Xin lưu ý là tôi chỉ chúc mừng cá nhân ông Chung, chứ không phải toàn bộ chính quyền và tổ chức đảng của Hà Nội.

Hơn hết, xin được chúc mừng nhân dân Đồng Tâm. Bây giờ, họ đã có thể hi vọng vào một ngày mai tốt hơn. Các cô chú hãy hi vọng rằng, việc tranh chấp đất đai này sẽ được giải quyết thấu đáo.

Có thể, trong câu chuyện đất đai ấy, sẽ có một bên phải nhượng bộ lợi ích. Người dân, sẽ được trả lại một phần đất mà dân đang khẳng định là đất nông nghiệp.

Dân thắng nghĩa là chính quyền thắng. Dân thua là một sự thảm bại của chính quyền.

Nguồn: Fb Bạch Hoàn

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here