Đồng Tâm: Người dân kiên cường đấu tranh đạt thắng lợi bước đầu

- Quảng Cáo -

MỸ ĐỨC, HÀ NỘI (CTM Media) – Sáng nay, 22 Tháng Tư, 2017, chủ tịch Tp. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đồng ý đến thôn Hoành, xã Đồng Tâm, để tiếp xúc đối thoại với dân tại trụ sở Ủy ban xã Đồng Tâm nằm trong thôn Hoành. Cuộc họp đối thoại với 50 người đại diện xã Đồng Tâm do dân cử, kéo dài hơn tiếng đồng hồ được phát trực tiếp lên loa phóng thanh.

Cuộc họp đối thoại kết thúc lúc 12h30 trưa cùng ngày với cam kết 3 điểm của chủ tịch Chung bao gồm việc “không truy cứu trách nhiệm hình sự” bất cứ người dân Đồng Tâm nào trong vụ này; đổi lại người dân sẽ thả hết 19 CSCĐ và cán bộ còn lại đang bị giữ tại Nhà Văn hóa.

Cuộc đối thoại kết thúc trong niềm phấn khởi của người dân Đồng Tâm và là bước đầu thắng lợi do sự đấu tranh kiên cường đoàn kết của dân làng trong thôn xã. Lần đầu tiên dưới chế độc tài toàn trị, vì bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, người dân Việt Nam đã phải bắt giữ hàng chục cán bộ công an CSCĐ theo lệnh nhà cầm quyền vào làng cướp đất và đàn áp dân, khiến nhà cầm quyền phải nhượng bộ và buộc quan chức cao cấp của đảng phải ký giấy cam kết thỏa mãn nguyện vọng người dân.

Nội dung cam kết 3 điểm của chủ tịch Tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung với người dân Đồng Tâm gồm:

  1. Để giải quyết vấn đề đất đai, sẽ “Trực tiếp kiểm tra đoàn thanh tra chỉ đạo sát sao làm đúng sự thật khách quan và đúng pháp luật. Khu vực đất Đồng Xuân rõ ràng đâu là đất quốc phòng, đâu là đất nông nghiệp, không mập mờ, đảm bảo đúng quyền lời cho nhân dân Đồng Tâm..”,
  2. “Không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với toàn thể nhân dân xã Đồng Tâm”
- Quảng Cáo -

3- “Cam kết chỉ đạo điều tra xác minh việc bắt và gây thương tích cho cụ Lê Đình Kình, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”

Vào buổi chiều, chủ tịch Tp Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng phái đoàn đã đến Nhà Văn hóa thôn Hoành, làm thủ tục bàn giao nhận lãnh 19 cán bộ công an CSCĐ còn lại đang bị dân giữ ở đây cả tuần nay.

Tại đây, trước sự hiện diện của hàng trâm dân chúng quy tụ chờ đợi trước lều dựng tạm ở sân Nhà Văn hóa, lúc 14h20 chiều, bà Nguyễn Thị Lan đã đại diện chính quyền xã Đồng Tâm phát loa đọc nội dung cam kết của ông Nguyễn Đức Chung cho toàn thể người dân nghe. Sau đó, toàn bộ 19 cán bộ, công an CSCĐ đã bước ra khỏi Nhà Văn hóa thôn Hoành, với niềm vui hân hoan lộ rõ trên mặt, cũng như không quên cảm ơn đồng bào trong thôn.

Nhận lãnh bàn giao, ngoài chủ tịch Nguyễn Đức Chung vào, đoàn còn có Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, cục trưởng cục Cảnh sát hình sự; ông Đỗ Văn Đương, phó Ban Công tác đại biểu của Ủy ban thường vụ Quốc hội cùng hai ĐBQH Dương Trung Quốc và Lưu Bình Nhưỡng; và thiếu tướng Đoàn Duy Khương, giám đốc Công an Hà Nội. Biên bản bàn giao được ký nhận bởi Ông Chung và Ông Khương, theo đó “19 người bị giữ đến giờ này vẫn khỏe mạnh lành lặn”, và “trong quá trình bị giữ không có ai bị đánh đập hay lăng mạ. Người dân vẫn đảm bảo ăn uống và sinh hoạt bình thường cho 19 người này trong thời gian bị giữ.”

Được biết tất cả các chướng ngại vật trong thôn đã được giải tỏa trong ngày. Ngoài truyền thông xã hội internet theo dõi loan truyền qua FB và các trang blog, sự việc cũng được báo chí nhà nước loan tãi. Có thể nói đây cũng là chiến thắng của truyền thông dân chủ từ internet facebook, blogger bất cah65p nguy hiểm khó khăn dấn thân thông tin sự thật diễn tiến tại Đồng Tâm nhằm bảo vệ  người dân đấu tranh cho lẽ phải và công lý trong những ngày qua.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here