Khốn thay những kẻ dám giơ chân đạp mũi nhọn

Tam Thôn

Hình ảnh từ một buổi phản đối LM Đặng Hữu Nam do chính quyền Nghệ An tổ chức, được cho là một cuộc đấu tố "phiên bản 2017."
- Quảng Cáo -

Những ngày qua nhà cầm quyền Nghệ An sử dụng chiêu bài “quần chúng có tổ chức” để mở màn cho một cuộc đấu tố cha Anton Đặng Hữu Nam đã phơi bày dã tâm của những kẻ bán rẻ lương tri, ủng hộ Formosa đầu độc giống nòi.

Formosa là ai chúng ta đều rõ, nhà cầm quyền xử lý thế nào chúng ta cũng đã hay, nhưng việc sử dụng đội quân lèo tèo vài ba chục cháu nhỏ, mấy chục cụ già kèm theo một nhóm đàn bà làm đội quân tiên phong đã thể hiện sự thất bại thảm hại của nhà cầm quyền cộng sản, đã phơi bày sự dốt nát của lãnh đạo, thể hiện sự thách thức trắng trợn đến những người Việt có lương tri.

Thảm họa môi trường do Formosa gây ra đã khiến bao gia đình điêu đứng, tận diệt kế sinh nhai, hủy hoại môi trường sống, khiến người dân phẫn nộ tột cùng. Không thể để con cháu mình lớn lên trong nguy cơ bệnh tật, các tổ chức xã hội dân sự Việt Nam đã lên tiếng yêu cầu Formosa phải có trách nhiệm rõ ràng trước thảm họa và đền bù xứng đáng thiệt hại cho người dân.

Ai cũng thầm cảm ơn các cha Nam, cha Thục, bà con giáo dân các xứ đạo trên địa bàn Giáo Phận Vinh đã chấp nhận bao gian nan thử thách, đồng hành và bênh vực người dân trên con đường đi tìm công lý cho những gia đình trực tiếp là nạn nhân của cuộc thảm hoạ.

- Quảng Cáo -

Thế nhưng, thay vì giúp đỡ người dân đi tìm công lý, nhà cầm quyền Nghệ An lại dùng các thủ đoạn ngăn chặn, vu khống, diễn dịch sai lệch ý nghĩa tốt đẹp của cha Nam, cha Thục và bà con giáo dân. Thay vì đối thoại sòng phẳng thì họ lại dùng các chiêu bài hạ đẳng, thấp hèn. Từ vu cáo trắng trợn đến phao tin đồn bỉ ổi xúc phạm danh dự các Cha. Thay vì giải quyết bằng các phương pháp ôn hoà thông qua toà án và các kênh đối thoại minh bạch thì họ lại dùng các ngón đòn chia rẽ quần chúng, chia rẽ Lương- Giáo, đẩy người dân về các phe đối đầu lẫn nhau. Dọn đường cho một cuộc xung đột tôn giáo, sắc tộc đẫm máu.

Tôi dám khẳng định rằng trong đám hàng ngũ mấy trăm cháu thiếu nhi, bà lão, hội phụ nữ kia có người còn không hiểu Formosa là cái giống gì, cha Anton Đặng Hữu Nam là ai, phản động nghĩa là gì,… thậm chí có người “tay cầm biểu ngữ nhưng mù chữ bẩm sinh”. Họ chỉ đến đấy theo tâm lý đám đông bị xúi giục và không loại trừ động cơ chỉ là được người ta cho mấy chục ngàn.

Chính quyền nghĩ rằng với sức ép của đội quân “thở còn không xong” kia sẽ làm lay chuyển ý chí giáo dân và các Cha ư? Lẽ nào các bài học quá khứ của sự kiện Quỳnh Lưu đã bị lãng quên nhanh đến vậy?

Ngu dốt nhất trong các loại ngu dốt đó là đối đầu với tôn giáo. Khốn nạn nhất trong các loại khốn nạn là ném đá giấu tay. Ai cũng thừa hiểu rằng, đằng sau đám trẻ con vắt mũi chưa sạch kia là ai, ai cũng biết đằng sau màn đấu tố láo xược này là kẻ nào.

Hãy nhớ về những cuộc tuần hành đông đảo của bà con công giáo khi biểu tình đòi Formosa đóng cửa, con số có khi lên đến nhiều ngàn người với sự hừng hực khí thế mà nếu không có sự điều tiết của các linh mục thì hậu quả sẽ thảm khốc biết bao.

Nhìn vào cuộc đấu tố sáng nay với lèo tèo trẻ em và người già mới thấy sự thất bại thảm hại của chính quyền, những người có suy nghĩ họ đã quá kinh nghiệm với những chiêu trò dụ dỗ bẩn thỉu, những người đủ chín chắn đã quay lưng lại với chính quyền và đứng về lẽ phải của lương tri. Cộng sản đã lừa dân tộc này quá nhiều lần trong quá khứ và bây giờ là lúc người dân không muốn bị lừa thêm, họ đã khôn ngoan và tỉnh táo hơn trước rất nhiều.

Còn nhớ trước đây, khi mà nhà cầm quyền Hà Nội đang trong cơn lên đồng tấn công các cha và tu sĩ dòng Chúa Cứu Thế, Giáo xứ Thái Hà. Giám mục Giáo Phận Vinh lúc bấy giờ là đức cha Phaolo Maria Cao Đình Thuyên đã đứng giữa Thái Hà tuyên bố: “Việc của Thái Hà Cũng là việc của Giáo Phận Vinh”.

Lời tuyên bố của vị chủ chăn giáo phận Vinh bấy giờ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sức mạnh hiệp thông của người Công Giáo. Họ không xuống đường vì mấy chục ngàn bạc hay mưu cầu tư lợi cá nhân như quần chúng đấu tố kia, họ không xả thân vì một mưu đồ chính trị nào cả. Họ chỉ đơn thuần sống theo điều răn Chúa dạy, bênh vực công lý và sự thật, sẵn sàng làm chứng cho đức tin, sẵn sàng làm sáng danh Thiên Chúa.

Người Công Giáo không có súng ống đạn dược, không có xe tăng hay tên lửa, họ chỉ có niềm tin vào Đức Chúa Trời, niềm tin về đức công bình, bác ái. Đừng bao giờ thách thức tinh thần hiệp nhất trong họ. Kẻ nào làm cớ cho nhân dân chia rẽ, đấu tố nhau thì than ôi, khốn cho bay.

“Khốn cho các ngươi vì đã giơ chân đạp mũi nhọn.”

Hà Nội 07/05/2017
Tam Thôn

Tác giả gởi CTM Media

- Quảng Cáo -

149 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn chó ăn cứt Chi mà nhiều lời thật có bản lĩnh thì lấy cái mặt phản động của mày làm ảnh đại diện cái coi, đừng nói là lấy ảnh ĐHN nha

  2. Làm một người dân tốt không phải chỉ yêu nước một cái cuồng loạn và cầm một lá cờ. Một người dân tốt phải dám đứng lên nói ra cai khuyết điểm của mình. Thương dân thật sự thì phải cho dân nói cái gì mà dân muốn nói. Dân bỏ phiếu chọn người lãnh đạo cho nước. Đó là những cái căn bản mỗi người dân được có. Không ai cấm mình theo đảng này mình cũng không cấm người ta theo đảng kia. Tìm một biện pháp cho mọi thế người được sống với nhau mới là thông minh.

  3. CHÚA CŨNG THẤY XẤU HỔ
    ———-
    Viễn
    Chứng kiến buổi rao giảng của linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong tại Dòng chúa cứu thế Thái Hà vào ngày 30/4 vừa qua, có thể khẳng định không chỉ hơn 100 giáo dân tham dự lễ hôm đó cảm thấy xấu hổ mà Đức chúa ở trên trời cũng cảm thấy muối mặt vì vị linh mục này.
    Đon giản là bởi vì, Nguyễn Ngọc Nam Phong không phải đang rao giảng làm lễ, tổ chức sinh hoạt tôn giáo thuần túy cho giáo dân mà Nam Phong đang tiến hành tuyên truyền chống Nhà nước, tiến hành hành vi vi phạm pháp luật. Chỉ có điều hành vi đó được núp danh sinh hoạt tôn giáo, núp bóng Chúa, lợi dụng danh nghĩa Chúa
    Những lời Nguyễn Ngọc Nam Phong nói hôm đó tuyệt nhiên không phải là giáo lý Thiên chúa. Đó là những lời xuyên tạc trắng trợn về ngày 30/4, ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.
    Nguyễn Ngọc Nam Phong đã bất chấp lời răn “Chớ làm chứng dối” của Chúa để rồi xuyên tạc ngày 30/4 với hàng loạt các luận điệu như đó là ngay đen tối của dân tộc, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước là cuộc chiến tranh phi nghĩa, là cuộc nội chiến nồi da xáo thịt, huynh đệ tương tàn, là cuộc chiến tranh xâm lược xủa miền Bắc với miền Nam.
    Đứng trên đất nước Việt Nam, sống giữa lòng thủ đô nhưng Nguyễn Ngọc Nam Phong lại nhai đi nhai lại luận điệu của các tổ chức cá nhân chống Cộng cực đoan xuyên tạc về cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.
    Không chỉ có thế, bất chấp thực tế sinh động là những đổi thay to lớn của đất nước sau 42 năm thống nhất, bất chấp niềm hạnh phúc đoàn viên của toàn dân tộc, Nguyễn Ngọc Nam Phong uốn lưỡi cú diều xuyên tạc đất nước đang đầy rẫy những thảm cảnh, tai ương do ý thức hệ cộng sản, do con đường xay dựng CNXH và hô hào cần thay đổi con đường đó nếu không Việt Nam sẽ đi vào con đường diệt vong?
    Những điều Nam Phong nói hoàn toàn trái với thực tế đổi thay của đất nước. Thế nhưng, lấy danh nghĩa rao giảng, Nguyễn Ngọc Nam Phong vẫn trơ trẽn ngang nhiên nói ra những điều như thế trước hàng trăm giáo dân.
    Ai cũng biết Chúa Gie su cao cả không bao giờ có chuyện gian dối, xuyên tạc, làm những điều phi nhân. Thế nên chứng kiến tông đồ Nam Phong làm những việc như thế này, Chúa không buồn và cảm thấy xấu hổ mới là lạ.

  4. bọn ngu si bại não , sao lúc biển ô nhiễm cá chết 4 tỉnh điêu đứng sao lúc đó kg biểu tình để giúp dân khổ đi , h chỉ vì 200k mà lại giết người , thật là đáng nguyền rủa bọn bại nảo , ngày về sau này bị oan ức đừng đeo lon đứng giữa đường khóc lóc nhờ cộng mạng giúp nha !

  5. Viet rat hay, doc ma cam duoc noi uat nghen noi dau cua ca dan toc Viet dang sap sua ” noi da xe thit _ huynh de tuong tan” . Toi ko mong muon nhung neu do la dieu tat yeu phai den…Cau xin Troi Phat, Ong Ba To Tien phu ho cho dan toc Viet chung ta.

  6. So nuoc Viet cua toi khi co bien co thi nhu nhieu chuyen gia phan tich chinh tri da noi: TQ rat co the muon co on dinh an ninh chinh tri ….hoac dang lan trong dan ma tan sat dan Viet toi thoi !

  7. Chỉ có chế độ thối lát mới nghĩ ra những chò bẩn thiu để bách hại n công chính.n dân ko hơn formosa hay sao.hãy nhớ rằng nước có thể chở thuyền va nc cũng có thể lật thuyền

  8. một chế độ cs thối nát Việt Nam! hèn hạ bẩn thỉu một linh mục đi đòi công lý cho dân xứng dáng thì lũ cs xuyên tạc nói xấu thuê người đi biểu tình chống linh mục chế độ cs này thì nát hơn cứt

  9. Khốn nạn đến thế là cùng……………. Không thể có hành động nào khốn nạn hơn được nữa….. thật là kinh tởm cho hạng người này……. thà chúng đừng sinh ra thì hơn……

  10. Toàn dân đứng lên
    Yêu cầu nhà nước tử hình thằng nam thằng thục tay sai chó 3/// teo não mấy dạy.
    Về tội phản động
    Chống phá nhà nước
    Phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân.
    Bắt trẻ em ra đứng giữa trời nắng chang chang buổi trưa hè.

  11. Lũ chó tà đạo teo não thiên chúa giáo mất dạy
    Chúng mày có biết thằng hoàng cơ minh là ai không.
    Nếu biết rồi thì quay đâu đi nha.
    Lũ chó công giáo chúng mày giống thằng hoang cơ minh cả thôi.

    • ÁM ẢNH

      Gần 2h sáng mà vẫn không ngủ được. Bức ảnh về người phụ nữ trung tuổi tham gia biểu tình quốc doanh vẫn ám ảnh và bám chặt vào suy nghĩ.

      Người phụ nữ đó giống mẹ tôi đến kỳ lạ: tóc tai bù xù, quần áo cũ nhàu, nước da đen nhẻm của người dân quê đội mưa đội gió kiếm ăn từng bữa ngón tay to bè, nhăn nheo thô ráp y hệt bàn tay mẹ tôi. Bàn tay đó đã làm bao nhiêu việc nặng nhọc? Bàn tay đó đã chai sạn và bong đi bao nhiêu lớp da chai cứng? Bàn tay đó đã cuốc bao nhiêu nhát xuống đất quê cằn cỗi? Tôi không trả lời được, cũng như tôi không thể đếm và trả lời về bàn tay mẹ tôi.

      Ám ảnh nhất chính là khuôn mặt với nụ cười méo mó, khổ sở và ngô nghê của người nghèo ít học. Và tôi cũng có người mẹ gần giống như vậy. Nhìn nụ cười ngô nghê khốn khổ đó tôi bị ám ảnh, ám ảnh từ lúc bức ảnh này xuất hiện trên mạng. Nhìn từ hình dạng, bàn tay, quần áo, khuôn mặt, nụ cười của người phụ nữ ngồi biểu tình trong hội trường đó là hình ảnh của mẹ tôi, của hàng triệu người phụ nữ nghèo khổ ở khắp nơi trên đất nước này.

      Người phụ nữ đó đã nhận được khá nhiều lời lẽ chê bai, dè bỉu và thậm chí miệt thị trên mạng xã hội từ lúc bức ảnh xuất hiện. Vì điều gì mà cộng đồng lại nặng nề như vậy? Nếu đặt vào địa vị mẹ tôi, tôi hiểu tại sao người phụ nữ đó lại đi tham gia cuộc biểu tình, đấu tố linh mục Đặng Hữu Nam. Nếu đi vì bức xúc cá nhân, vì “phẫn nộ với việc làm sai trái” của các linh mục như những gì báo chí lề đảng nói thì không có gì đáng nói vì đó là quan điểm cá nhân và quyền biểu tình của người phụ nữ khốn khổ đó. Nhưng bằng linh cảm và quan sát của một đứa con có mẹ nghèo khổ, có lẽ chuyện người phụ nữ này tham gia cuộc biểu tình đấu tố không phải vì bức xúc cá nhân hay nhận thức về quyền và nhu cầu phải biểu tình.

      Tuy xấu hổ nhưng cũng phải nói, có lẽ người phụ nữ trong ảnh cũng giống mẹ tôi đó là cả năm không đọc báo, không biết gì về tình hình chính trị, kinh tế xã hội, không biết tại sao cá ở miền Trung lại chết và thậm chí viết chữ cũng rất khó vì mấy chục năm không đụng đến bút, đọc cũng chậm chạp ề à vì đầu tắt mặt tối với miếng ăn và cái nghèo. Có lẽ cả đời bà cũng chưa bước chân ra khỏi huyện như mẹ tôi. Nếu bảo mẹ tôi vì bức xúc chuyện Formosa xả độc hủy hoại môi trường mà đi biểu tình thì đó là sự phi lý ghê gớm. Nếu bảo mẹ tôi hay người phụ nữ đó tự nhận thức được việc cha Nam làm, biết vị linh mục này phạm tội hay “phản động” thì đất nước này đã khá hơn rất nhiều. Dứt khoát là mẹ tôi sẽ không đủ nhận thức, ý thức công dân và ý thức chính trị để bỏ ruộng vườn, bỏ làm để đi “biểu tình”.

      Vậy điều gì sẽ khiến cho những người phụ nữ khốn khổ đó tham gia vào “trò chơi” biểu tình kết hợp đấu tố như vậy? Nếu được cho 1-200 nghìn thì mọi việc lại khác. Bỏ 1 buổi làm đồng để đổi lấy 100 nghìn là một việc mà người dân nghèo nào cũng muốn tham gia, tham gia nhiệt tình và thậm chí còn rất vui vẻ nữa. Mẹ tôi cũng sẽ làm như vậy vì 100 nghìn đối với những người phụ nữ như mẹ tôi nó quý ghê gớm. Với số tiền đó đong được khoảng 8 cân gạo hoặc 1 cân rưỡi thịt ở quê, với 100 nghìn đó, mẹ tôi sẽ không phải lo ngay ngáy về một đám cưới,2 đám ma luôn dày đặc ở các vùng quê nghèo như quê tôi.

      Xin đừng trách họ, cũng đừng trách mẹ tôi. Nếu ai được sinh ra ở vùng quê nghèo khó mới thấy giá trị của 1-200 nghìn. Những người phụ nữ đó cũng như mẹ tôi, đã đến tận cùng của sự lam lũ, nghèo khó. Đừng trách họ vì đã tham gia vào trò biểu tình này. Cũng xin đừng chê trách cười nhạo người phụ nữ méo mó như mẹ tôi đó vì ngu dốt, kém hiểu biết. Nếu chúng ta đang ở tận cùng của sự khổ cực, nếu sức chịu đựng về cơm áo gạo tiền đã đến giới hạn như mẹ tôi và những người phụ nữ đáng thương trong các hình ảnh biểu tình của nhà nước, các anh chị, cô chú sẽ hiểu tại sao họ lại vui như vậy khi được tham gia vào “trò chơi” nhẹ nhàng nhưng có 1-200 nghìn.

      Xin hãy tha thứ cho mẹ tôi cùng hàng trăm người mẹ nghèo tham gia các cuộc đầu tố linh mục Đặng Hữu Nam ở Nghệ An vừa qua. Xin đừng miệt thị họ nữa. Sự đói khổ, khốn cùng, mệt mỏi với từng bữa ăn hàng ngày vốn đã không cho phép họ kịp suy nghĩ đến đúng-sai, lương tâm hay lương tri nữa. Nếu nhà cầm quyền đến và vận động mỗi nhà 1-2 người đi biểu tình chống Mỹ ngay ngày mai và có “bồi dưỡng” 100 một buổi, tôi tin rằng mẹ tôi và hàng triệu người mẹ nghèo khác sẽ ngay lập tức đi rất vui vẻ mà không cần biết rằng Mỹ sai cái gì, sai như thế nào, tại sao lại phải biểu tình chống Mỹ… Sự việc ở Nghệ An mấy ngày qua có lẽ cũng như vậy.

      Nếu ai đã từng sinh ra, lớn lên ở một vùng như quê tôi, trải qua cái nghèo đói khủng khiếp như quê tôi, đến bây giờ vẫn phải lo “chạy ăn” như quê tôi thì sẽ hiểu sự ám ảnh kinh khủng khi nhìn vào người phụ nữ đi “biểu tình” trong ảnh. Người phụ nữ đó cũng như mẹ tôi hoàn toàn vô tội trong cuộc chơi đánh dưới thắt lưng linh mục Đặng Hữu Nam của những kẻ hắc ám. Chính chúng đã làm bần cùng hóa, làm nhăn nhúm, méo mó, xơ xác những người mẹ, những người phụ nữ đó. Rồi chính chúng, lợi dụng sự nghèo khổ của họ để đưa ra vài đồng nhằm biến họ thành công cụ chính trị bẩn thỉu cho chúng triệt hạ người lương thiện. Chính chúng thực hiện chính sách ngu dân, triệt hạ những tư duy, tâm hồn lành mạnh để tạo ra những hình hài xác xơ, méo mó và những tâm hồn cúi đầu trước tăm tối để lo miếng ăn hàng ngày.

      Một lần nữa, xin cộng đồng đừng trách cứ, miệt thị, tức giận người phụ nữ trong bức ảnh này, đừng chê trách hàng trăm người phụ nữ khốn khổ tham gia biểu tình quốc doanh. Đó là hình hài của người khác nhưng là hoàn cảnh của mẹ tôi và mẹ của hàng triệu người nữa.

  12. Tôi không phân tích đúng sai Nhưng ông Đặng Hữu Nam tra đạp lên nhân phẩm của bao người con đã hy sinh cho cuộc kháng chiến để có ngày 30/4 thì ông này chỉ là con vật

  13. May con nay no da bj nhiem doc tu con ca o bien cho nen bay gio no phat ngon bua bai o pan biet dung sai trang den chi vi may dong tien le ma danh doi luong tam con ng

  14. Hoa le chinh may la suc vat ,may da nhin thay noi dau cua Dan toc va hoa mat nuoc vao tay Tau cong .May khong lam gi duoc cho To Quoc va dan toc ,may ngam cai mom cho cua may lai dung co sua bay nua

  15. Cha Nam.kiện nhà may Formosa.có hại gì tới đất đâu,cha làm tốt cho đất nuoc.đấu tranh về môi trường.mà nói cha phản động.nếu đảng và nhà nước làm đúng .kiểm điểm cắt chức ong nguyễn kim cự chi vậy

  16. Việt nam từ nay về sau cứ vô tư biểu tình. Nghệ an quê bác đi đầu. Hoan hô…Cha Nam đã thằng giáo dân Hà tĩnh và Quảng bình chuẩn bị biểu tình tình tiếp mà chống fomosa…

  17. Mình thích ngắm cờ đỏ sao vàng ghê – lá cờ này từ Điện Biên Phủ cho tới Sài Gòn và bây giờ là Nghệ An – lá cờ này đi đến đâu giặc tan tới đó – tà ma ngoại đạo đều kinh hồn bạt vía. Khi cần xua đuổi ngoại xâm lúc quân nội xâm phản loạn gặp lá cờ này ắt phải đền tội – ô hô đây mới là người dân xịn đây nè – người dân không bị thần quyền dụ dỗ khg được phản động cho tiền họ vì căm thù bọn núp bóng Chúa khoác áo thày tu phá hoại đất nước – vậy là cái ác đã được nhận diện và phơi bày – vào tù mặc áo giống nhau chứ khg quan niệm là Linh Mục hay là kẻ giết người – tất cả gọi chung một từ : PHẠM TỘI

  18. Luật pháp đều bình đẳng với tất cả mọi người ,ko ngoại lệ bất cứ một ai ! Giám mục , hay linh mục ,hoặc bất cứ ai , đều như nhau trước luật pháp !!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here