Quảng Cáo

Linh mục Đặng Hữu Nam bác bỏ cáo buộc của nhà cầm quyền

Linh Mục Đặng Hữu Nam.

Quảng Cáo

NGHỆ AN (CTM Media) – Linh Mục Đặng Hữu Nam vừa lên tiếng bác bỏ cáo buộc “các đối tượng cực đoan đội lốt tôn giáo” mà Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu đã gán ghép nhằm bôi nhọ xuyên tạc ông và linh mục  Nguyễn Đình Thục trong việc hỗ trợ người dân đấu tranh phản đối Formosa.

Qua đài BBC, linh mục Đặng Hữu Nam nói: “Thời gian qua cho đến ngày hôm nay, trên khắp địa bàn các xã ở tỉnh Nghệ An, vào các thời điểm đầu giờ sáng hoặc cuối giờ chiều, loa truyền thanh của các địa phương đều phát đi các tin vu cáo, xuyên tạc sự thật nhằm bôi nhọ, kết án chúng tôi, nhằm ngăn cản việc chúng tôi lên tiếng phản đối Formosa phá hại môi trường biển Việt Nam”

“Họ quy việc chúng tôi chống Formosa thành chống Đảng, chống nhà nước.”

“Họ coi chúng tôi là phản động. Không chỉ chúng tôi mà bất cứ ai ở đất nước này nếu nói cho người khác biết sự thật, phản đối sự giả dối, thì đều bị coi là phản động, là kẻ thì của chế độ.”

“Nếu họ nói rằng tôi bôi nhọ Đảng và nhà nước thì họ hãy chỉ ra những điều tôi nói sai. Tôi chỉ nói lên hiện tình đất nước, điều mà ai cũng thấy và chính bản thân họ cũng thấy.”

Báo Nghệ An cho hay, trong cuộc họp trực tuyến với ông Nguyễn Xuân Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu đã nêu đích danh hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục “liên tục có các hành vi nói xấu chế độ qua việc rao giảng trên nhà thờ; bôi nhọ lãnh đạo Đảng và nhà nước; móc nối với các đối tượng xấu tổ chức biểu tình gây bất ổn xã hội”.

Ông Cầu cho rằng phải “quyết liệt xử lý các thành phần cực đoan”, giới truyền thông phải “vào cuộc quyết liệt hơn nữa” nhằm “vạch rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch ngoài nước và các linh mục cực đoan”.

Trong khi đó, linh mục Đặng Hữu Nam nói giới chức này đã bóp méo sự thật. Ông cáo buộc giới chức đã ‘cắt xén’ lời nói của ông, và so sánh việc này với trường hợp một vị khác của Giáo hội Việt Nam trước kia từng gặp phải.

“Rất giống với việc họ cắt xén lời Đức Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt [nói về cuốn hộ chiếu Việt Nam] trước kia. Người ta cắt xén để diễn dịch thành ý nghĩa khác,” ông nói.

Cuộc họp trực tuyến của lãnh đạo csvn diễn ra cùng lúc với việc nhà cầm quyền địa phương bắt cóc nhà hoạt động Hoàng Bình, người đi cùng xe với linh mục Nguyễn Đình Thục ở Nghệ An, dẫn tới việc hàng ngàn người dân đã biểu tình phản đối tại Diễn Châu trong ngày hôm qua.

Nguồn BBC

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux