Tâm thư gởi cha JB Nguyễn Đình Thục

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Cha Nguyễn Đình Thục trong một lần xuống đường cùng bà con giáo xứ Song Ngọc. Ảnh: Fb Hung Tran
- Quảng Cáo -

Trọng kính cha, con là Paulus Lê Sơn, người con bé nhỏ của cha được sự quan phòng của Thiên Chúa và sự cầu nguyện của cha mọi lúc mọi nơi, xin gởi đến cha những lời tâm tình tận sâu tâm can con. Cha được Thiên Chúa yêu mến, được Người hiệu triệu để đến và ở giữa chúng con.

Trước hết, con hết lòng cám ơn những hành động cha đã đồng hành cùng chúng con trong suốt quá trình 14 thanh niên Công giáo và Tin lành bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt bớ và giam cầm vì làm chứng cho sự thật và công lý, vì tình yêu quê hương đất nước.

Chúng con được biết, cha là một trong rất nhiều chủ chăn trên đất nước Việt Nam đã cầu nguyện cho chúng con một cách sốt sắng, cha lo lắng và buồn rầu khi biết chúng con bị rơi vào cảnh tù đày đau khổ.

Con vẫn còn nhớ những ngày tháng trong trại giam Nam Hà, một thông tin đã khiến cho chúng con vô cùng ấm lòng và hạnh phúc. Khi đó, con và Nguyễn Văn Oai bị giam chung, được tin cha đến tận trại giam Nam Hà để thăm viếng và muốn cử hành các phép bí tích cho chúng con nhưng bị trại giam không cho cha vào.

- Quảng Cáo -

Mặc dù không được gặp cha nơi tù đày thiếu vắng đời sống tâm linh đó, nhưng chúng con cảm nhận rõ ràng thần khí của Chúa Thánh Thần lan tỏa trong con người, chúng con hớn hở vui mừng, như nai khát được đưa về nguồn suối tươi mát, như được thảnh thơi giữa đồng cỏ xanh sau bao ngày tù ngục héo úa.

Con lại nhớ vào ngày 30.09.2015, tại Giáo xứ Song Ngọc, con được cha dành cho con những lời ân cần, tràn đầy tình yêu thương để xoa dịu những nỗi đau trong tâm hồn con sau 4 năm tù đày và sự mất mát quá lớn. Ánh mắt đau đáu của cha, lời nói ôn tồn đó, sự gần gũi thân thương đó đã khiến con trở nên mạnh mẽ, can trường hơn.

Hôm đó là lần gặp mặt đầu tiên của cha và con mà sao con thấy vô cùng ấm lòng và bình an.

Thưa cha, giờ đây vì tình yêu đối với tha nhân, đối với người dân khốn khổ bởi thảm họa Formosa mà cha bị sự dữ vu khống, xúc phạm, truy đuổi như phường tội lỗi. Dù tứ vi thọ địch nhưng sự bày tỏ tình yêu của cha dành cho hết thảy mọi người và dân tộc Việt Nam vẫn không hề suy suyển.

Họ đang ngày đêm rình rập cắn xé cha bằng những thủ đoạn bỉ ổi và hèn hạ, tìm mọi cách để triệt hạ cha như xưa quân quyền xúi dục kích động đám đông mà treo Chúa Giêsu trên giá khổ hình.

Bằng nhiều lần và nhiều cách, con đã thấy trong cha sự kiên nhẫn, hiền hòa và nhân ái, hình ảnh thực tế của cha như đang thấm dần trong con người của con, để mỗi ngày con trở nên tốt đẹp hơn. Bằng sự cầu nguyện và tha thứ, bằng sự chịu đựng đau khổ, gian truân để làm chứng cho sự thật và tình yêu, qua đó cha đã dạy dỗ chúng con đúng như thư của Thánh Phao Lô khuyên các tín hữu Rômọ

“Hãy vui mừng vì có niềm hy vọng, cứ kiên nhẫn lúc gặp gian truân, và chuyên cần cầu nguyện” (Rm 12,12). “Chúng ta tự hào khi gặp gian truân, vì biết rằng: ai gặp gian truân thì quen chịu đựng; ai quen chịu đựng thì được kể là người trung kiên; ai được công nhận là trung kiên thì có quyền trông cậy”.

Trong tình yêu và sự cậy trông vào Đấng Toàn Năng, con gởi đến cha lời cảm ơn sâu sắc tận đáy lòng mình vì việc làm của cha cho tha nhân, quê hương Việt Nam này.

Chúng con tự hào và hãnh diện vì có một chủ chăn nhân lành, thánh đức và quyết liệt chống lại sự dữ như cha giữa cuộc đời trần thế này. Tình Yêu của Thiên Chúa tuôn đổ hồng ân và giữ gìn cha đời đời.

Trọng kính cha,
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

142 CÁC GÓP Ý

    • Cha Thục của các người nhận tiền từ Việt Tân về xúi dân làm càn sao các người ko biết ? Dấu tranh hay phá hoại ? xã hội này không cần kiểu đấu tranh “phá đám” làm mất ổn định trật tự kiểu đó ?chặn xe đánh người mà gọi là đấu tranh ôn hòa ? Nên nhớ 1000 năm đô hộ giặc Tàu, trên 100 năm đô hộ của Pháp, Mỹ để có được độc lập như hôm nay Người dân Việt Nam chân chính Ko cần một chính thể nào khác; kinh tế vẫn đang phát triển ,không có sự phát triển nào mà không có mặt trái của nó , đó là qui luật chung; hẫy đừng phá hoại sự ổn định hãy đóng góp cho đất nước bằng thái độ xây dưng, đát nước này không cần sự đóng góp giả tạo của những kẻ cơ hội trục lợi từ ý đồ của ngoại bang .

  1. Coi từ thằng dũ sỗ nó .
    ĐỪNG BAO GIỜ LỌT VAO TAY CSVN..
    HÕA NGỤC CHÚNG GIẾT ANH ÁY
    Làm sạch ko dấu vết .
    Chị du kích .vì chung ta ko vũ khí trong tay ..
    Thận trọng
    Máy thâu hình ảnh …
    Chậm thanh công .
    ĐỪNG LẦM DÂN .PHẢI chính
    SÁC KE HẠI TA .VÀ BÁN NƯỚC ..

    • Lm là phải thực hiện lời Chúa dạy như sau, chứ không phải đi kích động giáo dân biểu tình gây tắc nghẽn QL 1 làm ảnh hưởng làm ăn của nhân dân. Hãy tỉnh táo xem cu Thục, cu Nam có phải là Linh mục không nhé: Lời Chúa: Mt 5, 38-42
      38 “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng.39 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa.40 Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài.41 Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm.42 Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.

      • Họ đòi quyền lợi cho người dân mà, sao chửi rủa nhau vậy? Tắt nghẽn giao thông là do người ta đi đường muốn đứng lại xem rồi gây ách tắt thôi, chứ đâu phải họ ra đường chặn xe lại đâu! Vấn đề ô nhiễm môi trường biển do Formasa gây ra là có thật mà, và cho đến hôm nay vẫn chưa giải quyết xong, người dân đi đấu tranh đòi quyền lợi cho mình cho thế hệ tương lai là chuyện chính đáng mà! Mình không cho họ cái gì, thì ít cũng cho họ lời ủng hộ chứ, tại sao lại chửi rủa họ vậy?

      • Chắc bạn Oanh là người có đạo rồi bỏ, hoặc bạn Oanh là người được học lời chúa nên trích dẫn kỹ càng. Nhưng bạn Onh ơi, nếu lời chúa mà được bạn trích dẫn và giải thích theo kiểu của bạn thì chắc không có ai theo đạo đó đâu! hehe

      • Bạn Onh oi, có bao giờ bạn đến vùng đất “Formasa” này chưa? Nếu chưa, thì bạn hãy đến và tìm hiểu kỹ càng rồi chửi họ cũng chưa muộn đâu! Nếu bạn đã đến, đã biết thì mong bạn hãy nói lên sự thật!

    • Linh mục là phải thực hiện lời Chúa dạy như sau, chứ không phải đi kích động giáo dân biểu tình gây tắc nghẽn QL 1 làm ảnh hưởng làm ăn của nhân dân. Hãy tỉnh táo xem cu Thục, cu Nam có phải là Linh mục không nhé: Lời Chúa: Mt 5, 38-42
      38 “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng.39 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa.40 Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài.41 Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm.42 Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.

    • Chúa thì khổ như thế dễ rồi Giờ các người lợi dụng vào đức Tin của chúa làm trái với điều răn của chúa thử hỏi các ngươi gọi tên chúa có xứng hay ko

    • Nguyễn Thanh Dũng Thanh Dũng. Các con thân yêu của Bác, vẫn còn một chút nỗ lực nữa, và các con sẽ được như Bác.
      Các con sẽ hài lòng, vi các con sẽ trở thành những công dân tốt của đất nước thân yêu của Bác, nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc
      Di Chúc cua Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

  2. Linh mục là phải thực hiện lời Chúa dạy như sau, chứ không phải đi kích động giáo dân biểu tình gây tắc nghẽn QL 1 làm ảnh hưởng làm ăn của nhân dân. Hãy tỉnh táo xem cu Thục, cu Nam có phải là Linh mục không nhé: Lời Chúa: Mt 5, 38-42
    38 “Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng.39 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa.40 Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài.41 Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm.42 Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi.

  3. Đm 2 thằng cha này nó làm khô dân thôi… Dân ngu tìm cách mà đi kiếm tiền kiếm miếng cơm mấy thằng linh mục này kg khác gì nó làm khu tự trị của chúng nó làm cho dân kg ngoc đầu dây đc lúc nào cũng chỉ quanh đất hà tĩnh thôi kg vác mặt ra tỉnh ngoài đc gây ác cảm cho toàn dân tộc Việt Nam thức tỉnh lại đi kg khổ đấy hà tĩnh ơi

    • Chào bạn. Bạn vô học đúng không? Người ta muốn cứu con cháu bạn không phải chết sớm. Nếu không có Formosa thì biển đâu bị nhiễm độc. Thì mọi người có công ăn việc làm. Đâu khổ như ngày hôm nay. Bạn dùng từ ngữ khiến mọi người khinh bỉ bạn và dòng họ nhà bạn.

    • Người hiểu chuyện sẽ không nói xằng , nói bậy ,thanh niên bây giờ mở mồm ra là chửi , nhưng quy lại thua hết AHBP( anh hùng bàn phím ) vẫn là vô địch , tôi nói thế này , không biết đúng sai ra sao , thật giả thế nào nó đã chửi , (chửi cả một hệ thống tôn giáo lâu đời nhất , và có số lượng tín hữu chiếm gần 30% dân số thế giới , ) ( cần tôi dẫn chứng bên dưới )
      Quay lại vấn đề nhé , chửi cũng phải có văn hóa ,thấy người ta sai thì bảo , còn nếu sai mà ko sửa thì kệ , sai mà ko sửa mà ảnh hưởng tới mình thì hãy chửi , đã chửi thì đừng có lôi cả một phần thế giới , hay một đất nước , hay một tập thể mà chửi , như vậy là Hồ Đồ Thiểu Năng , … tìm ra sai ở đâu thì chửi ở đấy
      Tôi nói ví dụ trong nguyên một đại họ hàng nhà các bạn có một người ăn cắp , mất dạy , hay dâm dục … , người ngoài họ chửi nguyên cả họ nhà các bạn ăn cắp , mất dạy , hay dâm dục ko ? , hay họ chỉ nói thằng này con ông nọ thôi
      Tôi vd thêm quan to tham ô họ có chửi cả 1 cơ quan. Hay tổ chức tham ô không ?
      Các ông các bà làm gì thì làm có nghe có chửi gì thì phải nghe bằng 2 tai , chứ đừng chưa thấy chưa nghe đã chửi , Hồ Đồ lắm , tôi không bênh bên nào tôi sùng đạo , nhưng tôi cũng yêu nước , vì sùng đạo nên các ông sỉ vả tôi và những người công giáo bằng những lời lẽ hồ đồ , nhưng mà nói toẹt ra , tôn giáo chúng tôi có đụng tới bàn thờ tổ tiên nhà các bạn ko ? ,chữ các bạn đang viết , có bao giờ các bạn biết ai đã sáng tác ra cho các bạn không ? , ở trường lớp có ai dạy các bạn về lịch sử chữ viết không , đấy là một hình thức ” ăn quả nhớ kẻ trồng cây đấy ” tôn sư trộng đạo đấy , bạn có thấy đất nước này có ai tôn giáo thiên chúa , là công an , là lạnh đạo cấp huyện trở lên chưa , đấy là bình đẳng tôn giáo đấy , trong thời kỳ phong kiến hàng trăm nghìn người công giáo bị bắt , bị giết , hành hình vì cho là tả đạo , chỉ với một lý do hết sức mù quáng , không đề cao gia đạo và không phù hợp triều đình phong kiến , khi chửi sao không nghĩ theo nhân quả , mình chửi người ta , rồi sau con cháu mình bị người ta chửi , hay cho thế hệ AHBP ,
      Còn 2 linh mục , tôi không phải là người trong cuộc , không hiểu , nên miễn bình luận
      Hôm qua cũng có vài người khẳng định rằng ,” mình không theo đạo nào , mà chắc gì theo đạo là người tốt ‘ tiện mình cũng trả lời luôn , bạn ko theo đạo phật hay đạo thiên chúa ,hay cao đài , tin lành . nhưng bạn có dám bàn thờ tổ tiên đi không , đấy cũng là đạo , đạo nào cũng hướng con người ta về chân thiện mỹ , các đạo khác nhau về tín ngưỡng , thờ phật thờ chúa , thờ tổ tiên , thờ mẫu ….
      Theo đạo chắc gì người tốt đúng vậy , theo đạo chưa chắc đã tốt , nhưng đạo hướng con người ta làm người tốt

    • Can Mot Bo Vai. Các con thân yêu của Bác, vẫn còn một chút nỗ lực nữa, và các con sẽ được như Bác.
      Các con sẽ hài lòng, vi các con sẽ trở thành những công dân tốt của đất nước thân yêu của Bác, nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc
      Di Chúc cua Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

    • Mày là thằng nhái nào ma cả gan dám chửi đạo tôn giáo tao nói cho mày biết bịt cai miệng lại đi không thì có ngày cứt đầy miệng mày nhé

  4. Chúng ta hãy nói những điều thế giới Công nhận Đừng nên nói những điều đảng csvn công nhận. Formusa đã từng bị đình chỉ sản xuất ở nhiều nước trên thế giới. ( hãy vào Google sẽ tìm thấy trên báo tuổi trẻ vn) nếu người dân không ý thức bảo vệ môi trường thì ai bảo vệ đây. Vì tổ quốc là của nhân dân ,chứ không phải tổ quốc của đảng phái nào. Hãy nhìn sang các nước Văn minh mà so sánh,thời buổi Internet toàn cầu đừng có nói người dân phản động phản quốc mà Dị Hợm. ..

  5. Cha ơi cha sao cha bảo biển nhiễm độc mà hải sản cha cùng nhóm đệ tử chén ngon lành vậy?người công giáo hãy thức tỉnh khi gọi cu Thục là cha

  6. Bon Vietcong da tra tron vao Dien-dan nay , de pha roi ! An noi vo dao-duc,
    Vi, Vietcong la bon Vong-ban , vo Ton-giao , vo Gia-dinh , vo To-quoc !Neu
    can , chung giet ca Bo , Me Ong Ba…Ngay nay, chung dang tam lam tay sai Ban Nuoc cho Tau ! Dem Formosa ve day giet hai hang trieu dan 4 tinh
    Cac Cha Thuc , Nam…la nhung Vi Dai-An-Nhan cua Ba Con Nan nhan FORM
    Vi the , bon Vc Ha Tinh Nghe-an ,dang ra tay hong tieu diet cho bang duoc
    cac Ngai ! Vay, Ba Con o day phai quyet-tam Bao-ve cac Ngai bang moi gia

  7. Họ đòi quyền lợi cho người dân mà, sao chửi rủa nhau vậy? Tắt nghẽn giao thông là do người ta đi đường muốn đứng lại xem rồi gây ách tắt thôi, chứ đâu phải họ ra đường chặn xe lại đâu! Vấn đề ô nhiễm môi trường biển do Formasa gây ra là có thật mà, và cho đến hôm nay vẫn chưa giải quyết xong, người dân đi đấu tranh đòi quyền lợi cho mình cho thế hệ tương lai là chuyện chính đáng mà! Mình không cho họ cái gì, thì ít cũng cho họ lời ủng hộ chứ, tại sao lại chửi rủa họ vậy?

  8. Sao mấy cái bài báo này cứ đưa hình cha lên làm gì để cho họ nói cha những điều thậm tệ . Cứ làm việc ầm thầm có phải hay hơn ko .cầu nguyện đi m.n ạ . Đừng chửi qua chửi lại ko có kết quả gì đâu.

  9. nếu vi pormosa thì chả nói làm j nhưng cha này còn tuyên chuyền về 30/4 gây bất đồng tôn giáo dân tộc cò chưa nói đến gây ách tắc giao thong tuyến ql1 tóm lại thằng cha này cũng chỉ vì mục đích chính tri chứ chả vì dân đâu mà

  10. Cha gì như thằng nguyễn đình thục?, là loài chẳng lo nghỉ gì cho dân, cho con chiên của mình , mà chỉ vì tiền.Vì tiền mà bán mình, bán tổ quốc, bán giống nòi cho hồn ma việt tân

  11. Nguyễn đình thục ư cả chúng mày nữa đều là lũ phản động ông cha chúng tao đã đổ bao xương máu mới giành lại được độc lập tự do còn chúng mày lúc đó ở đâu chốn tránh nghĩa vụ bây giờ còn quấy rối bôi nhọ tổ quốc tụi chúng mày lên bị loại trừ ra khỏi xã hội này

  12. Pham van hoa hay kiem soat lai loi noi cua minh hau het dan viet da len tieng ung ho cha thuc nguoi da can dam dung len bang hanh dong va loi noi de dan minh se duoc am no va thuc su hanhphuc
    Minh cungao uoc sao phat giao cung co tieng noi chung voi cac cha de gop phan bao ve dat nuoc

  13. Cha mẹ chúng may không thờ lại đi thờ cái bọn đội nốt cha tuyên truyền phản động chống phá cách mạnh chúng mày sống chỉ vì đồng tiền bọn phản động việt tân bố thí cho rồi như con dối quấy phá đất nước

  14. Mẹ cái bọn phản động sao chúng mày không nghĩ những năm 30 mươi của thế kỷ trước dân tao cơm ko có ăn người chết xương chất đống sao ko thấy lũ mày lên tiếng toàn môt lũ cầm thú ko phải người

  15. Cha gì cái thằng này. Nó kích động, gây rối, muốn cho đất nước loạn lạc, ko phát triển được để kiếm mấy đồng tiền bẩn của bọn Việt Tân đấy. Cho nó vào tù.

  16. Anh thuc là sướng nhất đó. Cơm no bò cưỡi .tien nhiêu đi đen đau cũng co gái đep. Chi khô lũ con chiên bi anh lơi dung thôi. Nhưng lam ngưoi ai làm thế a thục ơi

  17. Anh thuc là sướng nhất đó. Cơm no bò cưỡi .tien nhiêu đi đen đau cũng co gái đep. Chi khô lũ con chiên bi anh lơi dung thôi. Nhưng lam ngưoi ai làm thế a thục ơi

  18. Tên phản quốc này, tội mày phải chu di cửu tộc, tao căm ghét mày Thục con chó chứ cha gì mày. Vì mày chặn đường mà bố mày phải đền hợp đồng mất bao nhiêu tiền mày đã cướp miếng cơm của tao.

    • Mày có biết hai chữ phản quốc Là gì ko mà nói biết bao nhiêu anh hùng đổ xương máu ra để được sống tự do mà bây giờ bây lại để quân Trung Quốc Sang làm ôi nhiễm chính các ngươi mới là kẻ phản quốc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here