Thấy gì sau phát biểu của ông Phúc

PTS - Bà Đầm Xòe

nguyễn xuân phúc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trong buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo
- Quảng Cáo -

Trong buổi thảo luận với các lãnh đạo, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: trong thời gian qua tình hình an ninh trật tự nhìn chung là tốt, tuy nhiên một số địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Đặc biệt như việc lợi dụng vụ việc Formosa để gây rối, tụ tập bắt giữ người trái luật, chống người thi hành công vụ. Một số nơi còn xuất hiện tình trạng tội phạm có tổ chức, sử dụng vũ khí nóng, các tội phạm khác như ma túy, tham nhũng, môi trường, phá rừng, khai thác cát trái phép, xâm hại tình dục trẻ em, bán hàng đa cấp, tội phạm Internet.

Đó là lời phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo một số bộ ngành và 63 tỉnh thành về tình hình an ninh trật tự, diễn ra vào ngày 15/5.

Dân biểu tình vây UB Huyện Diễn Châu đòi người bị bắt trái phép, 15/5/2017

Cùng ngày 15/5 trên mạng xã hội xuất hiện các Video và các hình ảnh cuộc biểu tình tại Nghệ An nghe nói lên đến hàng ngàn người phản đối một nhà hoạt động Hoàng Bình đột ngột bị công an bắt giữ tại Nghệ An, rất nhiều người dân đã tuần hành Biểu Tình đến trụ sở công an Diễn Châu Nghệ An yêu cầu thả người, và nhiều video clips được tung lên mạng cho thấy nhà cầm quyền đã đưa hàng trăm cảnh sát cơ động tới đối phó. Người ta thấy dân chúng chạy tán loạn, kêu la khi cảnh sát cơ động tấn công đoàn biểu tình bằng dùi cui. Người dân chỉ giải tán khi mưa lớn đổ xuống, nhân cơ hội này, cảnh sát cơ động nhào tới đàn áp.

Nền kinh tế Việt Nam có 4 động lực đó là KINH TẾ TƯ NHÂN, KINH TẾ NHÀ NƯỚC, KINH TẾ ĐẦU TƯ TRỰC TIẾP TỪ NƯỚC NGOÀI FDI, KINH TẾ NÔNG LÂM NGƯ NGHIỆP, trong 4 động cơ đó chỉ có động cơ kinh tế FDI là đang hoạt động còn 3 động cơ còn lại đã chết hoàn toàn.

- Quảng Cáo -

ĐỘNG LỰC KINH TẾ TƯ NHÂN.

Bao nhiêu năm nay kinh tế tư nhân được đảng và nhà nước coi như con ghẻ va không được nhà nước chú ý bị trèn ép nên kinh tế tư nhân ngày càng teo tóp.

ĐÔNG LỰC KINH TẾ NHÀ NƯỚC

Nhà nước bao nhiêu năm coi kinh tế nhà nước là động lực chính của nền kinh tế Việt Nam. Nhưng nhìn tổng công ty nhu Vinashine, Vinalines, dầu khí, điện lực, ngân hàng mang về món nợ công nợ xấu cho nền kinh tế vài trăm tỷ đô la.

ĐỘNG LƯC KINH TẾ NÔNG LÂM NGƯ NGHIỆP .

Nông nghiệp, lợn, Thanh Long, Dưa Hấu, rớt giá không xuất khẩu hay bán được.

Lâm nghiệp rừng đã bị tàn phá gần hết do thủy điện do khai thác gỗ bừa bãi.

Ngư nghiệp nuôi trồng thủy hải sản, cá tôm không xuất khẩu được do dư lượng kháng sinh, ngư dân không đánh bắt cá do ngư trường bị thu hẹp bởi Trung Quốc bành trướng và do ô nhiễm môi trường vụ Fomosa.

ĐỘNG LỰC KINH TẾ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI FDI .

Dòng vốn FDI vào VIệt Nam nhiều hay ít quyết định đến tăng trưởng GDP ở VIệt Nam trong quý 1 năm 2017 GDP tăng trưởng thấp khoảng 5,1 % . Việt Nam chủ yêu bán sức lao động cho nước ngoài.

Bởi chính lý do nền kinh tế Việt Nam đã chết lâm sàng, để cứu nền kinh tế chỉ còn cách phải để dòng vốn đầu tư trực tiếp FDI vào Việt Nam ổn định, nhà đầu tư nước ngoài họ không rút vốn ra, rút vốn ra kinh tế Việt Nam xập là cái chắc.

Chính phủ của thủ tướng Phúc phải bảo vệ nhà đầu tư nước ngoài bằng mọi cách để nhà đầu tư nước ngoài không rút vốn chay khỏi Việt Nam, vụ Fomosa là một điển hình. Nghe nói Formosa đầu tư vào Việt Nam thêm một tỷ đô la nâng số vốn lên đến 10,5 tỷ đô la và có sản phẩm thép đầu tiên vào cuối năm.

Vì vậy cái giá để có FDI có tăng trưởng GDP ở VIệt Nam là người dân phải trả bị chính phủ đàn áp như vụ Formosa.

 

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. Những ai đã và đang cống hiến cho CS ,đã được đối xử bất công như thế nào? Thì hãy lên tiếng để người dân cả nước nhìn thấy rõ bộ mặt thật của ĐCSVN nó thối tha, mục ruỗng như thế nào ?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here