California: Rút dự luật cho đảng viên CS làm việc trong chính quyền tiểu bang

Dân biểu Rob Bonta xin rút lại Dự Luật AB 22
- Quảng Cáo -

CALIFORNIA, HOA KỲ (CTM Media) – Trước áp lực chống đối của cộng đồng Việt Nam tại tiểu bang California, hôm 17 Tháng 5, 2017, Dân biểu Rob Bonta thuộc đảng DC đã phải xin rút lại Dự Luật AB 22 vừa mới được Hạ Viện tiểu bang này thông qua.

Dự Luật AB 22 cho phép bỏ điều khoản cấm đảng viên cộng sản làm công chức tại California, được Hạ Viện California thông qua ngày 8/5 vừa qua, với số phiếu 41/30, và đang chờ được đưa ra biểu quyết tại cuộc họp Thượng Viện vào ngày 17/5.

Theo DB Bonta tác giả Dự Luật AB 22, thì có rất nhiều người bày tỏ quan tâm với ông liên quan đến dự luật AB 22, đặc biệt là cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Ông Bonta cho biết, ông soạn thảo AB-22, để  gạn lọc bớt những ngôn từ trong qui định chính quyền California liên quan tới đảng viên cộng sản, vì đây là một sự khó chịu đối với một số công chức California. Nhưng, khi dự luật được thông qua Hạ Viện đã tạo ra phản ứng dữ dội trong các cộng đồng, nhất là cộng đồng Việt Nam, nơi có nhiều người từng là nạn nhân của cộng sản.

Trong một thông cáo báo chí phổ biến cùng ngày 17/5, DB Bonta cho biết đã lắng nghe nhiều câu chuyện từ cựu chiến binh và cộng đồng Việt Nam về ảnh hưởng của dự luật ông soạn thảo liên quan đến đảng viên cộng sản được quy định bởi California, với nổi đau đối với những người có danh dự và tự hào mà dự luật này gây ra. Vì thế ông xin lỗi và đưa ra quyết định rút lại dự luật này ra khỏi Hạ Viện Tiểu bang California.

- Quảng Cáo -

Trước đó, ngay khi dự luật được Hạ viện tiểu bang thông qua, nhiều tổ chức và đoàn thể trong cộng đồng người Việt cùng một số vị dân cử gốc Việt như Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn, Thị Trưởng Westminster Trí Tạ, Phó Thị Trưởng Garden Grove Phát Bùi đã thành lập “Ủy Ban Ngăn Chặn Dự Luật AB 22.”. Liên quan đến sự việc phản đối dự luật này, một thông cáo báo chí từ văn phòng TNS Janet Nguyễn cho rằng “Dự Luật AB 22 khơi lại vết thương của người dân California, những người đã từng chịu sự đàn áp của Cộng Sản. Dự Luật đã không quan tâm đến nỗi đau mà cộng đồng người Mỹ gốc Việt từng chịu đựng, và của các binh sĩ Hoa Kỳ từng chiến đấu và hy sinh một cách dũng đảm chống lại Cộng Sản”. Một thỉnh nguyện thư nhằm thu nhận chữ ký để đệ trình đến Quốc Hội California cũng đã được thực hiện, cũng như dự tính sẽ tổ chức một cuộc biểu tình trước Quốc Hội California, ở thủ phủ Sacramento, với sự tham dự của đồng bào người Việt khắp California, nếu dự luật được thông qua.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. Cha và con cùng các thánh thần Amen ..
    Hãy dừng đi cha ạ..lạy chúa tôi
    Cha không thể lạm dụng pomorsa để kiếm mấy đồng nhơ nhớp được mô
    Tội chúng con lắm . Và chỉ làm cho dân tình thêm khổ thôi nạ
    Dừng lại đi cha ơi.. . Chuyên đền bù chỉ có trong Hà Tĩnh còn Quỳnh lưu có được mô cha.
    Đi biểu tình nhìn trước nhìn sau cũng chỉ toàn giáo dân xứ ta thôi cha ạ..
    Cha nói vì thương dân, thương cuộc sống của người dân nhưng cứ lôi nhau đi biểu tình bỏ hết công việc nắng mưa vất vã thì thành ra lại không thương đó cha.
    Cha ơi ..cha không nên xuyên tạc lịch sử và tự hào mình là người yêu nước., thương dân .vì có người dân Công giáo nào đi đánh pháp đuổi Mỹ đâu?. Chiến tranh đánh Tàu thì các cha trước đây không có cho các con đi nên giờ nói yêu nước thì ngượng mồm lắm cha ạ.
    Hàng ngàn ngôi mộ liệt sỹ đang còn đó ..con cháu của họ sẽ hết sức bức xúc và luôn xem cha là kẻ tâm thần ..vô ơn Vô tình chính cha là người tạo ra mất đoàn kết chia rẽ lương – giáo.
    Họ bảo ngày xưa trong những năm 1860 pro Trần Lục đã huy động 5000 giáo xứ Nam Đinh giúp Đại Pháp đánh khu Ba đình của ông Đinh Công Tráng..cấp cho giáo dân 150 khẩu súng để giết những người chống lại nước Đại Pháp phải không cha..?
    Rồi năm 1954 các cha lại phát động Theo chúa vào nam đe để theo Mỹ chống lại cộng sản..
    pro Thanh ở giáo xứ Thuận Nghĩa thì hô hào rào làng chống cộng.. Còn chỉ điểm cho máy bay B52 đánh các đoàn quân và kho tàng của cộng sản..
    Cha ơi ..cộng sản họ có gì xấu đâu .họ tự đứng lên để đòi lại độc lập dân tộc cho đất nước. Họ tiêu diệt cường hào ,ác bá đem lại ruộng đất cho dân nghèo. Nếu không có họ thì ông bà nhà con cùng trong giáo xứ cũng không có ruộng mô cha nạ
    Họ không muốn làm nô lệ cho kẻ ngoại bang Thực dân,Đế Quốc .tính tự tôn dân tộc của họ thật cao, thật đáng quí ..vậy thì phải nên kính trọng mới phải cha nạ.
    Con thấy mình cũng là người Việt nam , là có cùng cội nguồn dân tộc việt sao lại phải đi bợ đít cho mấy kẻ ngoại bang.Hết pháp rồi đến Mỹ. Làm vậy con thấy hèn hạ lắm.
    Xin cha đừng lôi kéo các con vào trò chơi lừa bịp nữa cha ạ.. Con chỉ muốn làm ăn yên ổn trong một đất nước ổn định hoà bình và phát triển .không có chiến tranh như trước đây hay như libya,xyria, I Rắc hiện nay .
    Con xin cha đừng dụ dỗ trẻ nhỏ làm trò lố bịch ..cha nên động viên chúng học hành chăm ngoan để có kiến thức mai sau không bị lạc hậu với xã hội hơn là đi làm chuyện của người lớn . Mà chúng chả hiểu chuyện gì mô cha nạ..!
    Chúa cũng không hài lòng và tha thứ cho những việc làm của cha con ta mô ..
    Ngồi nghe cha giảng nhưng thỉnh thoảng cha lại lôi chính quyền , lôi cộng sản ra chửi và chửi hết ông nọ ông kia..con thật sự không hài lòng mô Cha nạ.
    Cha bảo chính quyền cộng sản độc quyền . ác với dân giáo chúng ta.
    Con nghĩ rằng vấn đề này cha cũng nên xem lại..ạ
    Cộng sản họ vẩn sẳn sàng đón nhận chúng ta , ai có hướng vô Đảng ,có hướng tốt thì họ vẩn động viên cho vô
    Nhưng cha lại cấm các con vô đảng. Những ai được vô đảng rồi thì cha lại không cho đi nhà thờ . Cha nói là phạm trọng tội với chúa ,.vơi Giáo xứ
    Nhưng Con lại thấy các dân tộc ít người như : Mèo,Nùng,Dao,Mông,Thái,Tày..v..v họ nói tiếng kinh còn chưa rõ .vậy mà họ vẩn vô đảng ,họ làm cán bộ để bảo vệ quyền lợi cho dân tộc ít người của họ..và nhiều người còn làm to đến tận trung ương.
    Vậy mà mình có tới 16trieu Giáo dân đa phần là người dân tộc Kinh .Mình lại đành chấp nhận thua dân tộc thiểu số ít người hả cha…?
    có phải mình đang lạc hậu hơn họ mấy chục rồi đúng không cha..?
    Bao nhiêu thế hệ Đức cha hô hào lập đổ chế độ cộng sản ..nhưng rồi chỉ thấy họ ngày một mạnh hơn,Giàu hơn . Nay họ mở rộng quan hệ làm ăn với tất cả các nước . Việc thực hiện mưu đồ đó nên từ bỏ đi cha ạ.
    Con chỉ khuyên cha nên tĩnh ngộ để lưong giáo hoà hợp. Cùng với cộng đồng xây dựng đất nước .sống tốt đời đẹp đạo ..nên mở cửa và động viên các con vô đảng để có tiếng nói trong chính quyền các cấp.bảo vệ quyền lợi cho bà con giáo dân..
    Đừng để họ nhìn vào cha và bà con Giáo dân chúng ta với một con mắt khác. Mình sống trong cộng đồng người Việt mà cảm thấy co đơn. Bây giờ con ra ngoài làm ăn họ cũng cứ né tránh.làm con cũng rất buồn..
    Con chỉ có đôi lời rứa thôi và xin gửi đến hai người cha., cha Nam và cha Thục rứa thôi!
    Chúc cha mạnh khỏe an vui..Amen..!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here