Trao đổi với các linh mục trong Ban Hỗ Trợ Nạn Nhân Ô Nhiễm Môi Trường Biển/ GP Vinh

- Quảng Cáo -

PARIS (CTM Media) – Nhằm vận động các nước dân chủ trên thế giới cũng như gặp gỡ kêu gọi kiều bào ủng hộ công cuộc đấu tranh cho nhân quyền, đặc biệt cho nạn nhân thảm họa Formosa, từ đầu tháng 5, 2017, một phái đoàn do Đức Giám Mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giáo phận Vinh, hướng dẫn cùng các linh trong Ban Hỗ Trợ Nạn Nhân Ô Nhiễm Môi Trường Biển/Gp. Vinh đã đến một số nước Âu Châu gặp gỡ các cơ quan quốc tế để trao thỉnh nguyện thư về thảm họa Formosa Hà Tĩnh gây ra cho người dân Việt Nam.

Trong hơn một tuần qua, phái đoàn đã trao Thỉnh nguyện thư và tiếp xúc với các cơ quan Liên Hiệp Quốc, Liên Hiệp Âu Châu, cùng Bộ Ngoại Giao một số nước Âu Châu. Ngoài ra, phái đoàn cũng đã gặp một số tổ chức thuộc Giáo Hội Công Giáo và xã hội dân sự vận động cùng nhau hỗ trợ tích cực hơn cho các nạn nhân Formosa tại Việt Nam.

Trong dịp Phái đoàn đến Paris, Pháp Quốc, thông tín viên Thùy An của Chân Trời Mới Media đã có buổi phỏng vấn trao đổi về chuyến đi vận động này với các linh mục trong Ban Hỗ Trợ Nạn Nhân Ô Nhiễm Môi Trường Biển/Gp tháp tùng phái đoàn.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Chúng tôi đề nghị cần phải tạo dư luận để tống cổ lũ Tàu cộng ra khỏi Hà Tĩnh; Vì để Formosa ở đó sẽ chỉ có hại cho hàng chục triệu nhân dân ở ven biển miền Trung VN nói riêng và cho toàn thể nhân dân VN nói chung.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here