Thanh niên Việt Nam biểu tình chung với Ân Xá Quốc Tế trước sứ quán CSVN tại London

- Quảng Cáo -

LONDON (CTM Media) – Nhân Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam tại Vương Quốc Anh (UK Human Rights Day For Vietnam) 21/05/2017, Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) đã phối hợp với phong trào Con Đường Việt Nam và Đảng Việt Tân để tổ chức 1 cuộc biểu tình ngay trước sứ quán CSVN tại London từ 11 giờ sáng đến 1:30 chiều.

Cuộc biểu tình có mục đích đòi CSVN chấm dứt vi phạm nhân quyền tại VN, đòi tự do vô điều kiện cho tất cả Tù Nhân Lương Tâm tại VN, chống tra tấn và đồng thời yêu cầu huỷ bỏ án tử hình công dân VN.

Ông Clive đại diện Ân Xá Quốc Tế cho biết nhờ có sự giúp đỡ của Phong trào Con Đường VN (Vietnam Path Movement) và cơ sở Việt Tân Anh quốc nên số thanh niên & sinh viên VN tham gia biểu tình lên đến hơn 200 người, đông hơn cả chục lần số hội viên người Anh của Amnesty International tham gia.

Toàn cảnh cuộc biểu tình phía lề đường đối diện sứ quán CSVN tại London.

Tất cả các khẩu hiệu, biểu ngữ và các phát biểu của đại diện Phong Trào Con Đường Việt Nam, thành viên trẻ của Việt Tân đều dùng Anh Ngữ trong cuộc biểu tình này. Ông Clive đại diện Ân Xá Quốc Tế làm nổi bật mục tiêu cuộc biểu tình hôm nay bằng câu tiếng Anh mở đầu lời phát biểu: “Human Rights For Vietnam”. Ngay lập tức hàng trăm nắm tay của các bạn trẻ VN giơ cao hô to “Vietnam” “Vietnam” “Vietnam”. Tiếp theo, mọi người đã đồng hô to các khẩu hiệu “Release all prisoners of conscience in Vietnam”, “Democracy & Freedom for Vietnam”.

- Quảng Cáo -

Hàng trăm tờ rơi tiếng Anh (leaflet) của Ân Xá Quốc Tế in hình TNLT Trần Huỳnh Duy Thức và lời đòi hỏi trả tự do cho Anh đã được đưa tận tay người đi bộ ngang qua cuộc biểu tình. Khoảng 200 tờ rơi của Con Đường Việt Nam và Việt Tân cũng được phân phát cho khách du lịch người Pháp, Anh, Đức, v.v… đi ngang qua phía trước sứ quán CSVN.

Rất nhiều banner in chân dung những TNLT tiêu biểu như Trần Huỳnh Duy Thức, LS Nguyễn Văn Đài, nhà báo Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh, Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền, Trần Thị Nga, Trần Thị Thuý, Mẹ Nấm, Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Hóa, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, v.v. được đưa cao trong suốt cuộc biểu tình.

Sau khi ông Clive khai mạc cuộc biểu tình, đại diện Con Đường Việt Nam đọc diễn văn kêu gọi dân chủ hóa Việt Nam & thả tù chính trị. Tiếp theo là đại diện Việt Tân tường trình về sự rệu rã, yếu kém và bế tắc chính trị, kinh tế, xã hội, truyền thông, v.v… của CSVN từ đầu năm 2017 đến nay trước sức đấu tranh BBĐ bền bỉ của đồng bào trong nước, đặc biệt là đồng bào nạn nhân của công ty đầu độc môi trường FORMOSA tại 4 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Thừa Thiên, đồng thời kêu gọi CSVN hãy nhanh chóng thả tất cả TNLT vô điều kiện, chấm dứt sách nhiễu và đàn áp dân oan, nạn nhân Formosa, người bất đồng chính kiến và tháo gỡ nền độc tài độc đảng CSVN càng sớm càng tốt.

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 1giờ 30 chiều trong ôn hòa.

Tâm Đan tường trình từ London.

21.05.2017

- Quảng Cáo -

15 CÁC GÓP Ý

  1. Yeah, hay đấy, biểu tình trên sân nhà không được thì làm trên sân khách. Nhớ làm nhiều ngày, ngay ngày hành chính luôn cho tụi cộng sản việt nam nó chui xuống ống cống mà ở

  2. Sặc mùi phản động của cái bọn Việt Tân, chỉ gỏi lừa phỉnh những người thiếu thông tin, phiến diện, một chiều. Ở Việt Nam không có cái gọi là tù nhân lương tâm, chỉ có tội phạm hình sự thôi. Thật là một lũ hề…. chẳng làm nên trò trống gì. Biểu tình gì mấy ông tướng này, làm hết trò hề rồi nhận lấy mấy đồng bạt bẩn thiểu rồi cụp đuôi chuồng mất tiêu….

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here