Manchester, Anh Quốc: Bom khủng bố, ít nhất 22 chết, 59 bị thương (cập nhật)

- Quảng Cáo -

MANCHESTER, Anh Quốc (CTM Media) – Cảnh sát Anh Quốc đã xác nhận là một vụ nổ bom rất lớn vừa xẩy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút tối ngày Thứ Hai 22 Tháng 5, 2017 tại Manchester Arena, tỉnh Manchester, khiến ít nhất 22 người chết trong đó có cả trẻ em và 59 người bị thương.

Tổ chức khủng bố IS đã lên tiếng cho biết là một thành viên của họ đã thực hiện cuộc đánh bom tự sát này, tuy nhiên cảnh sát Anh Quốc cho biết là chưa tìm được bằng chứng để xác nhận điều đó. Tổ chức IS vẫn thường nhận là thủ phạm của mọi cuộc đánh bom khủng bố dù không có bằng chứng là họ đã thực hiện.

Manchester là một tỉnh ở phiá Bắc của nước Anh. Manchester Arena là một hội trường có sức chứa 21 ngàn người, và vụ nổ bom xẩy ra ngay khi khán giả đang theo dõi buổi trình diễn văn nghệ của nữ ca sĩ Ariana Grande.

Các nhân chứng cho biết là họ đã nghe một tiếng nổ rất lớn từ Manchester Arena, sau đó thì thấy người tháo chạy tứ tán trong kinh hoàng và không biết chuyện gì xẩy ra.

- Quảng Cáo -

Một người thoát chết tả lại là khi đó ông ta đang đứng phiá bên ngoài hội trường bỗng nghe một tiếng nổ lớn và bị áp suất của bom nổ thổi văng đi bất tỉnh, và khi tỉnh lại thì thấy chúng quanh nhiều người nằm ngổn ngang không biết sống chết ra sao.

Một nhân chứng thoát ra từ hội trường cho biết sau khi nghe tiếng nổ thì mọi người tìm cách chạy thoát ra ngoài nhưng không được vì chen chúc nhau quá đông.

Số điện thoại khẩn cấp để tìm hiểu về thân nhân có thể bị nạn là 0161 856 9400 or 0161 856 9900.

Thủ Tướng Anh, bà Theresa May gọi cuộc đánh bom khủng bố là “một cuộc tấn công khủng bố hèn nhát và kinh hoàng, nhắm đến những người trẻ vô tội”.

Thủ Tướng Anh, Theresa May

Những phản ứng kết tội IS đã đến từ nhiều lãnh đạo quốc gia trên thế giới.

Trong số các nạn nhân, em Georgina Callander, 18 tuổi, là nạn nhân được công bố danh tính đầu tiên. Truyền thông Anh Quốc cũng cho biết là bé gái 8 tuổi, Saffie Rose Roussos, có thể là nạn nhân nhỏ tuổi nhất.

Nạn nhân và kẻ sát nhân

Ca sĩ Ariana Grande không bị thương trong vụ khủng bố. Cô nói “Tim tôi tan nát, buồn đau, và không biết phải nói gì nữa!”

Ca sĩ Ariana Grande

CTM Media sẽ tiếp tục cập nhật tin tức.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here