Quốc hội sắm thêm vũ khí triệt hạ dân quyền?

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Xuân. Ảnh: BizLIVE
- Quảng Cáo -

Sáng 24.05.2017, Quốc hội thảo luận về dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của bộ luật Hình sự. Bà Đại biểu Nguyễn Thị Xuân (Đắk Lắk) cho hay, hoạt động tuyên truyền, chống phá, xuyên tạc, bịa đặt, lan truyền những nội dung biết rõ là sai sự thật nhằm bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự các lãnh đạo Đảng, Nhà nước ngày càng gia tăng.

Bà Xuân đề nghị: “Để đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả đối với loại hành vi này, tôi đề nghị bổ sung quy định vào khoản 2, điều 155, điều 156 tình tiết phạm tội đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Trước đó vào sáng 18/05/2017, người dân có vẻ như hồ hởi đón chào một tín hiệu rất đáng khích lệ từ ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tuyên bố Đảng Cộng sản Việt Nam không sợ đối thoại và tranh luận, có thể mở ra những cuộc đối thoại với những người có ý kiến khác biệt với đảng.

Từ phát biểu này của ông Thưởng, nhiều luồng ý kiến khác biệt được bàn luận một cách nghiêm túc về sự khả tín của đảng cộng sản có thiện chí đối thoại hay cũng chỉ là chiêu bài chính trị trong bối cảnh kinh tế, chính trị, ngoại giao, phản kháng và hỗn loạn xã hội, nội bộ chính trị đang ở ngưỡng đụng trần để đạt lợi ích cho phía đảng.

- Quảng Cáo -

Thành phần nào có tiếng nói phản biện nhiều hơn cả trong dân? Chắc chắn là giới trí thức, các nhà bất đồng chính kiến hay các nhóm hoạt động xã hội dân sự. Tuy nhiên, lịch sử cũng cho thấy mánh lới chính trị của nhà cầm quyền đã để lại những bài học xương máu cho các thành phần phản kháng ôn hòa. Bên Trung Quốc thời giữa những năm 1950 đã sử dụng chiêu kế “dụ rắn ra khỏi hang để đàn áp trí thức”.

Trong Chương 6 Bộ Luật Hình Sự đã thủ sẵn những điều luật mơ hồ vi phạm nhân quyền để bắt giam bất cứ ai lên tiếng phản biện. Chẳng hạn điều 79, 87, 88, đã được Hà Nội sử dụng thường xuyên trong các vụ án chính trị từ trước đến nay. Những năm gần đây, nhiều điều luật khác cũng được sử dụng triệt để bắt giam những tiếng nói đối lập như 245, 257, 258.

Từng bấy nhiêu điều luật giăng ra để dập tắt bất cứ tiếng nói phản biện nào thì đảng sẽ “đối thoại” với những cá nhân có ý kiến và quan điểm khác với đường lối, chủ trương, quan điểm của đảng như thế nào đây?

Bà Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Xuân đề nghị bổ sung thêm những khung hình phạt cho đấu tranh, ngăn chặn hoạt động tuyên truyền, chống phá, xuyên tạc, bịa đặt thực phải chăng hợp thức hóa việc sắm thêm vũ khí để chống lại những tiếng nói của nhân dân khi tố cáo tham nhũng, lạm quyền, gây tổn hại cho nhân dân và đất nước của giới lãnh đạo?

Lãnh đạo thanh liêm trong sạch, nhà nước do dân, vì dân mà phục vụ vị tất người dân đâu có cái cớ gì mà tố cáo, lên án? Ngược lại, lãnh đạo tham nhũng, nhà nước bạc nhược thì người dân có quyền phản biện, cớ sao lại suy diễn và quy chụp thành bôi nhọ, chống phá, xuyên tạc đây?

Đề nghị của bà Xuân đang đi ngược lại các nguyên tắc phổ quát về các quyền tự nhiên của con người, trong đó có quyền tự do biểu đạt, tự do tư tưởng, tự do ngôn luận, báo chí. Một ý niệm dùng luật pháp để trói buộc quyền con người trong bối cảnh xã hội toàn cầu hóa ngày hôm nay, đó là một sai lầm lớn, một bước thụt lùi trên nền tảng pháp lý mà bà Xuân vấp phải.

Sử dụng các điều luật vi hiến xâm phạm quyền con người để dập tắt các tiếng nói của nhân dân sẽ không củng cố sức mạnh của đảng mà chỉ tạo ra thêm những hố sâu ngăn cách trong lòng dân đối với đảng, sự hòa hợp hòa giải dân tộc càng trở nên mịt mờ, tối tăm hơn vì những vũ khí luật pháp trói buộc quyền con người mà thôi.

Cởi trói, buông bỏ những điều luật bắt giam người phản biện, bất đồng chính kiến là điều đảng cộng sản nên làm để thể hiện thiện chí chân thành muốn đối thoại với nhân dân. Bằng không thì chỉ là ngửa mặt lên trời phun nước miếng.

24.05.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

144 CÁC GÓP Ý

  1. Lời nói mình phát ngôn ra phải có trách nhiệm với nó. Chứ cứ bảo tự do ngôn luận để mà cứ thế nói và nói đúng hay sai thì kệ, liên quan đến ai không cũng kệ, mình thích thì mình nói thì chắc người đó là bá chủ thiên hạ rồi!

  2. Con DBQH Nguyen Thi Xuan kia, ba may la dan ba, ma may la dan ong hay sao ma lai de ra con quai vay nhu may??? Dan den tui tao da bi chen ep va kho so lam roi vi bi bon may vo vet het, jo dinh don tui tao vao duog cug ah???

  3. Lại một con tôm ………
    Mang danh ĐBQH mà thiếu suy luận và nhân bản , không lẽ người dân phản ảnh cái sai trái của cán bộ , là chống phá nhà nước , là phản động , là tuyên truyền .? ??chỉ cần có ” một chút ” kiến thức bình dân cũng có thể hiểu được mà . bà thử nghĩ xem sao nhé ??????

  4. Bà nầy muốn lấy điểm , Tội tham ô , tham nhũng rồi trốn đi nước ngoài sống theo kiểu Tư Bản ….. đó là tội bất trung , đại nghịch ……. hay là họ dùng tiền đó chuyển cho con cháu ra nước ngoài sống ………….. đại nghịch hút máu tận xương tuỷ của người Dân trong nước phải nai lưng ra đóng thuế. Xem bà nầy có nằm trong tội nầy không ?

  5. Con này phải kiểm tra toàn bộ tài sản của nó với mức độ thu nhập xem nó có trong sạch không? Sau đó mới tính đến việc nó phát ngôn xem có xứng là người đại diện cho nhân dân không?

  6. Y liên nay hợp y dang hợp y dương loi dang hợp y voi nguoi theo dang hợp voi hợp voi nguoi lam việc cho dang hợp y voi tất ca cai gi ko thuốc ve dang nhung dang noi la cua dang chi ko hợp y voi dan den thoi

  7. Éo có kế sách jì giúp phát triển đất nước, khẳng định vai trò của người đại biểu của mình, ngồi nghĩ ra cách bợ đỡ, nịnh nọt

  8. Rất mong tất cả các đại biểu quốc hội.hãy lắng nghe những tiếng nói cůa người dân lương thiện, của những người nghèo không có điểm dựa.các ngài ĐBQH Hãy nhớ.! mình đang đại diện cho dân đấy.!Rất mong các ĐB làm tốt công việc của mình

  9. Tôi không hay góp ý về chế độ, nhưng với ý kiến của bà này tôi đề nghị quốc hội đuổi bả ra khỏi quoics hội. Ai là người không sai, sai thì phải sửa, cứ nghe phê phán roiif bắt bỏ tù…. không ổn đâu. Làm đại biểu của dân o

  10. Đừng nói bà Xuân óc chó, óc tôm mà chính một lũ phản động các ngươi mới là óc chó….các ngươi nên hiểu rõ cụm từ “xuyên tạc, bịa đặt, vu khống..” có nghĩa là phát ngôn sai sự thực..cái tội ấy thi phải nghiêm trị la đúng rồi…

    • Khanh Bui Hoa thông cảm đi nhìn mặt tên này là không còn ngạc nhiên – Xấu mà quê mùa từ bên ngoài cho đến tu tưởng
      Người học về âm nhạc fai có đầu óc van minh mà o tên này không hề có – Con người như vậy làm sao mà tiến bộ được

    • Mạnh Lê ! Tôi rất đồng cảm với Ah , nhưng anh cũng phải xem lại , nếu nhà nước nào đó ko bưng bịt những điều thực tế thì dân sẽ ko tuyên truyền chống phá , nếu cán bộ làm sai mà ko bị nghiêm trị mà còn nhơ nhơ ngoài XH thì dân sẽ phản bác , nếu cán bộ tham nhũng hàng ngàn tỷ hay làm những việc sai trái ảnh hưởng to lớn đến quyền lợi nd làm suy thoái đất nước mà chỉ bị phê bình nghiêm khắc hay cắt chức khi đã về hưu thì làm sao dân tỏ thái độ bất bình , nói tóm lại muốn dân yêu quí CB muốn dân phục tùng và làm tròn bổn phận thì CB phải liêm chính và sẵng sàng chịu hình phạt nặng hơn hoặc bằng dân ( vì CB có học và hiểu biết hơn dân ) thực tế thì ko phải như vậy !
      Tôi mong các CB lãnh đạo ở trung ương xem lại ý kiến của bà xuân , đừng tạo thêm khoản cách giữa dân và CB , đừng đẻ cho bọn tham nhũng và bè lũ bán dần đất nước có thêm vỏ bọc dày che chở cho tội ác !

    • Thật uổng tiền thuế của nhân dân nuoi bà. Nd tìm ra sai phạm của quan chuc. Hay buc súc nh việc quan làm sai mà phản ảnh thì lại chụp mũ là cp nhà nuoc hả bà

  11. Cai gì day cai con di an noi khổng si nghi phát biểu búa bai dan biểu tinh tham nhung tu do nhan quyền cua con người ah chắc nha may tham nhung an hiếp cua dan nhiều qua len may so qua ah các cu da noi co tạt thi rất minh ah

  12. Đúng là chân trời địa ngục, bỏ cái tên chân trời mới đi nhé. Đã gọi là chân trời mới nơi địa ngục, nên chưa có một tin hay nhận xét nào là của con người cả

  13. Bà này một loạt phát biểu toàn đem ra bảo vệ đảng. phen này thì bà nổi đình nổi đám rồi nhá.ko cần tìm hiểu thì chắc cũng đoán dc bà có vị trí đó nhờ vào đâu rồi

  14. Thay vi ra đàn áp dân lấy sức đó ra Trường sa & Hoàng Sa đang chờ lấy lại kìa, nếu không thì 50 năm sau 2 hon đảo đó thuộc chủ quyền của tàu cộng ràu, sẻ không còn đòi được nủa, ý mà mình lộn hình như 2 đảo này chinh phủ 2 tay dâng không cho tàu cộng rầu bùn ui nà bùn.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here