Biển Đông: Tàu chiến Mỹ tiến sát đảo Vành Khăn nhân tạo Trung Quốc

- Quảng Cáo -

BIỂN ĐÔNG ( CTM Media) – Tàu chiến Hoa Kỳ USS Dewey đã vừa tuần hành vào vùng 12 hải lý của bãi đá Vành Khăn trên Biển Đông

Theo tin Reuters dẫn lời các quan chức của Mỹ, vào ngày 24 Tháng Năm tàu chiến USS Dewey của lực lượng Hải quân Hoa Kỳ đã tiến sát đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi lấp từ bãi đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Đây là một trong những hòn đảo bị Trung Quốc chiếm đóng và tiến hành bồi lấp trái phép trên biển Đông.

Trước đây, dưới thời ông Barack Obama, bất chấp phản đối của Trung Quốc, Hải quân Hoa Kỳ cũng đã có những chuyến tuần tra đi qua các khu vực tranh chấp trên Biển Đông. Sau chuyến tuần tra hồi tháng 10 năm 2016, các cuộc tuần tra bị gián đoạn khi ông Trump đắc cử và trở thành tổng thống Mỹ.

Đây là hoạt động thách thức đầu tiên đối với tuyên bố chủ quyền phi lý trên biển Đông của Trung Quốc dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhằm chống lại nỗ lực của Bắc Kinh trong việc hạn chế quyền tự do đi lại trong các vùng biển chiến lược ở biển Đông.

- Quảng Cáo -

Động thái này của Mỹ diễn ra ngay trong thời điểm Tổng thống Trump đang tìm kiếm sự hợp tác của Trung Quốc trong việc kiềm chế chương trình hạt nhân và hỏa tiễn tầm xa của Triều Tiên.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here