Giáo phận Vinh thành lập Ban Công Lý Hòa Bình ở giáo xứ để huấn luyện về nhân quyền

- Quảng Cáo -

NGHỆ AN (CTM Media) – Hôm 22 tháng Năm 2017, ban Công Lý Hoà Bình trực thuộc Toà Giám Mục Giáo Phận Vinh đã có thông báo về việc thành lập tiểu ban công lý hoà bình ở các giáo xứ, nhằm hướng dẫn xã hội công giáo về các quyền lợi căn bản của người dân.

Theo thông báo thì ban công lý hoà bình của giáo phận sẽ huấn luyện các nội dung: tổng quát giáo huấn xã hội công giáo về nhân quyền, phổ biến kiến thức pháp luật về thuế và phí nông nghiệp, các khoản thu trong học đường và quyền sinh con thứ ba trở lên.

Linh Mục Anton Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Uỷ ban công lý hoà bình giáo phận Vinh cho biết : “Đây là việc quan trọng và thiết thực mang lại lợi ích cho người dân. Kế hoạch này đã được giáo phận chuẩn bị nhằm đòi lại những quyền lợi căn bản mà người dân đáng ra được hưởng nhưng đã bị lãnh đạo chính quyền Việt Nam tước đoạt và lạm thu trong các khoản thu về thuế, lạm thu học đường và quyền sinh con thứ ba”.

- Quảng Cáo -

Chương trình huấn luyện sẽ bắt đầu vào tháng 7/2017. Theo kế hoạch dự kiến, ban Công lý hoà bình của giáo phận Vinh sẽ bắt đầu tổ chức huấn luyện ở các giáo hạt: Kẻ Dừa, Bảo Nham và Cầu Rầm ở tỉnh Nghệ An.

- Quảng Cáo -

48 CÁC GÓP Ý

  1. Rất tuyệt vời, nói cho dân những vấn đề về dân chủ, quyền cơ bản của ng dân, từ đó sẽ thay đổi và phát triển xã hội, nếu có luật sư nào ở giáo hạt thuânn nghĩa dạy thì tốt 🙂

  2. THIÊN ĐƯỜNG CỦA NHỮNG NGƯỜI NGỒI TRÊN GHẾ PHÁP LUẬT CAI TRỊ TRÊN QUYỀN LỰC
    LUẬT LỆ THEO HỆ THỐNG CẦM QUYỀN LỰC CŨNG NHƯ ĐÀN ÁP NHÂN DÂN MỘT CÁCH KHÔNG CẦN NGHE TIẾNG NÓI VÀ NGUYỆN VỌNG QUYỀN LỢI ÍCH XÃ HỘI NHÂN DÂN ĐÃ BIẾN MẤT HẾT LÒNG TINH NƠI CHÁNH QUYỀN DÙNG BẠO LỰC ĐỂ ĐÀN ÁP NHÂN DÂN.

  3. Ca tô ma giáo là tà giáo thiểu số chứ không được gọi là công giáo.
    Khi ông Diệm bị chúa trừng phạt vì tội làm tay sai cho ngoại bang tàn sát dân Việt thì cái từ công giáo bị ném vào thùng rác.

    • Không học mà biết đàn bà sau khi lấy chồng, sinh con, con lại không phải của chồng mà là tác phẩm của người đàn bà này vụng trộm với một anh lính La Mã, có thể còn nhiều lần quan hệ vụng trộm với nhiều đối tượng khác…thế mà vẫn còn trinh. Lăng loàn thế nhưng lại được phong thánh, thánh của Ca tô ma giáo giỏi thật.

    • Kệ nó đi mọi người , vì thần của nó là tên sát nhân , tay chân của satan nên nó rất ghét sự thật và Ánh sáng , vì nó đại diện cho sự tối tăm mê muội , Thiên Chúa của chúng ta vì thế đã ban cho chúng hỏa ngục để sưởi ấm tâm hồn

    • Đại văn hào Pháp Victor Hugo (1802-1885) nói: “Trong mỗi ngôi làng đều có một ngọn đuốc soi sáng: ông thầy giáo và một kẻ làm tắt bó đuốc đó: thằng linh mục xứ.”
      Đại văn hào Pháp Emile Zola (1840-1902) thì viết: “nền văn minh nhân loại sẽ không đi đến tột đỉnh cho đến khi nào cái phiến đá cuối cùng từ cái nhà thờ cuối cùng rơi trúng đầu ông linh mục cuối cùng”

    • Nguyễn Gia Minh – nhảm vừa thôi , xúc phạm tôn giáo vi phạm hiến pháp Việt Nam mà còn lắm mồm lắm miệng, muốn kích động bạo lực phá hoại chủ trương đại đoàn kết dân tộc à ? Đây là tội phản động đó, đừng có nghĩ bây giờ bàn tay che trời được, hết thời hết thế mấy dòng này của bạn có thể hại chết chính bạn đó, viết vớ va vớ vẩn,ba láp ba sàm.

    • Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm;
      Đâm mấy thằng gian, bút chẳng tà.
      Tôn giáo mà làm những điều đi ngược lại lợi ích của nhân dân, ấy là phản nhân dân, phản dân tộc và tôi gọi là tà giáo, là phản động.
      Tồn tại những điểm nóng như ở Đồng Nai, Kỳ Đồng (tp.HCM) giáo phận Vinh, giáo xứ Thái Hà (Hà Nội)… những nơi mà lũ cẩu nô dựa danh chúa làm xằng, làm trái lời răn dạy của chúa, vậy mà những người có chức sắc của giáo hội tà giáo ở Việt Nam không can thiệp, ấy là bao che, là phạm tội có tổ chức. Suy ra giáo hội công giáo Việt Nam là tổ chức tội phạm.

  4. Thì phải làm trò để kiếm tiền bên ngoài chứ,ko làm vậy thì các cha có cạp đất mà ăn ạ.mà công nhận cha bỏ con chiên nhanh lắm,ở diển châu khi thấy dân với cơ động tới là cha ngồi lên xe ô tô với con phò emeli lao vun vút với lý do trời mưa còn con chiên ngơ ngác khi thấy cha bỏ chạy,nhục quá thục ơi

  5. Giáo sứ lập ban công lý nói cho người dân biết về những quyền cơ bản của con người về nhân quyền, quyền tự do tôn giáo, quyền lập hội, quyền biểu tình phát biểu những điều sai sót của CSVN, để nâng cao trình độ nhận thức của người dân. DÂN BIẾT ĐIỀU GÌ DÂN CẦN. Hay lắm.

  6. Phải là các luât sư thi mơi am hiêu pl viêt nam và bảo vê quyền lơi cho ngưòi dân đươc. Mấy anh linh muc cấu kết vơi 3 que mà nói chuyên nhân quyền nghe mắc cưòi quá.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here