Tình trạng tôm, cá chết hàng loạt xuất hiện ở nhiều nơi

- Quảng Cáo -

CÀ MAU (CTM Media) – Từ đêm 23 đến ngày 24 tháng Năm 2017, ở khu vực tuyến sông Gành Hào, đoạn từ cầu Hòa Trung đến Vàm Mương Điều, thuộc 2 ấp Trung Cang và Thành Vọng (xã Tân Trung) xảy ra tình trạng cá nổi đầu và chết, được người dân vớt trên mặt nước, trong lú và đáy (hai dụng cụ bắt cá, tôm).

Tại tỉnh Phú Yên, nhiều loài thủy sản tự nhiên trên vịnh Xuân Đài sống ở tầng đáy bỗng dưng chết hàng loạt trong mấy ngày qua.

Một ghi nhận khác tại khu vực kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè ở Sài Gòn, hơn chục ngày qua, cá nổi đầu lên mặt kênh rất nhiều và bắt đầu có cá chết. Theo một số chuyên gia, việc cá nổi đầu, ngáp ngáp ở Nhiêu Lộc – Thị cho thấy một sự thật là bề mặt dòng kênh này trong xanh, cá tung tăng bơi lội được là nhờ nước sông vào ra theo thủy triều.

- Quảng Cáo -

Các chuyên gia cho biết dòng kênh đen trước đây vẫn còn “đang tồn tại” ở dạng cống ngầm, và những nguy hại đối với môi trường vẫn đang ngày càng nghiêm trọng.

Khi thực hiện giai đoạn 1 của dự án Nhiêu Lộc – Thị Nghè, nhiều chuyên gia lúc đó đã đưa ra cảnh báo, thành phố cần ưu tiên xây dựng hệ thống lọc nước thải, thay vì chi gần 500 triệu Mỹ kim cho việc làm đẹp dòng kênh.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Hiện tượng cá chết làm cảnh tỉnh người dân. Nhân dân đoàn kết bảo vệ môi trường, phải tự mình cứu mình và đừng trông chờ bất cứ cơ quan nào!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here