Tấn công Linh Mục: Món quà của ông Thủ tướng Phúc tặng Tổng thống Donald Trump?

Paulus Lê Sơn - CTM Media

Linh Mục Nguyễn Đình Thục. Ảnh: Internet
- Quảng Cáo -

Đêm tối ngày 30.05.2017, Linh mục JB Nguyễn Đình Thục và giáo dân tại giáo họ Văn Thái thuộc giáo xứ Song Ngọc, Nghệ An bị côn đồ bao vây và tấn công trong đêm tối mà không có sự đảm bảo từ phía nhà cầm quyền. Có ít nhất 3 nhóm côn đồ bao vây và tấn công Linh mục JB Nguyễn Đình Thục sau khi dâng lễ tại đây.

Sự kiện này là chuỗi dài tiếp nối các đợt tấn công nhắm vào các linh mục và giáo dân tại Nghệ An trong thời gian ngắn. Trong tháng Năm, nhà cầm quyền dùng truyền thông để bôi nhọ, vu khống các linh mục và giáo dân trên truyền hình, kích động các đoàn thể hội nhóm có trong tay để đấu tố Linh mục Nguyễn Đình Thục và Đặng Hữu Nam, bắt giam và truy nã 3 nhà hoạt động là người Công Giáo.

Ngày 15.05.2017, ông Hoàng Đức Bình, một nhà hoạt động đã bị công an Nghệ An bắt cóc và tống giam ngay trên đường đi cùng với Linh mục Nguyễn Đình Thục và những người bạn. Trong khi đó, truyền thông nhà nước đưa tin truy nã đối với nhà hoạt động Bạch Hồng Quyền và cựu tù nhân lương tâm Thái Văn Dung.

Hai ngày trước, sự việc diễn ra vào khoảng 9 giờ sáng 28.5.2017, nhà cầm quyền Quỳnh Lưu đã diễn tập bắn đạn vào người dân ở gần nhà thờ giáo họ Văn Thai (dân phòng thì cầm súng bắn đạn, người dân thì cầm gậy gộc, sắt típ và đá). Nhiều Giáo dân đã bị đám đông dùng gậy gộc, típ sắt và đá cùng dùi cui tấn công tới tấp trước sự chứng kiến của công an.

- Quảng Cáo -

Hiện thực đối nội của nhà cầm quyền hết sức tàn khốc đối với nhân dân phải chăng là một món hàng để Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với Tổng thống Donald Trump về nhân quyền lấy lợi ích kinh tế và chính trị cho đảng cộng sản?

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ từ ngày 29 tới 31.5.2017. Trong đó truyền thông Quốc tế cũng như trong nước nói đến nhiều về lợi ích chính trị, kinh tế hay ngoại giao mà ít nhắc đến vấn đề nhân quyền.

Mặt khác, giới phân tích cũng cho rằng “việc nhắc nhở từ phía Mỹ về mặt nhân quyền dân chủ, kêu gọi cải cách chính trị trong bối cảnh chính quyền Trump cũng không thực sự quan tâm lắm về vấn đề đó.” – Tiến sỹ Lê Vĩnh Triển nhận xét trên BBC.

Và, “dưới thời Tổng thống Trump, Mỹ đang lặng lẽ rút khỏi Biển Đông, về cơ bản cho phép Trung Quốc có thể tăng bá quyền tại khu vực này. Việc Mỹ thoái lui, gây bất lợi cho các quốc gia như Việt Nam, là một củ cà rốt lớn để đổi lại sự giúp đỡ của Bắc Kinh trong vấn đề Bắc Hàn, điều mà Trump cần và sẵn sàng thỏa hiệp,” – Giới quan sát nhận đinh trên tờ South China Morning Post hôm 29/5.

Từ trước đến nay, nhân quyền, tự do tôn giáo và các quyền căn bản của con người luôn luôn là giá trị chung của Hoa Kỳ và Phương Tây. Canada còn đưa những giá trị này vào bản quốc ca của họ. Riêng Hoa Kỳ thì những giá trị đó trở thành chính sách ngoại giao song song với hợp tác an ninh và giao thương. Hà Nội quá thấu hiểu được điều đó, chính vì vậy nên họ sử dụng chiêu bài nhân quyền với thế giới để đổi chác lợi ích về chính trị và kinh tế cho đảng cộng sản, đảm bảo sự cai trị độc tôn trên đất nước Việt Nam.

Trên hành lý của ông Phúc sang Hoa Kỳ trong chuyến công du này có rất nhiều quà tặng nhân quyền dành cho Tổng thống Donald Trump bằng những vụ đàn áp, bắt bớ được thực hiện liên tục trong suốt tháng 5 vừa qua, nhất là nhắm vào các linh mục và giáo dân phản đối Formosa gây ra thảm họa môi trường biển cho Việt Nam.

Mục đích, ý nghĩa thực sự của Hà Nội là gì khi họ liên tục vi phạm nhân quyền và bị Hoa Kỳ thường xuyên lên án trước và trong chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Tổng thống Trump?

Phải chăng Hà Nội lấy việc chà đạp nhân quyền đối với nhân dân trong nước để kích thích sự quan tâm, trao đổi lợi ích chính trị, kinh tế đối với thế giới là con cờ chủ chốt trong bàn cờ ngoại giao?

Washington sẽ phản ứng như thế nào với những món quà đàn áp nhân quyền của Hà Nội?

02h 31.05.2017
Paulus Lê Sơn

- Quảng Cáo -

64 CÁC GÓP Ý

  1. Nhân dân không nhân nhượng nữa mà quyết tâm đào mồ chôn lũ linh cẩu Thục, Nam, là bè lũ tay chân của đám khủng bố Việt tân đội lốt tôn giáo phá hoại sự bình yên của nhân dân và đất nước. Chúa anh minh sẽ không tha cho bọn chúng.

  2. Chính quyền Hà Tĩnh dưới sự chỉ đạo của chính quyền Hà Nội sử dụng lưu manh , côn đồ.. để đàn áp , bức hại người dân lương thiện . Thêm vào đó bỏ tiền cho đám dlv trên mạng xách nhiễu , bôi nho , xuyên tạc người Công giáo làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống tâm linh của hàng chục triệu người Công giáo . Đó là một hành động ngu xuẩn và thách thức cộng đồng quốc tế . Tự vạch áo cho người ta xem lưng . Nếu cứ tiếp tục những hành động ngu xuẩn này thì Vn sẽ sớm trở lại nước bị cấm vận toàn diện vì chính quyền không thể bảo vệ được quyền chính đáng của người dân !!!

  3. Hay nhi xem chen the gioi nay con bao nhieu nuoc che do cong san neu che do cong san lam cho dan giau nuoc manh thi sao lai con co vai nuoc vay con muc suong cua nguoi dan tu ban thi sao nhuong nguou lanh dao cac nuoc do co giau nhu cac lanh dao viet nam khonh co muc song nguoi viet nam o dau

  4. Hay cho bọn nói láo, ông phúc ông ấy lại còn dư hơi để ý đến thằng nam thằng thục sao, 2 thằng ranh con ấy cứ cho nó sủa đi, việc nhà nước ông ấy còn no chưa hết dư hơi đâu để ý 2 thằng ranh của bọn 3/

    • Đúng vậy chúng chỉ giỏi bịa đặt tung hô nằm gầm giường để lồng ghép tin xuyên tạc vô lý đến đứa trẻ con cũng phát hiện ra nếu nó có tinh thần cảnh giác, dt

    • Mày chỉ dc cai phúc trước mat thôi Con AK. Còn hậu quả cứ De Con cháu dòng họ mày gánh lấy nha. Ăn Lộc trước mắt dâu nghĩ tới tương lai hả văn Nguyễn chien

    • Đâu ai biết trước ngày mai, nhưng tương lai thì dài lắm, nhưng tôi sống với hiện tại , tôi cũng chẳng hơi đâu tranh cãi với mấy người chẳng hiểu biết gì về chính trị, tôi chỉ thấy diễn biến an ninh trong nước và khu vực miền trung quá phức tạp , khi bọn phản động đang kích động xúi giục giáo dân và nhân dân, làm bất ổn an ninh chính trị trong nước , nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến cho các tỉnh thành lân cận và trong nước, có thể làm mất đi hình ảnh của 1 đất nước ổn định về an ninh về chính trị , các bạn no về tương lai tôi hiểu , nhưng hãy xử sự theo đúng lập trường quan điểm của giêng mình , không hùa theo bọn phản động làm bất ổn an ninh trật tự là được , chắc các bạn biết , trang mạng CHÂN TRỜI MỚI MEDIA là do bọn việt tân , bọn vnch và bọn phản động trống phá nhà nước chxh cnvn lập lên trang mạng này, để xuyên tạc kích động những người nhẹ dạ cả tin, làm mất niềm tin của nd vào đảng nn ,mục đích của chúng là như vậy

  5. Bọn nổi loạn chẳng láo gây xh rối loan ai đụng chạm đến vi phạm pl đúng là phải nhốt hết xử lý, xử phạt chứ oan gì ai đàn áp chỉ bọn chúng tự lum lloa xuyên tạc
    thi

  6. Nếu mọi người công giáo đều hiểu biết, không để một số đội lốt cha xứ lợi dụng thì làm gì có chuyện lương giáo mất đoàn kết. Một số tgiáo dân đã bị u mê đi ủng hộ Nam, Thục hai thằng núp bóng. Lợi dụng kiếm tiền cho cá nhân, cấu kết với bọn chống phá lưu vong ở nước ngoài. Có vài hình ảnh , vài đọa video gây rối mới có tài trợ từ các tổ chức lưu vong. Chúng lấy cớ đi kiện , tập trung đông người gây mất trật tự , bạo động ồn ào thì chúng mới có lợi. Vậy mà một số con chiên bị chúng lừa lôi vào vòng xuáy của chúng , làm lợi cho chúng mà vẫn nghĩ mình tài , mình đúng , mình giỏi. Một số cứ nói xấu ĐCS

    • Tôi nói cho ông to đầu mà vẫn ngu. Trước khi nói hay phán xét ng nào đó thì phải lấy thực tế chính đời sống của ng dân sống ở đó. Mày thử vào hà tĩnh rồi vào kỳ anh nơi fms bọn chúng làm xem. Xem ng dân nơi đó sống khổ thế nào. Sống trong cảnh lơn lớp lo sợ tại hoạ do fms gây ra ập tới bất kỳ lúc nào. Ng dân đấu tranh đòi quyền lợi cho họ. Đòi quyền lợi cho con cháu chúng mày cho dân tộc việt nam. Phải chăng mày là thằng tuyệt tự. Bác hồ đã từng nói. Lấy dân làm gốc dân có yên ổn ấm lo thì đất nc mới phồn vinh phát triển đc.

    • Thế không tin vào Đảng cộng sản thì tin vào đảng nào hả roland hưng. Có lẽ mấy cái đảng áo vàng, áo xanh như mày đang theo phải không? Mấy đảng đó về vn chắc không kịp mọc mầm mày ơi. Nên hô hào ở nước ngoài mà kiếm vài đồng cho cá nhân. Còn dân tộc vn. Kinh qua ngàn năm đấu tranh cho dân tộc phát triển biết đâu là đúng sai. Chỉ trừ những thằng thiểu não mới nghe theo bọn chống lại phát triển của dân tộc mình thôi.

  7. Viet-Nam day sao ? Mot Xa-hoi da thuc su bi phasan ? Conhung thanh phan dan DLV da thanh thu vat
    vo hoc , vo giao-duc , vo Dao-duc ( Tam vo ) An noi mat day , con thua loai thu ? Dat Nuoc Viet-Nam , roi se di ve dau ? Nhung ten Dau Xo thi cu, ngam mieng Ban Bien, Dao , Tai Nguyen cua Dat
    Nuoc cho Nuoc Ngoai ! Cuop ca tai san , Nha cua , Ruong Vuon , Dat dai cua Dan de Ban !

  8. Viet-Nam se ra sao ? se di ve dau ? Trong khi , Tau cong da thuc su lam chu Viet-Nam !
    Bien , Dao ( Lanh Hai ) Tau khong che 100% ! Nhung Khu Lanh-tho Chien-luoc , da do Tau quan-li !
    Vung Cao-nguyen ? Da-Nang ? Vung-Ang ? …
    Chinh-Quyen ? Tu Tong-bi-thu den Chu-tich Nuoc , Thu-tuong , Chu-tich Quoc-Hoi ? Trung-quoc dat
    ai , cho ai lam , thi moi lam ! Nhung nguoi nay , phai hoan toan than-phuc , vang theo lenh TQ !
    Nhung ai chong doi TQ se bi dan-ap , bat tu ngay !

  9. Theo tôi bà con giáo dân hãy sống cho tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước và hành động theo tấm gương của chúa và những lời kinh thánh dạy…đó mới là người theo đạo chân chính…còn cảm thấy kg sống đc ở đất nước này hãy xin tỵ nạn sang Mỹ như bọn 3/ âý…đừng gây bạo loạn, để rồi nồi da nấu thịt, gây ức chế cho dân

  10. Đọc cái tiêu đề đã thấy buồn cười rồi. Lãnh đạo người ta quan tâm những chuyện vĩ mô. Hơi đâu để ý ba cái chuyện đó. Các người cứ tự nghĩ ra và tự cho mình là quan trọng trong mắt người khác. Những người hoang tưởng và kém cỏi thường thích vẽ ra những “thuyết âm mưu” khiến người khác coi thường.

  11. Theo tôi Việt nam nên tìm một vùng đất hoang nào đó, hoặc đàm phán với các nước Châu Phi xin một khu đất ở sa mạc Sahara để dồn hết tui cuồng đạo phiệt cato giáo (đạo chúa) đến đó cho chúng nó định cư, để chúng nó tự ăng ẳng, cắn xé với nhau, vì ở đó sẽ ko còn người khác đạo và người ngoại đạo.

  12. Mấy thằng bây biết cái gì mà lên mạng đăng nói thiếu văn hóa như vậy,muốn nói muốn đăng lên phải tìm tòi những gì mình biết..mắt thấy tai nghe,đừng đăng lên tầm bậy tầm ba là không được nghe chưa..,đừng để người ta khen mình là văn hóa lùn

  13. Tôi nói cho ông to đầu mà vẫn ngu. Trước khi nói hay phán xét ng nào đó thì phải lấy thực tế chính đời sống của ng dân sống ở đó. Mày thử vào hà tĩnh rồi vào kỳ anh nơi fms bọn chúng làm xem. Xem ng dân nơi đó sống khổ thế nào. Sống trong cảnh lơn lớp lo sợ tại hoạ do fms gây ra ập tới bất kỳ lúc nào. Ng dân đấu tranh đòi quyền lợi cho họ. Đòi quyền lợi cho con cháu chúng mày cho dân tộc việt nam. Phải chăng mày là thằng tuyệt tự. Bác hồ đã từng nói. Lấy dân làm gốc dân có yên ổn ấm lo thì đất nc mới phồn vinh phát triển đc.

  14. Còn tôi nói cho mấy ông mấy bà vào bình luận có vẻ chia rẽ tôn giáo biết này. Bọn mày đc bao nhiêu tiền rồi đớp cũng hết thôi. Bọn mày cũng chỉ là a hùng bàn phím bán rẻ lương tâm chó của bọn mày bằng mấy đồng bạc cắc thôi. Hãy vào tận nơi xem cuộc sống của ng dân khổ ntn? Ng dân đứng lên đòi quyền lợi chính đáng của họ. Đòi quyền lợi cho con cháu chúng mày. Phải chăng bọn mày là những giống nòi tuyệt tự ko có con cái cháu chắt. Ng dân đấu tranh đòi một môi trường trong sạch cho họ cho con cháu họ cho dân tộc Việt. Vậy là sai sao hả bọn óc chó.

  15. “dân quyền, tự do tôn giáo và các quyền cơ bản của con người là mục đích chug của Hoa Kỳ và Phương Tây”. Tao đ*t con mẹ mày thằng viết bài nhé. Mày đ mở mắt ra mà thấy mỗi đời tổng thống Mỹ sẽ có một cuộc chiến tranh à. Tao đ kể đâu xa, Chiến tranh Việt Nam của Nixon này, J.Bush có I-ran, i-Rắc này, Obama có Syria này, Trời đất dung hòa, vạn vật sinh sôi, đ*t con mẹ thằng viết bài lôi thôi (cười)

  16. Dạo nào củng dạy con người phải làm điều thiện,ở đây bọn Nam,Thục lợi dụng sự cả tin của bà con để làm bậy,kiếm tiền cho riêng bản thân chúng,đừng ngu muội u mê nghe bọn này xúi giục nữa bà con ạ

  17. Khi Pháp và Bồ Đào Nha truyền đạo kito vào Việt Nam , họ đã vô cùng ngạc nhiên bởi mức độ sắt máu, cuồng tín ngu xuẩn , bán rẻ dân tộc của một số kẻ theo đạo để có gạo ăn. Người kito hữu ở Pháp được gọi là catholiques, tiếng Bồ Đào Nha là católicos. Chỉ riêng ở Việt Nam thì bị gọi là Chiens ( chiên) nghĩa tiếng Pháp là Con Chó. Bị các nhà truyền đạo miệt thị như vậy nhưng đám chiên Việt Nam chỉ cần quăng cho chúng 1 khúc xương là chúng sẽ ăn gan uống máu đồng bào k thương tiếc. Ôi mẹ Việt Nam, bao giờ ngài mới ngừng sinh ra lũ quái thai gây đau khổ và chia rẽ cho dân tộc này???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here