Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu vận động cho nhân quyền Việt Nam

Minh Hoài - CTM Media

Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu được tiếp đón tại văn phòng Giáo phận Speyer - Đức quốc
- Quảng Cáo -
Gặp gỡ Đức Giám Mục chủ tịch UB Tín Lý Hội Đồng Giám Mục Đức, Dr. Karl-Heinz Wiesemann

Speyer, 01.6.2017: Trong nỗ lực vận động cho những TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM Việt Nam cựu TNLT Đặng Xuân Diệu đã liên tục tận dụng mọi cơ hội để trước nhất cảm ơn những vị đại diện các cơ chế chính quyền, xã hội, tôn giáo cũng như người dân Đức, sau là thông tin cụ thể về tình hình nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt là trong những tháng vừa qua khi các đồng bào nạn nhân của thảm họa Formosa bị đàn áp lúc họ cùng với một số các linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục… thuộc giáo phận Vinh lên tiếng và xuống đường đòi hỏi minh bạch và công lý.

Đức Giám Mục Karl-Heinz Wiesemann và Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu

Ngày 01 Tháng 6, 2017 tại văn phòng Giáo phận Speyer cựu TNLT Đặng Xuân Diệu có cuộc gặp gỡ tiếp xúc  ĐGM Dr. Karl-Heinz Wiesemann, Prof. Dr. Stefan Grüne, Prof. Dr. Arnd Götzelmann, Dr. Jörg Breitmaier, nữ Thẩm phán Gudrun Freiermuth, Chủ tịch Thẩm phán đoàn ông Otmar Freiermuth, nữ tu Johanna Gillch và nhà báo Christina Wilke-Zech. Trong buổi gặp gỡ này cựu TNLT Đặng Xuân Diệu đã trao cho ĐGM Wiesemann tập hồ sơ về các TNLT cũng như về thảm nạn tàn phá môi sinh do Formosa và đảng Cộng Sản Việt Nam gây ra.

- Quảng Cáo -

Uỷ Ban Công Lý và Hòa Bình Hội Đồng Giám Mục Đức tiếp đón cựu TNLT Đặng Xuân Diệu

Bonn, 02.6.2017: Đại diện văn phòng Nhân Quyền của UB CL&HB thuộc Hội Đồng Giám Mục Đức Quốc ông TS  Daniel Legutke đã mời cựu TNLT Đặng Xuân Diệu đến trao đổi về tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Nhân dịp này ông Đặng Xuân Diệu hết lòng cảm ơn những nỗ lực lên tiếng của Giáo hội Công giáo Đức đã và đang dành cho những TNLT Việt Nam nói chung và cho bản thân ông nói riêng.

TS Legutke đặt nhiều câu hỏi cụ thể về tình hình nhân quyền từ khi đông đảo nạn nhân của thảm họa môi sinh, do Formosa và đảng Cộng Sản Việt Nam gây ra, lên tiếng và xuống đường biểu tình đòi hỏi nhà nước Việt Nam chấm dứt hợp đồng với công ty Formosa và phải bồi thường thích đáng.

Trong phần cuối khi đón nhận tập hồ sơ về những TNLT TS Legutke đã cảm ơn ông Đặng Xuân Diệu cũng như những người thanh niên công giáo đã can đảm lên tiếng cho chân lý và công lý.  Ông hứa sẽ cố gắng vận động chính quyền Đức lên tiếp tục lên tiếng.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

  1. CỰU ĐẠI TÁ CIA NÓI VỀ TỰ DO TÔN GIÁO Ở VIỆT NAM
    Ông A.Sauvageot (ảnh), cựu đại tá CIA đã tham gia chiến tranh ở Việt Nam trong lục quân Mỹ, sau năm 1975 là trợ lý đặc biệt của Đại sứ Mỹ tại Thái-lan, Trưởng đại diện General Electric ở Việt Nam, cố vấn cho Interstate Traveler Company, nhận xét:
    “Với tư cách là người nước ngoài sống và làm việc ở Việt Nam đã lâu, tôi hoàn toàn không đồng ý với bản báo cáo hằng năm của Bộ Ngoại giao Mỹ về tự do tôn giáo…
    Nếu ai hỏi tôi, tự do tín ngưỡng ở Việt Nam là bao nhiêu, theo tôi là 100%. Một điều nữa, tự do không tín ngưỡng của Việt Nam cũng là 100%. Thí dụ cá nhân tôi, hoàn toàn không theo một tôn giáo nào, nhưng làm việc tại Việt Nam, tôi không bao giờ bị mang tiếng xấu vì điều đó. Tôi cũng có nhiều người bạn là người Mỹ và Việt Nam, họ theo Thiên chúa giáo, Tin lành, Phật giáo…
    Tôi khẳng định rằng, những người bị bắt không bao giờ vì lý do tôn giáo mà vì họ vi phạm pháp luật của chính đất nước đã nuôi dưỡng họ… Tôi nghĩ, một số thành phần thù địch ở Mỹ cố tình xuyên tạc về tình hình Việt Nam và nghiễm nhiên có một số thành phần không có kiến thức, không hiểu thực tế vì chưa bao giờ đặt chân đến Việt Nam, nghe theo lời xuyên tạc, đi theo một cách mù quáng?”
    Phát biểu mới đây nhất:
    “Tôi thường trú ở Việt Nam đã hơn 10 năm. Theo tôi biết, Việt Nam là nước có tự do tôn giáo 100%. Ở Việt Nam, người Kinh hay người các dân tộc khác, người theo đạo hay không theo đạo, tất cả đều chung sống trong tinh thần tương trợ. Không ai phải chiến đấu để sống, vì mỗi người đều có cơ hội để sống và làm ăn. Có nhiều xã hội không được như vậy, đó là đặc tính quý báu của xã hội Việt Nam. Các cấp lãnh đạo Việt Nam đã biết nhìn xa, trông rộng để tạo ra một xã hội như vậy”.

  2. Việt Nam chẳng có cái từ nào trong hiến pháp gọi là ” tù nhân lương tâm ”
    Mà chỉ có tù nhân vi phạm vào các điều mà luật pháp không cho phép – kẻ nào hiểu luật sơ đẳng cũng biết điều đó – Việt Nam là một quốc gia có chủ quyền – bom đạn , chết chóc còn khg doạ được họ thì mấy thằng tuổi Tý kia sao lo được việc

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here