Chúng tôi đang chiến đấu đến hơi thở cuối cùng (*)

Lê Thị Kiều Oanh

- Quảng Cáo -

PHẪN NỘ!

Tôi vẫn chưa thoát ra được cái cảm giác bàng hoàng khi nhận hung tin anh Hoàng bị tước Quốc tịch và bị trục xuất. Tất cả những khó khăn ở tương lai mà chúng tôi phải đối mặt, anh Hoàng đã trình bày. Giờ đây, chúng tôi đang chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để giành quyền được sống và chết trên quê hương mà đau đớn thay chính chính quyền sở tại đang dùng mọi thủ đoạn để trục xuất công dân của mình.

Không thoát khỏi sự nhi nữ thường tình, tôi đã khóc không biết bao lần. Khi nhìn căn phòng với biết bao kỷ niệm, gia đình tôi luôn quây quần bên nhau khi đêm về, tôi bật khóc khi nghĩ tới rồi đây tôi sẽ phải thui thủi ra vào. Rồi tôi lại khóc khi nhìn con sẽ phải chỉ sống với một trong hai cha hoặc mẹ. Khi trình bày vấn nạn của gia đình với người anh chồng tật nguyền của tôi, thật khó khăn để anh hiểu hết vì anh tôi thị lực, thính lực chỉ còn 5%. Nhìn ánh mắt lạc thần ngấn lệ của anh khi hỏi tôi: “sao kỳ vậy, gia đình mình đang vui vẻ?”, tôi lại khóc. Để trấn an, tôi nói với anh rằng: em không bao giờ bỏ anh đâu, anh yên tâm đi.

Nhưng,
Tôi không cho phép mình tiếp tục ủy mị. Tôi không được phép gây khó khăn thêm cho chồng tôi. Lúc này anh ấy đang rất cần một người bạn chung vai, sát cánh với mình.

Tôi đã nghiên cứu luật Quốc tịch và xin trích ra đây cho các bạn tham khảo.

- Quảng Cáo -

Điều 2. Quyền đối với quốc tịch
1. Ở nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mỗi cá nhân đều có quyền có quốc tịch. Công dân Việt Nam không bị tước quốc tịch Việt Nam, trừ trường hợp quy định tại Điều 31 của Luật này.

Điều 31. Căn cứ tước quốc tịch Việt Nam
1. Công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Với những điều khoản trên tôi kết luận nhà nước VN đã vi phạm luật QT một cách nghiêm trọng. Thứ nhất, anh Hoàng là người có Quốc tịch VN và đang sinh sống ở VN. Thứ hai, tôi thách nhà cầm quyền VN chứng minh chồng tôi vi phạm điều 31.
Vì lý do trên tôi kêu gọi cộng đồng và nhất là giới luật sư cùng lên tiếng phản đối với chúng tôi để không có một trường hợp đau lòng khác. Tôi xin chân thành cám ơn.

(*) CTM Media đặt tựa

 Lê Thị Kiều Oanh

- Quảng Cáo -

161 CÁC GÓP Ý

  1. Quyết định hủy bỏ quốc tịch Việt Nam của Gs Phạm Minh Hoàng đồng nghĩa với việc đưa gia đình ông vào cảnh ly tán. Ông Hoàng còn bà mẹ già cần được chăm nom và người anh tật nguyền (thương phế binh VNCH tật nguyền gần 100%) cần được chăm sóc. Vì thế nếu ông Hoàng bị trục xuất về Pháp thì vợ ông, bà Lê Thị Kiều Oanh không thể đi cùng.

    Trước hoàn cảnh nghiệt ngã trên ông Hoàng đã tuyên bố từ bỏ quốc tịch Pháp để có thể vĩnh viễn được gần gũi gia đình.

  2. Mong chị LTKO và thầy H sẽ đấu tranh để giành lại quyền chính đáng của mình . Các sinh viên trường Bách Khoa có thể sẽ làm gì để giúp thầy của mình ko ?

  3. Đât nươc nay khô la do bon đâu so ban nươc ..lê chiêu thôg tai thê đê ra môt lu dlv nhug nhúc ..vưa ăn cươp vưa la lang ,tui mY chơ do …QUÔC HôN..Đât viêt se tru di cưtôc nha bây..chơ do..thây Hoang la môt tri thưc..chư kô fai la lu đâu trâu măt ngưa như tui may..lu mat hag…

  4. Đúng như suy nghĩ của bạn Băng Tâm không những sv bách khoa mà với những ai đã từng ngồi trên ghế nhà trường mà đã biết đến thầy thì đây là lúc các bạn thể hiện chữ Tâm đối với người thầy !

  5. Ông Hoàng kg có QT Việt thì sẽ được qua châu Âu. Nếu mất QT Pháp chắc chắn làm bạn… với Huỳnh Lê Duy Thức hoặc Bloger Mẹ Nấm… khi giã từ bạn thì vào hội của Cha Lý.

  6. Đã là hội viên của Việt Tân có nghĩa là hội viên của tổ chức khủng bố ( Mỹ liệt tổ chức việt tân là tổ chức khủng bố và cấm hoạt động tại Mỹ ) nay chúng lại ẩn mình trong ngành giáo dục Việt Nam – cũng may là phát hiện sớm để trục xuất trước khi nó gây hoạ cho dân tộc – tội phản quốc trước kia phải xử ” Lăng Trì ” bây giờ văn minh nên thằng này cũng gọi là may mắn lắm rồi – dạy học kiến thức tử tế thì ít mà dạy khủng bô bạo loạn thì nhiều – loại người như nó nên trục xuất càng sớm càng tốt

  7. Hung Luong…. Có biết đọc và dịch ra được tiếng Anh của hãng thông tấn Reuter không ?
    The U.S. State Department said Viet Tan was not listed as a terrorist entity under U.S. law. ”
    Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết Việt Tân không được liệt kê là một thực thể khủng bố theo luật của Hoa Kỳ.
    http://www.reuters.com/article/us-vietnam-security-idUSKCN1271HZ
    Việt Tân từ lâu đã là một điều ám ảnh đối với Đảng Cộng sản VN kể từ khi chính phủ Nam Việt Nam rơi vào tay quân đội miền Bắc vào năm 1975, dẫn đến cuộc di dân của hơn 1 triệu người, chủ yếu đến Hoa Kỳ.

  8. Ngài giáo sư nên lên rừng lập căn cứ kháng chiến, hay đến củ chi có địa đạo cộng sản họ đào sẵn rồi, cứ thế mà thành lập căn cứ

    • này Quyền Ngô vậy có biết lý do gì không nói nghe coi cái và những đảo thuộc quần đảo hoàng sa và trường sa vì sao rơi vào tay tàu khưạ vào tay philippin đài loan không còn cái bọn 3 sọc làm gì giết hại chính đồng bào mình gieo rắc nỗi uất hận cho một dân tộc việt nam

    • còn nếu biết trận chiến đảo gạc ma như thế nào nói coi đây tâm phục khẩu phục còn nếu không biết thì ngồi đó mà nghe

    • Có khi làm con chó nhà giàu cũng được cưng chiều tắm rửa ngủ nghỉ rong chơi hơn là làm con người cực khổ bị đánh đập bỏ đói hay làm lụng vất vả mất tự do oan ức , (có câu kiếp sau xin chớ làm người , làm cây Thông đứng giữa trời mà reo )

  9. Giáo sư Pham minh Hoàng nếu có khủng bố là khủng bố các quan chức đang ngồi xổm trên luật pháp VN các quan chức đang tiêp tay huỷ hoại môi trường VN và nếu có gây phương hại thì là gây phương hại cho cái túi tiền của các tư bản đỏ ở VN
    Như Phương Uyên đã nói trước phiên toà xử cô ấy ” yêu nước không phải là yêu đảng “

    • Tự do đâu phải tự nhiên có. DLV hảy học nhưng bài học mà cấp tướng tá và công thần của chế độ bị ngược đải ra sao nha. Hảy Thông nảo đê 🙂

  10. Tóm lại : ông không làm gì khuất tất thì chẳng ai làm gì ông cả còn đất nước muốn yên bình thì nên trừ khử những mầm mống phản động Khi còn trứng nước ! Oan gì ???

  11. Trong bản án khai trước toà – người này đã nhận mình sai phạm và xin được khoan hồng – ông ta khai bị tổ chức việt tân lợi dụng – toà xử có cả đại diện lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam đến dự – nhưng ra tù lại tái phạm nên lần này bị trục xuất .

  12. Bố làm Công chức cao cấp trong Bộ tổng tham mưu quân vnch.
    Đã bỏ qua lý lịch lừng lẫy của ông bố, nhưng cuồng 3 que vẫn còn trong máu. TIỄN

  13. Đất nước này đã có 4000 năm dựng nước và giữ nước, những kẻ liếm dày Đế quốc và phản bội Tổ quốc thì đừng nói ở đây. Hyã cút khỏi đi khi lương tâm mình còn cho phép!

  14. Tôi chửi cả 2 phe , cờ vàng 3 sọc và cờ đỏ sao vàng . chúng mày chỉ nghĩ đến quyền lợi bản thân , gia đình và phe nhóm của mình mà quên đi sự trường tồn và phát triển của dân tộc để đối phó với thù trong giặc ngoài . lên mạng xã hội nghe hai phe đấu khẩu mà lo cho sự an nguy của dân tộc mình quá !
    với tình trạng này , thời thế đổi thay chắc 2 phe sẽ lao vào giết chóc nhau không kể tiếc thương nòi giống , anh em , đồng bào , tạo điều kiện cho các thế lực bên ngoài nhảy vào xâu xé , cuốn cả đất nước này vào vòng xoáy bạo lực và bất ổn triền miên .
    Sao lại ra nông nỗi này ???
    Trước hết , tội này là do những thành phầnlãnh đạo đảng cầm quyền ngủ quên trên chiến thắng , thiếu trách nhiệm trầm trọng với quốc dân , đất nước . đảng ngày xưa của Bác Hồ gần dân , gắn bó máu thịt với dân bao nhiêu thì đảng ngày nay xa rời dân, cực kỳ tham nhũng và thối nát. Đảng của ngày xưa luôn nhạy bén , tuyệt vời lèo lái cả dân tộc qua những khúc quanh của lịch sử , nhiều lúc tình hình nghiêm trọng như nghìn cân treo sợi tóc mà đảng vẫn có những quyết sách tuyệt vời đưa công cuộc giành chính quyền , thống nhất đất nước đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Vậy mà , dần dần , đảng dần dần rơi vào thoái hóa , biến chất , nạn tham nhũng , bè phái càng ngày càng nghiêm trọng , trong suốt quá trình dài , đảng chẳng chịu đổi mới để theo kịp sự chuyển biến và thay đổi của xã hội , , những kẻ bất tài , cơ hội len lỏi vào hàng ngủ lãnh đạo , leo cao đến chức thủ tướng làm đến 2 nhiệm kỳ
    Dân mất lòng tin vào đảng , 400 nhóm phản động nổi lên công kích đảng cộng sản , giũ sạch công lao bao lớp người đi trước , bôi xấu hình ảnh Bác Hồ … họ xúm vào cười chê sự dốt nát của những lãnh đạo cấp cao nhất( mà có thật ) , ho đả phá thói cường quyền , tham nhũng , bè phái , vô cảm của đảng cầm quyền , họ cười chê dàn lãnh đạo bất tài , ngu dốt điều hành kinh tế phi thị trường , ưu tiên nhòm lợi ích …
    Bài học lịch sử nào cũng không bao giờ cũ ! Sai lầm trong buông lỏng quản lý , sai lầm trong chủ quan , duy ý chí đã làm cho đảng cầm quyền đánh mất đi lòng tin của nhân dân , ê kíp lãnh đạo mới trong chính phủ đã có nhiều thay đổi nhưng cũng chưa đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân .
    Còn phía bên kia , những người chống đối , họ muốn có dân chủ. Nhân quyền … thì đáng hoan nghênh , đáng trân trọng nhưng nói thật , lật đổ một chế độ này , để thay thế một chế độ khác tệ hơn thì thà chấp nhận chế độ trước còn hơn. Bài học Ngô đình diệm đàn áp Phật giáo và những người chống đối vẫn còn là tấm gương chưa phai dấu .

  15. Bon co tu tuong phan quoc . Ngam vao trong mau roi duoi khoi nuoc ngay . May nho may thang luat su dau cho duoc bon khung bo ban nuoc viet tan tay lao thi cung khong lam nen gi dau nguoi dan viet nam yeu nuoc se ko chap nhan nhung ke co ngoc ngac cua bon ban nuoc hai dan dau tot nhat bon may muon chet o que huong thi hay bo tu tuong day di

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here