Các tỉnh miền Trung bị nắng nóng kỷ lục

- Quảng Cáo -

QUẢNG BÌNH (CTM Media) – Trong những ngày qua, nắng nóng ở các tỉnh Miền Trung và khu vực Hà Nội đã trở thành đỉnh điểm lịch sử, có lúc lên đến 45 độ C, làm nhiều người cảm thấy khó chịu, ngạt thở.

Ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị thì nắng nóng trên 43 độ C và thêm gió lào thổi rát mặt nên không một ai dán ra đường vào buổi trưa.

Các trạm khí tượng miền Bắc ghi nhận được nhiệt độ cao kỷ lục từ gần nửa thế kỷ, nhiều nơi cao trên 40 độ C như Hòa Bình 40,8 độ, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 41,4 độ, Hữu Lũng (Lạng Sơn) 41 độ, Sơn Động (Bắc Giang) 41,1 độ, Bắc Ninh 41,2 độ, Chí Linh (Hải Dương) 42,2 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) 40,3 độ…

- Quảng Cáo -

Riêng ở Hà Nội, nhiệt độ cao nhất tại Láng lên mức 41,5 độ, Hà Đông (Hà Nội) 42 độ. Tuy nhiên, những số liệu trên chỉ là mức nhiệt trong lều khí tượng, còn nhiệt độ thực tế ngoài trời luôn giao động 45-50 độ C.

Một đoạn video clip ghi lại cảnh một người đàn ông ở Huế đã dùng chảo chiên trứng dưới trời nắng mà không cần lửa, đã được cộng đồng mạng xã hội chia sẻ chóng mặt.

Nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân gây nên sự việc nắng nóng đạt kỷ lục trong vòng 40 năm trở lại một phần do sự tàn phá môi trường như : chặt phá cây xanh, san lấp ao hồ, bê tông hoá, đô thị hoá…

Cần nhắc lại, cách đây gần hai năm, nhà cầm quyền thành phố Hà Nội đã cho người triệt hạ hơn 3 000 cây xanh đang phủ khắp các ngã đường ở Hà Nội để làm đường. Lúc đó, nhiều bạn trẻ đã xuống đường tuần hành kêu gọi người dân bảo vệ cây xanh thì bị cho là khùng, là điên, rỗi hơi.

Bây giờ, trên những ngã đường đó vắng bóng những cây xanh không một bóng mát mới làm cho người ta hối hận về việc đốn hạ những cây cổ thụ mang lại bóng mát. Gần đây, nhà cầm quyền đang tiếp tục lăm le chặt phá 1 300 cây xanh ở đường Phạm Văn Đồng để “mở rộng làn đường”.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here