Hội Đồng Bảo An LHQ mở rộng các biện pháp cấm vận Bắc Hàn

- Quảng Cáo -

NEW YORK (CTM Media) – Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vừa bỏ phiếu thông qua nghị quyết mở rộng các biện pháp cấm vận để trừng phạt Bắc Hàn đã gia tăng các đợt bắn thử hỏa tiễn đạn đạo trong thời gian gần đây.

Nghị quyết này đưa thêm 14 viên chức chính phủ Bắc Hàn vào danh sách cấm xuất ngoại, và cấm 4 công ty Bắc Hàn giao dịch với các quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc, trong đó có Koryo Bank và Kangbong Trading Corp.

Kangbong Trading Corp là công ty trực thuộc quân đội Bắc Hàn kinh doanh các sản phẩm như kim loại, than đá, nhu liệu để thu lợi cho chính phủ hoặc đảng cầm quyền của chế độ Bắc Hàn.

- Quảng Cáo -

Đây là nghị quyết đầu tiên có sự ký kết giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng, đồng minh duy nhất của Bắc Hàn kể từ khi Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump nhậm chức.

Theo đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc thì hành động bắn thử hoả tiễn bất hợp pháp và khiêu khích của Bắc Hàn là mối đe doạ trực tiếp nền an ninh của nhiều quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ.

Xin nhắc lại, Liên Hiệp Quốc đã ban hành một loạt nghị quyết cấm vận Bắc Hàn kể từ năm 2006 đến nay, sau khi đàm phán 6 bên tan vỡ, gồm Bắc Hàn, Trung Cộng, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nam Hàn và Nga.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here