Quảng Cáo

Thảm họa Formosa khiến hàng chục ngàn người phải tha phương cầu thực

Tàu thuyền bị đắp chiếu

Quảng Cáo

HÀ NỘI (CTM Media) – Hôm 7 tháng Sáu 2017, Lao Động, Thương Binh Và Xã Hội CSVN cho biết hiện nay có gần 18 ngàn người Việt Nam đã phải rời khỏi đất nước để đi làm việc ở nước ngoài do thảm họa Formosa.

Theo báo cáo thì người lao động từ bốn tỉnh miền Trung đi làm việc ở Đài Loan đông nhất, lên tới 10 255 người, trong đó Hà Tĩnh có 6 135 người, Quảng Bình có 3 340 người, Quảng Trị có 696 người và Thừa Thiên – Huế có 84 người. Nhật Bản tiếp nhận 4 498 người từ các tỉnh vừa kể. Nam Hàn tiếp nhận 1 122 người.

Ngoài ra, người lao động Việt Nam còn sang ba thị trường Châu Á tập trung ở các ngành nghề như đánh cá, sản xuất kỹ nghệ và dịch vụ y tế trong các trung tâm dưỡng lão và gia đình.

Được biết, Nam Hàn đang áp đặt những giới hạn khắt khe lên số người lao động từ Việt Nam do tình trạng công nhân Việt Nam bỏ trốn quá nhiều, nhưng chính phủ Nam Hàn dành ngoại lệ cho người lao động Việt Nam đến từ một số địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do thảm họa môi trường.

Trong tháng Tư năm 2017, Nam Hàn chấp thuận kế hoạch của Việt Nam tổ chức thi tuyển cho người lao động nghề cá tại một số địa phương, gồm các huyện Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà, Kỳ Anh thuộc tỉnh Hà Tĩnh, và Bố Trạch, Ba Đồn, Đồng Hới thuộc tỉnh Quảng Bình.

Theo Bộ Lao Động CSVN, khoảng 263 000 người lao động đang bị ảnh hưởng bởi thảm họa Formosa.

Đây chỉ một khía cạnh từ thảm họa Formosa gây ra, vấn đề y tế, xã hội, môi trường… đến giờ vẫn chưa được nhà cầm quyền Việt Nam giải quyết.

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux