Ai lừa ngư dân vụ tàu vỏ thép ?

Nguyễn Anh Tuấn - nguyenanhtuan's blog

- Quảng Cáo -

Chủ trương đóng mới tàu vỏ thép có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ ngư dân ra khơi bám biển, vừa phát triển kinh tế vừa góp phần khẳng định chủ quyền trên thực tế của Việt Nam ở biển Đông.

Thế mà gần đây hàng chục tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định vừa mới đóng xong, chưa dùng đã hỏng. Sở dĩ như vậy là bởi đơn vị đóng tàu đã:

Tráo thép Hàn/Nhật bằng thép Trung Quốc;

– Lắp máy Mitsubishi giả;

- Quảng Cáo -

– Sơn không đúng quy trình, linh kiện không phù hợp, trang thiết bị hàng hải không đúng thiết kế;

– Khi bị khiếu kiện thì vừa mua chuộc vừa dọa dẫm ngư dân rút đơn và không cung cấp thông tin cho báo chí;

Đại tá CA Đặng Ngọc Oanh

Tưởng rằng việc làm ăn “dối trá”, “thiếu đạo đức” “bất chấp cả danh dự và nhân phẩm” này – như nhận định của UBND tỉnh Bình Định và báo Đất Việt – chỉ có thể là của một gian thương nào đó, nhưng hóa ra lại chính là của một đơn vị thuộc Bộ Công An: Công ty Nam Triệu – Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật, đứng đầu là Đại tá Công an Đặng Ngọc Oanh.

Khốn khổ cho ngư dân Việt Nam, khi trên biển phải đối đầu với hàng loạt khó khăn hiểm nguy từ ngoại bang Trung Quốc như lệnh cấm bắt cá, ‘tàu lạ’ đâm húc, kiểm ngư nổ súng; vào bờ thì lại đối phó với chiêu trò của một gian thương khoác sắc phục đầy quyền lực không ngần ngại bòn rút xương tủy đồng bào vì tư lợi.

Ảnh: Lãnh đạo, cán bộ công ty Nam Triệu – Bộ Công An (Nguồn: Website công ty Nam Triệu)

PS: Dù biết đã bị lừa trong vụ đóng tàu vỏ thép này song đa số ngư dân không còn lựa chọn nào khác ngoài bỏ cuộc, bởi lẽ kẻ lừa đảo họ không ai khác lại chính là một đơn vị thuộc Bộ Công an, cơ quan có quyền khởi tố vụ án và hình sự hóa các tranh chấp dân sự. Điều này khiến ngư dân hiểu rằng họ bị rơi vào một thế vô cùng yếu trong tranh chấp. Cũng như trong vụ Đồng Tâm, ngay khi có va chạm vì tranh chấp đất đai giữa dân làng Đồng Tâm với Viettel, Bộ Quốc Phòng đã lệnh cho Cục Điều tra Hình sự Bộ Quốc Phòng đã khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ đối với một số dân làng.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. Quan chuc co hoa hong cao nen kiem dinh tot ma rot cuoc cha tot mot Li nao` ? chan cho tham nhung~. Sat thi sat trung cho’ , may thi may copy gia may Nhat . Hoi~ tot o~ dau ? Dan dang bam’ bo` bien~ Vietnam ne` tau nam cho` ban phe lieu .

  2. Vấn này không đơn thuần là tráo đổi để có lợi nhuận cao đâu mà nó còn có nhiều ý thâm độc hơn vì nó liên quan đến chủ quyền biển đảo.

  3. Vụ lừa đảo ngư dân này xem ra có chủ định, mục đích rõ ràng, có hiệp đồng tác chiến để lừa, có bảo hành, bảo đảm khi đi lừa, lừa có tổ chức, có chống lưng, lừa công khai, minh bạch…..dân đen không chết mới làm lạ! Nghe đâu Cục An ninh kinh tế vào cuộc điều tra, cũng tốt. Nhưng bá tánh, muôn dân phải lưu ý về CƠ SỞ NGUỒN của Nam Triệu có nhiều cổ phần của Bộ Công An đó, chắc vậy!?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here