Bản lên tiếng của FLD về việc GS Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch, có nguy cơ bị trục xuất

- Quảng Cáo -

Vào ngày 10 tháng Sáu, 2017, nhà bảo vệ nhân quyền người Pháp gốc Việt Phạm Minh Hoàng, nhận được một bản sao lá thư với dấu mộc từ Chủ tịch Trần Đại Quang xác định “tước quốc tịch Việt Nam” của ông. Theo lá thư đề ngày 17 tháng Năm, 2017, quyết định được dựa trên điều 88 Bộ luật Hình sự về việc tuyên truyền chống nhà nước và điều 91 về tội trốn đi nước ngoài nhằm chống chính quyền. Việc tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng có nghĩa là tình trạng cư trú của ông tại Việt Nam bất hợp pháp và có nguy cơ bị trục xuất.

Hôm 10 tháng Sáu, 2017, ông Phạm Minh Hoàng được thông báo quốc tịch ông bị tước qua lệnh ký và có hiệu lực từ Chủ tịch Trần Đại Quang. Vì ông có song tịch Pháp-Việt khiến ông sẽ bị đuổi khỏi Việt Nam. Ông Phạm Minh Hoàng dự tính sẽ khiếu nại quyết định và tuyên bố ông phải ở lại Việt Nam để chăm sóc người anh tàn tật và mẹ vợ già yếu.

Front Line Defenders bày tỏ quan ngại về hành động đàn áp gần đây đối với ông Phạm Minh Hoàng, mà chúng tôi cho rằng có liên hệ trực tiếp đến hoạt động bảo vệ nhân quyền ôn hòa và hợp pháp của ông.

Front Line Defenders kêu gọi giới chức trách tại Việt Nam:

  1. Thu hồi lại ngay lập tức quyết định tước quốc tịch Việt Nam của ông Phạm Minh Hoàng;
  2. Ngưng tấn công vào các nhà bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam và phải bảo đảm trong mọi trường hợp để họ có thể tiến hành các hoạt động nhân quyền được luật pháp cho phép mà không phải sợ bị trả thù cũng như không bị ngăn cản kể cả về mặt sách nhiễu bằng pháp luật.
- Quảng Cáo -

Front Line Defenders

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Hãy bước ra khỏi đất nước này bởi vì chính cha ông mày đã làm con chó săn cho người Pháp và người Mỹ – bọn chúng cày sới mảnh đất mà chúng mày gọi là Tổ Quốc bằng bom đạn và chất độc – máu của những người dân trên mảnh đất này đã tưới xuống mảnh đất cũng bởi lũ lưu manh khủng bố mà lại nhận mình là yêu nước – đúng là cách yêu nước theo lý lẽ của loài quỷ sa tăng .

  2. Dân yêu nước thì phải đau khổ thế ấy, chứ cái quốc tịch Vn giá trị thua bãi phân ấy, có ai bao giờ qua Vn tỵ nan dân chủ và tha thiết tìm đủ mọi cách nhập tịch Vn không?, người điên còn chưa làm, quốc tịch csvn chỉ làm hạ phẩm chất xuống giá trị con người trong mắt quốc tế thôi. Địch mẹ thằng hồ quân không biết nhục là gì. Nhân phẩm thua súc vật.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here