Hãy tước quốc tịch của tôi

LS. Lê Công Định - Fb. Lê Công Định

- Quảng Cáo -

Ngày 15/6/2017, trả lời câu hỏi của phóng viên AFP, người phát ngôn Bộ ngoại giao VN Lê Thị Thu Hằng trả lời như sau:

“Phạm Minh Hoàng đã vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia. Việc tước quốc tịch được thực hiện theo đúng pháp luật của Việt Nam. Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã thông báo tới cá nhân ông Hoàng và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.”

Phân tích câu trả lời trên, tôi thấy lập luận và suy luận của bà Hằng có vẻ đơn giản và tùy tiện như sau:

1) Ai vi phạm pháp luật và xâm phạm an ninh quốc gia thì sẽ bị tước quốc tịch Việt Nam.

- Quảng Cáo -

2) Việc tước quốc tịch như trên là đúng pháp luật.

Giả định lập luận và suy luận của bà Hằng là đúng theo luật hiện hành quy định, bất kỳ ai có quốc tịch Việt Nam và dù có hay không quốc tịch khác, sẽ đương nhiên bị tước quốc tịch nếu nhà cầm quyền muốn.

Vì vậy, tôi cũng như giáo sư Phạm Minh Hoàng, từng bị cáo buộc vi phạm pháp luật của Việt Nam vì từng xâm phạm “an ninh quốc gia” kiểu Việt Nam, HÃY TƯỚC QUỐC TỊCH CỦA TÔI!

- Quảng Cáo -

49 CÁC GÓP Ý

  1. Luật sư Định có suy nghĩ thấy là buồn cười quá…chỉ khi nào Ls Định có 2 quốc tịch thì điều đó có khả năng xảy ra…thấy lúc này Ls Định hay có kiểu nói nước đôi mà ko còn nhiệt huyết trong việc đấu tranh chống độc tài cộng sản quyết liệt như trước đây nữa.

    • Ngốc lắm , ông đang mở ra 1 trào lưu , phong trào li khai , xin tước quốc tịch Việt Nam . Tức là về mặt cá nhân đơn lẻ không khiến nhà cầm quyền quan tâm . Nhưng nếu những đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc, vùng Tây Nguyên , Tây Nam Bộ đều đệ đơn tách khỏi lãnh thổ VN và hoặc xin sáp nhập lãnh thổ láng giềng , hoặc tự tuyên bố quyền tự trị thì sao ? Liệu điều đó có phải “đấu tranh” cho có hay không 🙂 lắp não vào và suy nghĩ nhé !

    • Bởi vì luật sư Định làm kinh tế thôi ( nếu may mắn có xuất qua mỹ ) chứ ngu gì mà đụng vào tổ ong vò vẽ – luật sư phải hiểu luật hơn mấy bạn chứ

  2. May mà nó có hai quốc tịch xử lý thế còn nhẹ kẻ chống phá chính quyền của một nước ví như thổ nhĩ kỳ ,ví như nhà tù oantalamo của mỹ thì nó mới biết thân.

  3. Nếu Việt Nam áp dụng chính sách ( kẻ nào xâm phạm an ninh quốc gia , hay mưu đồ cấu kết với các tổ chức khủng bố , phản động ) thì sau khi mãn hạn tù áp dụng chính sách quản lý như sau
    – vi phạm dưới 20 tuổi thì 60 năm sau mới cho xuất cảnh
    – vi phạm dưới 30 tuổi thì 50 năm sau mới cho xuất cảnh
    -vi phạm dưới 30 tuổi thì 40 năm sau cho xuất cảnh
    – vi phạm dưới 40 mươi tuổi thì sau 30 năm sau mới cho xuất cảnh
    …..
    cứ như vậy mà áp dụng chung thì mấy thằng định kiếm vé định cư qua con đường việt gian sẽ giảm rõ rệt

    • Hung luong ,ban quả thât là ngu ,trước đây có nhiều người ho đấu tranh và bi bỏ tù ,nhưng ho kg muốn đi ,vây mà đảng cs đã đẫy ho đi cho bằng đươc , đơn cử la Cù Huy Hà Vũ ,Ta phong Tần … .xin hỏi ban ,ban nói những lẻ bán nước là ai ? Ai làm tay sai cho giăc ?

    • Tổ quốc chúng tao đã chống bao nhiêu giặc ngoại xâm ? Lũ nào nằm trong lòng giặc để mặc cả cắt đôi giang sơn ? Nhục nhã lắm , không còn cách nào quay lại nói việt cộng theo tàu chứ gì ? Chính tụi bay mới là những kẻ theo tàu đó – vì Mỹ với tàu có bắt tay nhau để ép chia Việt Nam ra làm hai như nam bắc triều tiên – giải phóng miền nam cũng làm cho bọn chó tàu cay cú điên cuồng và để lấy lòng chủ Mỹ bọn chó Tàu hà hơi cho lũ ponpot đánh chiếm tây nam sau ba năm Việt Nam thống nhất và tiếp tục đánh phá miền Bắc – dân tộc tao coi Tàu là kẻ thù truyền kiếp vì vậy lũ việt tân và lũ công giáo bán nước dùng trò chiến tranh tâm lý nói cộng sản theo tàu để đánh lạc hướng dư luận chứ gì – để xem tới đây an ninh họ lôi ra cả lũ việt tân và hoa nam tình báo cục nó đang hà hơi tiếp sức cho lũ bán nước chúng bay sẽ bị trừng trị ra sao – Tổ Quốc tao sẽ không có đối thủ nếu như mọi chuyện tốt đẹp như thế này – tụi bay đừng mơ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here