Tuyến kênh Ba Bò tiếp tục ô nhiễm trầm trọng

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ báo Tuổi Trẻ ngày 16 tháng Sáu, thì người dân sống dọc tuyến kênh Ba Bò, quận Thủ Đức, than phiền suốt nhiều tháng nay, dòng kênh lại tái diễn tình trạng ô nhiễm trầm trọng, tệ hơn lúc chưa cải thiện.

Tại khu vực cầu tỉnh lộ 43, dòng nước đen đặc, sủi bọt trắng xóa và bốc mùi hôi tanh. Ven bờ kênh, rác thải từ các khu dân cư bên cạnh trôi nổi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Một người dân sống ven kênh, cho biết tình trạng ô nhiễm tại kênh Ba Bò diễn ra từ nhiều năm nay và ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Sau mỗi cơn mưa, người dân sống xung quanh bờ kênh phải chịu đựng mùi hôi thối nồng nặc. Nhiều người phải dọn nhà đi nơi khác tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Quảng Cáo -

Xin nhắc lại, năm 2007, ủy ban thành phố Sài Gòn đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để cải thiện tuyến kênh này. Tuy nhiên, đến nay các công trình đã hoàn thành chỉ là những hạng mục phụ như nạo vét lòng kênh, xây kè, đường… Riêng hạng mục chính là hồ điều tiết và hồ sinh học chế biến nước thải vẫn còn trong quá trình thực hiện.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. Hãy mạnh dạn từ chối và phớt lờ những lời mời hay giấy mời vớ vẩn của côn an… Nên nhớ: ” Phản kháng là nền tảng thật sự của tự do, những kẻ dễ bảo hắn phải là nô lệ.” Hoặc Người Nhật Bản có câu: -“Người ta sẽ đập bỏ mọi thứ khi nổi sợ hãi không được giải quyết!”

  2. Chúng tôi thấy những điều bất công trong xã hội thì chúng tôi lên tiếng. Để bảo vệ những quyền lợi chính đáng, trước hết là công lý và lẽ phải cho mọi người. Người công dân mà dám dấn thân nói lên lẽ phải và công lý, nói lên sự thật, giúp cho xã hội được thăng tiến có được tự do, dân chủ, nhân quyền và cừơng thịnh. Trong khi lên tiếng mà người dân bị chính quyền( giả dạng) trấn áp đánh đập bắt bớ là một hành động dã man đi ngược lại luật nhân quyền mà nhà cầm quyền Việt Nam luôn luôn bào chữa rằng họ đang tuân thủ. Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, các tổ chức nhân quyền quốc tế, các nước dân chủ trên thế giới hãy can thiệp và gây áp lực buộc nhà cầm quyền Việt Nam: -Trả tự do vô điều kiện cho các tù nhân lương tâm. – Hủy bỏ chế độ quản chế trong các bản án đối với các tù nhân lương tâm. – Trả lại quyền tự do sinh hoạt và tài sản của tất cả các tôn giáo. -Ngưng ngay các hành động khủng bố đối với các nhà tranh đấu bảo vệ nhân quyền. – Tôn trọng và thực thi các quyền căn bản của quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận, chấm dứt đàn áp, bắt bớ, sách nhiễu với các nhà báo, các công dân thực hiện quyền biểu đạt chính kiến mà được pháp luật bảo hộ. -Quyền yêu nước là một quyền thiêng liêng của mọi con dân Việt Nam, không bạo lực nào có thể ngăn cấm hay tước đoạt. -Lên tiếng và hoạt động ôn hòa, xây dựng để cải thiện đất nước là một bổn phận thiêng liêng của mọi con dân Việt Nam. Ý thức này cần được trân quý và xiển dương. – Người Việt Nam phải có quyền được sống, với tất cả các quyền con người được quy định trong bản Tuyên Ngôn Phổ Quát về Nhân Quyền, ngay trên đất nước của mình.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here