Viettel ngang ngược cướp đất dân tạo nên ngòi nổ Đồng Tâm

FB Tin nóng Đồng Tâm - bluevn

- Quảng Cáo -

Để triển khai dự án kinh doanh ở xã Đồng Tâm (Mỹ Đức – Hà Nội), tập đoàn Viettel ngang nhiên chiếm dụng đất nông nghiệp của nông dân không đền bù giải tỏa. Khi vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân, tập đoàn này đã mượn tay chính quyền huyện Mỹ Đức vào cuộc cưỡng chế thu hồi đất, tạo nên cuộc xung đột tranh chấp đất đai không đáng có. Chính vì sự ngang ngược, lộng hành của Viettel đã khiến mâu thuẫn giữa người dân và chính quyền huyện, TP trở nên gay gắt và gần như không thể hóa giải như hiện nay.

Theo thông tin được biết, dự án mà Viettel triển khai ở Đồng Tâm là dự án hợp tác với TP.Hà Nội nhằm đẩy mạnh phát triển viễn thông và ứng dụng công nghệ thông tin giai đoạn 2016-2020, được ông Nguyễn Đức Chung Chủ tịch UBND TP ký kết biên bản hợp tác với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vào ngày 04/06/2016. Số tiền đầu tư lên đến 22.000 tỷ đồng (gần 1 tỉ USD).

Trong nội dung văn bản hợp tác nêu rõ UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm: Hỗ trợ các thủ tục hành chính để Tập đoàn Viettel đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông, sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trước mắt, tháo gỡ khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng tại huyện Mỹ Đức để xây dựng nhà máy sản xuất, các thủ tục cấp giấy phép xây dựng trạm BTS trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thực chất đây không phải là dự án quốc phòng mà chỉ là dự án hợp tác giữa tập đoàn Viettel và chính quyền TP. Hà Nội. Thế nhưng do Viettel là doanh nghiệp xuất thân từ quân đội nên quen thói lấy đất dân khi cần và không phải mất tiền đền bù giải tỏa. Trong khi Viettel và người dân chưa có sự thỏa thuận đền bù nào thì ngày 15/2/2017 Viettel cố tình cho máy móc thi công san lấp mặt bằng trên đất nông nghiệp của người dân để triển khai dự án tại thôn Đồng Sềnh và bị người dân ngăn cản.

- Quảng Cáo -

Trước sự phản kháng quyết liệt của người dân, Viettel đã nhanh chóng đẩy chính quyền huyện Mỹ Đức vào cuộc cưỡng chế đất nông nghiệp của dân, đi ngược với tinh thần chỉ đạo của UBND TP. Viettel là ai mà tự cho mình cái quyền đặt lợi ích của mình lên trên hết và xem thường lợi ích của người dân như thế?

Viettel là doanh nghiệp nhận được quá nhiều ưu ái của nhà nước, vì thế mà tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trong kinh doanh. Trong khi Viettel lấy đất dân để kinh doanh không đền bù thỏa đáng khiến người dân mất đất sản xuất không còn kế sinh nhai nhưng vẫn không hề bị lên án hay xử lý, mà trước mắt chính quyền TP phải nhận mọi sự chỉ trích của dư luận. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó, muốn giải quyết ngòi nổ Đồng Tâm thì nên xử lý nguyên căn của sự việc.

Nguồn: FB Tin nóng Đồng Tâm

- Quảng Cáo -

53 CÁC GÓP Ý

  1. Trên thế giới tui chưa nghe một đất nước nào mà quân đội lại làm kinh tế cho dù Mỹ là một cường quốc Bộ Quốc phòng mạnh như thế mà có ai làm kinh tế đâu chỉ có….

    • Vinh Chon!
      Bạn không chịu suy nghĩ hơn tí nữa:
      Quân đội của Mỹ là do dân và vì dân phục vụ.
      Còn quân đội VN là của Đảng và chỉ vì lợi ích chung của đảng mà thôi. Bạn không thấy bao nhiêu việc xảy ra ?
      Đơn cử là vấn đề biển đảo. Nhiều nhất là tàu cá ngu dân bị tàu trung + đâm chìm có quân đội vì dân chưa? Không có/

    • Kinh tế Mỹ phát triển hơn Việt Nam rất nhiều lần. Chưa kể là chế độ chính trị của 2 nước cũng khác. Mỹ có các tập đoàn quốc phòng lớn. Các tập đoàn này xuất vũ khí ra nước ngoài chắc nước Mỹ không có lợi? Nói ngu bỏ mẹ. M biết trên tg quân đội k làm kinh tế

      • Công ty Lockheed Martin Aeronautics (nhà thầu chính) Lockheed Martin là (công ty hợp đồng) với quốc phòng
        Là một (hãng) chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa, vệ tinh và các kỹ thuật tân tiến quốc phòng. Công ty được thành lập năm 1995 bởi sự sáp nhập của Lockheed với Martin Marietta https://vi.wikipedia.org/wiki/Lockheed_Martin

    • Quân đội mỹ vì dân phục vụ. Thằng ngu ở trên làm tao cười k nhặt đc mồm mất. Thế mày nghĩ quân đội mỹ xâm lược Irắc là vì nhân dân? Hỗ trợ quân phiến loạn ở Syria là vì dân? Hay đơn cử ném bom giải thảm ở Việt Nam cướp đi hàng triệu sinh mạng vô tội là vì người dân Mỹ?

    • Hà Văn Tiệp . Mày ngu toàn tập con ạ. Đéo biết con khỉ gì mà sủa như đúng rồi ý. Nhà thầu quốc phòng khác với quân đội nhé! nhà thầu quốc phòng nghĩa là lũ tư nhân bỏ tiền ra đầu tư nghiên cứu vũ khí cho quân đội Mỹ và khi có những vũ khí mới thì vũ khí cũ được bọn tư nhân bán cho các nước khác để kiếm lời.

    • Hà Văn Tiệp . Mày đúng là thứ tinh trùng khuyết tật mà. Cái thứ sống trong hang không biết chuyện thế giới nhưng lại bàn chuyện thế giới để chứng tỏa ta đây thông manh không ai bằng. Đúng là thông manh (lưu manh giả danh trí thức) không ai = thiệt.

  2. Cái lũ súc vật chúng mày thì biết cái lồn gì Mà nói. Quân đội không làm kinh tế thì nó bảo là ăn của nhân dân ,tiền nhân dân đóng thuế đi nuôi quân đôi, khi làm kinh tế thì chúng mày gào lên. Tẩy chay cái con mẹ nhà chúng mày, chúng mày không dùng internet hộ bố cái. Cái lũ đầu tôm

    • Có chu mày đầu tôm thì có. Quan doi là để bảo vệ đất nước và nhân dân, nhân dân góp cơm nuôi quân. Xưa nay vẫn thế.o đâu cũng thế. Nhưng nhân dân góp tiền trang bị sức mạnh cho quân đội, quan doi dùng nó để chiếm đất và đánh dân thì chỉ thấy ở VN trong thời đại này thôi.

    • Nguyễn Hà Hà mày có hiểu thế nào nào đất quốc phòng không? Còn quân đội đánh dân hay không thì tao không quan tâm. Cái thời vnch ý. Là quân đội đi giết dân. Não chó ạ

    • Quân đội VNCH giết dân là do cái miệng tụi Bắc kỳ tụi truyền nhau nhé , với thằng Hà Hà nữa , chuyện xứ Bắc để nó tự giải quyết , chõ mõ chi nó chửi đấy

    • Vienna Kỳ An nói là biết không có não rồi. Được rồi quân đội sẽ không làm kinh tế nữa, và bây giờ những thằng to mồm đóng thuế nuôi quân đội đi. Tao cạn lời rồi! Suốt ngày kêu thuế má cái lọ cái chai song rồi ngồi đấy lo mà đóng thuế nuôi quân đội dsi

  3. Quân đội làm kinh tế luôn luôn hiệu quả hơn doanh nghiệp nhà nước. Đồng tiền đó được dùng để chia sẻ gánh nặng cho ngân sách nhà nước khi phải duy trì số quân hơn nửa triệu. Nếu quân đội không làm kinh tế nữa thì ngân sách gánh hết. V thôi.

  4. KINH TỆ – KINH HẠI

    Quân đội làm kinh té
    Là quân đội nhân hai
    Quân đội mà nhân hai
    Là quân hại nhân DÂN.

    Tướng tá bù khú chia phần
    Nước sông công lình
    của Dân đó mà .
    Chiến sỹ – con em dân ta.
    vô tư phục vụ đâu là thiệt hơn .

    Lợi ích nhóm là nguồn cơn
    Ngang nhiên chiếm cả bát cơm người cày
    Bao điều ngang trái xưa nay
    Tranh chấp quyền lợi đất cày mà ra.

    Người nông dân có chăng là
    Đất bằng nổi sóng đứng ra gánh phần
    Súng gươm xếp gọn , là dân
    Lót đường đến lượt , chia phần thì không.

    Chém cha cái sự bất bằng
    Quan – Dân sao cứ lằng nhằng lắm thay
    Hỏi trời cao , hỏi đất dày
    Bao giờ cho cái sự này hết cho ?

  5. Không có đơn vị nào,không căn cứ vào đâu mà lại đi cướp đất của người dân được,luật pháp đâu có để yên chuyện đó,,đôi khi là đất quốc phòng bị người dân chiếm dụng thì sao.

    • Người dân ở đó đã ngàn đời nay rồi, đất đai canh tác cũng vậy ! Hỏi cs nắm quyền được bao lâu ? viettel mấy tuổi ???? Lấy đất cha ông họ để lại không đền bù thoả đáng thì gọi là cướp cũng không oan !

  6. Thấy có người nói quân đội làm kinh tế để nuôi quân,có số liệu nào o nhỉ? Hay là bí mật quân sự ? hay vì tiền chui hết vào các quan trên chứ lính thì vẫn hưởng theo ngân sách nhà nước. Hồi trước tôi đi bộ đội cũng chỉ tăng gia thêm để dùng tại chỗ chưa thấy đâu đó làm kinh tế nuôi quân.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here