Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) kêu gọi chính phủ Pháp có phản ứng gấp về việc bắt giữ Phạm Minh Hoàng

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Như đã đi tin, vào khoảng 18 giờ 45 (giờ địa phương) ngày 23 tháng Sáu 2017, cựu tù nhân lương tâm, giảng viên Phạm Minh Hoàng, bị một nhóm người mặc sắc phục ập vào nhà tại phường 4, quận 10, Sài Gòn bắt đi.

Sau khi sự kiện vừa xảy ra, Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện ông Phạm Minh Hoàng, một blogger có song tịch Pháp-Việt vừa bị bắt giữ, và kêu gọi chính quyền Pháp có hành động để bảo vệ ông.

Sau đây là nội dung kêu gọi của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới (RSF) :

- Quảng Cáo -

***

Phóng Viên Không Biên Giới kêu gọi trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện ông Phạm Minh Hoàng, một blogger có song tịch Pháp-Việt vừa bị bắt giữ, và kêu gọi chính quyền Pháp có hành động để bảo vệ ông.

Công an gõ cửa nhà ông Hoàng lúc 6g chiều, bảo là muốn xét giấy tờ tùy thân. Nhưng sau khi vào nhà, công an dùng biện pháp mạnh để bắt ông và cho biết là sẽ trục xuất ông trong vòng 24 tiếng theo lệnh “dẫn độ” của Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh.

Nguồn tin cho biết là công an có quay phim việc bắt giữ như từng làm trong quá khứ khi họ bắt giữ các nhà hoạt động. Phim ảnh thâu thường được nhà nước dùng vào việc tuyên truyền.

Phóng Viên Không Biên Giới kêu gọi chính quyền Việt Nam ngưng ngay ý định trục xuất ông Hoàng. Việc trục xuất này rất bất công, trái đạo lý và trái ngược với pháp luật Việt Nam. Hành vi này chỉ nhằm mục tiêu tăng cường không khí sợ hãi mà Đảng Cộng Sản muốn gây ra tại Việt Nam.

Phóng Viên Không Biên Giới cũng kêu gọi chính quyền Pháp có biện pháp nhanh chóng và hiệu quả để ngăn chặn việc trục xuất. Trong một cuộc phỏng vấn với RSF vào tuần rồi, ông Hoàng cũng có lời kêu gọi hành động từ chính quyền Pháp.

Nhà cầm quyền Việt Nam dọn đường cho việc trục xuất bằng một quyết định của Chủ tịch Nước tước quốc tịch Việt Nam của ông Phạm Minh Hoàng.

Việt Nam là một quốc gia xếp hạng tệ nhất trong Bảng Chỉ Số Tự Do Báo Chí Thế Giới năm 2017, đứng hàng thứ 175 trong 180 quốc gia.

Nguồn: https://rsf.org/en/news/rsf-calls-urgent-french-response-vietnams-arrest-blogger

- Quảng Cáo -

56 CÁC GÓP Ý

  1. chua co che do nao ngu Xuan nhu che do CS, luon tim cach tru dap nhung nguoi yeu nuoc, dua het dam ba con dong ho ngu dot len cam quyen de dong long buon dan ban nuoc. Lieu nhung cua bat chanh do o voi minh duoc bao lau

  2. Ko phải cách hèn hạ này là bịt miệng được thiên hạ đâu, Phạm Hoàng Minh đi rồi lại có cả tá Minh Hoàng khác. Thả ông Minh ra, ko được phép tước quốc tịch công dân một cách vô nhân tính

  3. Hen voi giac va ac voi dan…1 che do doc tai cs ” xhcn” la noi ma nha cam quyen cs da vi pham nhan quyen, vi pham cac quyen tu do dan chu ma nha cam quyen cs da ky voi quoc te… Va xhcn …chi la noi sinh ra 1 dam quan tham…

  4. Luật pháp việt nam cũng như luật pháp các nước trên thế giới thôi,cho dù là người việt nam hay người nước ngoài,lếu vi phạm vào những điều khoản của bộ luật hình sự,thì đều có thể bị bắt giữ,nặng thì vào tù nhẹ án treo,hoặc trục xuất khỏi việt nam,tùy theo mức độ thả phạm nhân sớm hay muộn…

  5. pháp là cái quần què gì, chưa cảm ơn vì dc Vn tha mạng mấy ngàn tù binh là láo lắm òi aaaaaaaa. phá nước cút, thế thôi haaaaa chúc chú mầy đi đến Chân Trời Mới haaaaaaaa

  6. Kh có lửa tại sao có khói .trong thời gian sống và làm việc ở việt nam ông nay cóvân đề nên mới bị các cơ quan chức năng ra tay .nêu sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật việt nam thì kh ai động đến

  7. Hàng trăm ngàn quân sâm lược Pháp cùng hàng chục ngàn quân bán nước còn bị đánh đuổi thì một cái thằng bán nước( Hoàng) này có gì mà không đuổi cổ.

  8. Không trả tự do cho thằng ngu nỳ thì có ai làm gì việt nam không?sống là phải chơi theo luật,cho dù thằng ngu này có là con ông trời thì cũng vậy thôi,thằng ngu này đã phạm một sai lầm.mà sai lầm thì nó phải trả giá.ok?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here