Giáo sư Phạm Minh Hoàng bị cưỡng bức rời bỏ quê hương

- Quảng Cáo -

 

SÀI GÒN (CTM Media) – Tiếp theo hành động bắt cóc Giáo sư Phạm Minh Hoàng vào chiều ngày thứ Sáu 23 tháng Sáu 2017, thì vào ngày hôm sau (24 tháng Sáu) nhà cầm quyền Việt Nam đã vội vã trục xuất ông lên máy bay rời Việt Nam.

Trước sự kiện này, Đảng Việt Tân đã lên tiếng tố cáo nhà cầm CSVN cưỡng bức Giáo sư Phạm Minh Hoàng rời bỏ quê hương, nội dung như sau :

- Quảng Cáo -

****

Thông Cáo Báo Chí

Đảng Việt Tân mạnh mẽ lên án chế độ độc tài Cộng sản Việt Nam đã cưỡng bức Giáo sư Phạm Minh Hoàng phải rời Việt Nam vì những nỗ lực tranh đấu cho tự do và nhân quyền của ông. Ông Phạm Minh Hoàng nguyên giảng viên đại học là một nhà hoạt động dân chủ và đảng viên của đảng Việt Tân. Nhà cầm quyền CSVN đã tước quốc tịch Việt Nam của ông và đã cưỡng bức ông lên máy bay rời Việt Nam vào tối ngày Thứ bảy 24 tháng 6 (giờ VN). Hiện ông đang trên đường sang Pháp và sẽ đến thủ đô Paris vào sáng Chủ Nhật 25 tháng 6 (giờ địa phương).

Vào chiều ngày Thứ Sáu vừa qua, công an đã giả danh kiểm tra hộ khẩu để xông vào nhà và bắt Gs Phạm Minh Hoàng mang đi. Trước đó, vào ngày 17 tháng 5 Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã ký lệnh tước quốc tịch Việt Nam của ông. Hiển nhiên đây là hành động nhằm bịt miệng và loại trừ một tiếng nói tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ.

Gs Phạm Minh Hoàng là trường hợp đầu tiên bị nhà cầm quyền Việt Nam tước quốc tịch vì quan điểm chính trị. Theo Điều 15 của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, “không ai có thể bị tước đoạt quốc tịch một cách tùy tiện.”

Gs Phạm Minh Hoàng sinh năm 1955 tại Việt Nam và du học tại Pháp vào năm 1973. Vào năm 2000, ông trở về Việt Nam và dạy học tại đại học kỹ thuật thành phố Sài Gòn. Ngoài ra, ông còn tổ chức những khóa huấn luyện kỹ năng lãnh đạo và hoạt động dân quyền. Ông viết nhiều trên mạng điện tử đặc biệt về chủ quyền đất nước và môi sinh.

Gs Phạm Minh Hoàng đã khẳng định: “Mọi người Việt đều ước mong được sống ở nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Tôi muốn được sống, làm việc và chết trên quê hương của tôi.”

Đảng Việt Tân sẽ cùng Gs Phạm Minh Hoàng tiếp tục đấu tranh cho dân chủ và quyền dược sống trong tự do trên quê hương của mọi người Việt Nam.

Ngày 24 tháng 6 năm 2017
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

- Quảng Cáo -

51 CÁC GÓP Ý

    • Không ai đủ kiên nhẫn để giúp bạn hiểu đâu. Nhìn Bạn tôi tin bạn là người thông minh cho nên hãy lấy internet làm chìa khóa tự khai sáng mình nhé? Ai cũng một thời như bạn thôi. Good Lucky!

    • Kiến thức chưa bao giờ là đủ. Sự thực luôn bị chôn vùi rất sâu sau những lớp áo mỹ miều dối trá. Mỗi quốc dân chỉ cần biết sự thật và tôn trọng sự thật thôi là đất nước sẽ có cơ hội phát triển. Bạn kiên định với lòng yêu nước là tốt nhưng con đường mình đi thì luôn phải biết tự đánh giá.

    • Đúng vậy bạn ạ nhưng bạn chỉ chăm chăm nhìn vao 1 số cái xấu những con sây mà đánh gia toàn thể là ko đúng.minh cug la can bộ rat nhieu nguoi trẻ nhu mình đang ngay đêm nổ lực vì quê hương này. Mặc dù mình chưa nhà chưa cửa phai ở trọ nuoi sống vơh con nhưng mình ko quá coi trọng đồng tiền ko de đồng tiền sai khiến. Con cháu mình sau nay minh van sẽ dạy cho chúng nhu vay…

    • Rat vui vi duoc noi chuyen voi bạn, co the quan diem khac nhau nhưng chung ta sử dụng ngôn ngữ lịch sự nhu the nay la rat vui va tôn trọng chứ đừng chửi bới ko hay. Hôm nay chủ nhật tụi trẻ mình cung đang đi tình nguyên cấp phát thuốc cho bà con dân tộc chúng mình ko quản ngày nghĩ nắng mưa để đóng gop cho quê hương chứ ko phai nhu các bạn suy nghĩ đâu…buye nhé

    • Mình hiểu và trân trọng những người như bạn. Mình nhìn thấy hình ảnh ngày trước của mình trong bạn. Ngày nay có khác chút. Mình không còn đứng trong tổ chức chính trị XH nào nữa (mặc dù chưa chính thức xin ra khỏi hàng ngũ nhưng mình luôn coi mình như vậy). Ngày nay mình chỉ là một công dân bt, kiếm tiền nuôi con và dành dụm mua nhà như B. Chỉ cố gắng tự nâng cao dân trí của chính mình để có đủ hiểu biết dạy con về lẽ phải, dạy con hiểu đúng về lòng yêu nước và phải biết rõ ai là bạn ai là thù nếu không muốn là kẻ mù quáng. Chúc bạn ngày nghỉ vui vẻ. Thanks!

    • Mình cống hiến và bây gio mình cũng chịu thiet thòi dậm chân tại chổ nhưng ko sao có thừa nhận thì tốt ko thừa nhận thì cũng ko sao…mình luon song vì lý tuong va cống hiến chu ko qua xem trong dong tiền và con cháu của minh minh cg dạy như vậy….đừng hỏi tổ quoc da lam gi cho ta mà cần hỏi ta da lam gi cho to quoc.

    • Đúng. Cái quan trọng là Ta phải biết Tổ quốc cần gì, thật sự cần gì và Ta có thể làm được gì. Đấy là mấu chốt vấn đề cho mọi người. Nhưng câu hỏi đó không dễ trả lời vì nó có quá nhiều đáp án mà ai cũng cho mình là đúng bởi vậy mới có chuyện bất đồng quan điểm. Tuy nhiên trái quan điểm chưa chắc đã là sai. Vì vậy đừng vội kết luận ai đúng ai sai mà hãy đặt câu hỏi tại sao họ lại làm vậy và tự tìm câu trả lời. Như vậy mới thấu đáo được.

    • Một người không tự phản biện con người đó không thể tiến bộ. XH không phản biện ,XH đó không thể phát triển. (không phản biện là cách nền GDVN đang dạy)
      Lẽ phải luôn ẩn sau trong những lớp áo mỹ miều dối trá.
      Đó là điều Mình muốn nói với mọi người.
      Chào thân ái.

    • Vui vl…page này nên chuyển mục đích là hài đi nha hay liên kết với xem.vn cũng dc…vì mỗi khi ad đăng stt k biết đạt dc mục đích hay k mà thấy phản tác dụng vl…lãng phí time ae

  1. Từ hôm ký quyết định, lũ dân chủ cuội kêu gào, kêu gọi, phản đối, lên tiếng… Nhưng chẳng có tác dụng gì. Trăng vẫn sáng, chó vẫn sửa mà dòng người vẫn tiến về phía trước. Phạm Minh Hoàng vẫn bị trục xuất. Xem Pháp, Mỹ hay cựu sinh viên, sinh viên bách khoa hay cá nhân, tổ chức nào lên tiếng. Hoan hô chủ tịch nước, hoan hô cơ quan an ninh Việt Nam. Đảng CS Việt Nam quang vinh muôn năm, nước cộng hoà XHCN Việt Nam muôn năm

  2. Xưa Pháp từng kết án tử hình Nguyễn ái Quốc vì hoạt động chống Pháp, 2 vua VN bất đồng chính kiến bị Pháp đưa đi đày ở châu Phi…thời Mỹ thì bắn chết thanh niên dân chủ Nguyễn thái bình ngay tại sân bay…khỏi xét xử !
    VN đã quá nhân đạo khi đuổi con chó phản chủ này !

  3. Xet một cách toàn diện, ở chế độ nào thì đều có mặt tôt và mặt xấu…xấu tốt gì thì những người dân như chúng tôi đều biết hêt…vì vậy nếu đảng ta thực sự tốt như các đồng chí nói thì khỏi lo có kẻ xuyên tạc này nọ…Chỉ có điều…thời gian gần đây bên cạnh cái tốt lại lòi ra quá nhiều điểm xấu nên lòng dân cũng thấy hoang mang.

  4. Mày là người Việt Nam nhưng tâm của mày là thằng không phải là con cháu lạc hồng , mày và mấy đứa rận chủ ,đu càng lưu vong cút xéo khỏi đất nước VN thân yêu của tụi tao đi nhé .

  5. Góp ý:ung ho ct Quang, đcs vn ta nen tuoc qt nhung tri thuc giao su neu ho ko phuc tung đcs,can tuoc qt tat ca tri thuc vi ho biet qua nhieu su that ma dcs muon giu kin, nhu cai cach ruong dat,hn Thanhdo,,.vv.,truc xuat cac tri thuc va tiep tuc chinh sach binh dan hoc vu cho dan biet doc viet theo y dcs thi se de tuyen truyen,ko ai phan doi.neu de hoc thuat tu do sang tao thi dan vn se biet snghi sang tao doc lap va kho tuyen truyen nhoi so.cucho dan vn doc viet thi dcs ra van ban la ho doc nghe theo la tot.luc do tai nguyen vn nhu daumo,than, dcs ta tha ho khai thac ma ko bi phan doi,khi ko co tri thuc thi dcs ta se qui hoach va phan lo that nhieu,xd chung cu ban lai cho dan voi gia cao ,,.ma dan van mua ko phandoi .neu ctQuang tuoc qt cua nxPhuc, nptrong ,.thi ngai se sieu quyen luc,ai chong la tuoc cho len vn airline qua Phap,My,Bac -nam cuc,syria,vv.

  6. thân xát người việt nhưng cái bộ não mày là của bọn cẩu bán nước chỉ muốn sống sung sướng bán rẻ danh dự bán rẻ đất nước, không bắn bỏ mày là quá nhân nhượng cho mày rồi

  7. Mày không thấy hổ then à? Nếu có hoc hàm Giáo sư, thì bao nhiêu KIẾN THỨC MÀ Không nhân ra Mình LÀ Dân Viêt à SAO MÀ MÀY Ngu thế Tao nói rõ cho Hoàng biết là CÓ NHÂN QUẢ ĐẤY

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here