Mánh khóe của bọn ăn cắp tiền nhà nước

Lương Ngọc Huỳnh - Fb. Lương Ngọc Huỳnh

- Quảng Cáo -

(Bài này tôi viết về mánh khoé của bọn ăn cắp để những ai có tật thì giật mình và để cho bọn ăn cắp hiểu rằng chúng nó không qua được kính chiếu yêu đâu!).

Bọn ăn cắp chúng ta được hiểu là “quan doanh” nghĩa là quan chức và doanh nghiệp.
Cách kiếm tiền của chúng như sau:

1- Bọn quan chức ngân hàng móc ngoặc với bọn doanh nghiệp, đương nhiên là có sự bảo trợ của ông lớn hoặc con, em ông lớn. Chúng thành lập ra một công ty được chỉ định mà ta gọi là sân sau. Chúng lợi dụng quỹ đen, hoặc tiền rảnh rỗi theo thời vụ của ngân hàng để đầu tư cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, hình thức này cũng là kinh doanh thời vụ, nghĩa là chúng bỏ tiền mua một miếng đất A rồi làm dự án, thậm chí can thiệp với các cơ quan nhà nước để điều chỉnh bản thiết kế hạ tầng, nắn đường giao thông vào chỗ đất của chúng, sau đó hợp pháp hoá mọi thủ tục giấy tờ làm cho đất chỗ đó lên giá và tạo cơn sốt đất! Lúc này chúng chỉ cần bán dự án cho một công ty khác, hoặc phân lô nhỏ bán cho dân, đương nhiên là lãi xuất rất cao, tiền gốc sẽ ngay lập tức quay vào ngân hàng mà không để lại dấu vết.
Cũng có thể chỉ định thầu, hoặc tạo điều kiện tốt nhất để tiếp cận dự án quan trọng, hỗ trợ nhau kiếm tiền cùng có lợi.

2- Doanh nghiệp móc ngoặc với ngân hàng dùng tiền ảo để lấy chứng thư bảo lãnh vay vốn, tiền ảo là một tờ giấy chứng minh tài chính mà có thể một tỷ phú A uỷ quyền cho doanh nghiệp B nhưng giấy tờ đó chỉ có giá trị chứng minh là có tiền mà không thể rút tiền ra được nếu không có sự đồng ý của tỷ phú A. Nhưng ngân hàng C sẽ đồng ý cho doanh nghiệp B dùng chứng minh tài chính đó để rút vay tiền của ngân hàng, tương tự như thế doanh nghiệp B có thể dùng giấy chưng minh tài chính để vay ở những ngân hàng khác nhau hòng huy động vốn lên gấp nhiều lần, đương nhiên là có “tay trong” hỗ trợ thế là tiền ảo biến thành tiền thật để kinh doanh theo thời vụ và kiếm lời.

- Quảng Cáo -

3- Doanh nghiệp có thể dùng tài sản không có giá trị nhưng khai khống dưới sự bảo lãnh của ngân hàng để rút tiền thật mang ra làm ăn kinh doanh.

4- Doanh nghiệp có thể lập nhiều công ty con để tự đẩy mình lên thành tập đoàn, sau đó đưa lên sàn chứng khoán nâng giá cổ phần ảo bằng cách bọn công ty con nhào vào mua cổ phần của công ty mẹ, cổ phần được bán trên giấy tờ nhưng không có tiền, mục đích làm cò mồi đánh lừa người khác nhào vào mua cổ phiếu thế là công ty mẹ tự nhiên có tiền.

5- Dùng tiền giả để thế chấp, nghĩa là chúng lấy tiền đô la giả trên thị trường bao gồm cả thị trường châu phi và thị trường Trung Quốc để thế chấp! Điều đáng nói là loại tiền này đánh lừa được các máy soi tiền thông dụng nên vẫn có thể tiêu được với số lượng ít một mà không bị phát hiện!

Tôi chỉ nêu tạm 5 mẹo vặt của bọn “quan doanh” để chúng ta biết rằng chúng không bị điều tra tội tham nhũng vì không có chứng cứ nhưng chúng đã lừa cả hệ thống luật pháp trước con mắt của tất cả mọi người để làm giàu mà không bị còng tay! Với những mánh khoé như vậy thì chỉ có người trong cuộc mới biết những người khác thì mơ hồ và đôi khi cố tình bịt tai cho qua vì sợ bị liên luỵ! Thằng bé thì sợ thằng lớn thù, còn thằng lớn thì sợ thằng bé ghét không bỏ phiếu cho! Như vậy tất cả cùng chết! Và đương nhiên họ chọn giải pháp an toàn để thăng tiến và kiếm tiền…..!

Kết luận: Cuối cùng dân chết sạch!!!

” Cầu xin Thượng Đế và các vị thần tiên ban phước và bảo vệ chúng con, bảo vệ nước Việt Nam vĩ đại”.

Hà nội 27-6-2017
Người cầm kính: Lương Ngọc Huỳnh

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here