Nhà cầm quyền thành phố Huế đập phá Đan Viện Thiên An, hành hung đan sĩ

- Quảng Cáo -

THỪA THIÊN – HUẾ (CTM Media) Vào khoảng 8 giờ sáng ngày 28 tháng Sáu 2017, Đan viện Thiên An, Huế, bị một nhóm khoảng 150 người tự xưng là “nhân dân đi thực thi công lý” cùng với một số lãnh đạo chính quyền mặc thường phục tấn công, đập phá nát thánh giá.

Nhiều đan sĩ đã bị lực lượng công quyền hành hung, đánh đập bầm tím mặt, phải cấp cứu ở nhà thương khi lao vào bảo vệ Thánh Giá. Đồng thời, nhà cầm quyền Huế đã huy động lực lượng công an, cảnh sát giao thông đến ngăn chặn các ngã đường dẫn vào khu vực đan viện Thiên An và không cho người dân xung quanh đến theo dõi sự việc.

Được biết, nhóm người tấn công tỏ ra rất hung hãn dưới sự chỉ đạo của các giới chức chính quyền mặc thường phục, trong đó có trưởng, phó công an xã Hương Thủy, các ban ngành, các quan chức phụ trách về vấn đề đất đai…

Xin nhắc lại, Đan viện Thiên An, được mệnh danh là “Đà Lạt trên đất Huế”, tọa lạc trên ngọn đồi lớn nhất trong số nhiều ngọn đồi thuộc quyền sở hữu mà đan viện đã có từ năm 1940.

- Quảng Cáo -

Vào cuối tháng Sáu 2016, chính quyền Huế đã cho người đập phá, tháo dỡ Thánh Giá khi các đan sĩ vừa mới dựng ở khu vực đồi cam, thuộc khu nội vi của đan viện Thiên An. Trước đó, chính quyền Huế đã dùng mọi thủ đoạn nhằm chiến đoạt, cưỡng chế khu vực rừng thông, nhằm mục đích bán lại cho tư nhân. Tuy nhiên, các đan sĩ đã không đồng ý yêu cầu của nhà cầm quyền. Vì vậy, trong suốt thời gian qua, các đan sĩ liên tục bị nhà cầm quyền khủng bố tinh thần, đe doạ.

Đây là lần thứ hai nhà cầm quyền huy động lực lượng đến đập phá Thánh Giá Chúa Kito, biểu tượng niềm tin của Ki-Tô Giáo.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

  1. Qua da man ? Khong the chap nhan duoc ! Qua hinh anh nay ! La nguoi Viet-Nam ( trong va ngoai
    Nuoc ) Ai co the rung rung , vo cam ? Hay, chuyen tai gap, hinh anh nay cho cac to-chuc Nuoc Ngoai
    Dac biet la Uy-Ban Ton-Giao Hoa Ky ! Bon Viet cong gian manh, chung cu an tam, Tong thong moi cua My Donald Trump , vi can bon chung trong sach-luoc ngan can TQ ? Nhung, chung da bi lam to ?
    Va,cai gia phai tra dau tien la Ban-an Blogger Me Nam ngay 29/6/2017 ! Chinh Phu Hoa-Ky ( BNG )
    Da chinh thuc phan ung gay gat va quyet tam, doi Vietcong phai tra tu-do cho Me Nam ngay lap tuc
    vo dieu-kien !Khong nhung Me Nam , ma phai tha tat ca Tu nhan Luong-tam khac nua ! Nen biet rang
    T.T Trump , noi la lam !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here