Nước mắt quê hương

Ngo Du Trung FB

- Quảng Cáo -

Tôi quen biết một ông anh cùng quê. Trước năm 75, anh là Sĩ quan TQLC (Thủy Quân Lục Chiến). Anh cùng quê với tôi nhưng thuộc thế hệ đàn anh nên tôi không biết nhiều. Năm 74, anh về học khoá Trung cấp CTCT thì lúc đó tôi đang theo học khoá Căn bản CTCT (Chiến Tranh Chính Trịnên hai anh em có dịp gặp nhau, đi dạo phố Đà Lạt với nhau.
Đó là lần gặp đầu tiên. Lần gặp thứ hai thì cả hai đều ở trong tù VC. Trong tù, chúng tôi ở cùng trại, nhưng khác nhà.

Một bữa chiều vào giờ cơm, tôi cầm cái lon ra tới nhà ăn tập thể thì anh ra dấu gọi tôi đến. Hai mắt anh đỏ hoe, có những giọt nước mắt chực trào ra. Tôi hỏi:
“Chuyện gì vậy anh?”
Anh đáp:
“Vệ binh nó đánh anh!”
Tôi yên lặng không nói gì thêm. Bọn vệ binh dắt chúng tôi đi lao động thường muốn đánh thì lôi ra đánh, muốn chửi thì lôi ra chửi, muốn làm nhục thì lôi ra làm nhục. Những đứa vệ binh 15/17 tuổi, mặt nhăn như trái cà héo, cầm cây AK đi qua đi lại trước mặt chúng tôi, chửi bới, nhục mạ rồi bất thần trở báng súng dộng vào bụng một người tù. Những cảnh đó tôi quen lắm, nên khi nghe anh nói anh bị đánh, và thấy những giọt nước mắt cố nuốt lại vào lòng của anh thì tôi biết rất rõ, anh không đau cái đau thể xác. Mà vì nỗi uất hận trong lòng.

Bây giờ, sau 40 năm, không biết anh có còn nhớ nỗi đau ấy hay không, có con nhớ những giọt nước mắt rán nuốt lại vào lòng đó không; nhưng tôi thì tôi nhớ rõ.

- Quảng Cáo -

Tôi nhớ không phải để nuôi thù hận. Những người lính như chúng tôi, có người đã nằm xuống, có người thương tật tàn phế, có người bị tù đày, bầm dập, xác xơ vì đã cầm súng chiến đấu bảo vệ đất nước.
Chúng tôi đã không giữ được nước, nhưng chúng tôi không phải là “tay sai đế quốc”, không phải là những kẻ bán nước như bọn VC đã vu khống.
Ngày nay trắng đen đã rõ. Ai bán nước, ai tay sai, ai phản quốc thì mọi người đã rõ! Bọn VC làm tay sai cho Tàu, đánh thuê cho Tàu, đem quân xâm lăng miền Nam; chiếm được miền Nam rồi thì đối xử với những người cùng tiếng nói, cùng màu da với mình còn tệ hơn người khác chủng tộc; và bây giờ thì VC công khai rước giặc Tàu vào tàn phá quê hương.

Cho nên sự thật về những giọt nước mắt oan khiên của một cá nhân mà cũng là của một đất nước đó cần phải nhớ và nói lại cho đời sau biết!

Ngo Du Trung FB

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

  1. BANG MOI GIA YEU CAU DONG CUA FORMOSA DE CUU BIEN VA CUU DAN. NGUYEN PHU TRONG DUNG VO VINH NUA NHE. BAO TRO CHO FORMOSA LA TOI LON LAM DAY NGUYEN PHU TRONG A. DUNG GION MAT VOI NGUOI DAN TUY HIEN NHUNG KHONG NGU DAU DAY NHE, TRONG LU !!!

  2. Nếu không ăn cướp được miền nam thi giờ này chắc miền bắc là 1 tỉnh của trung quốc và là dân tộc thiểu số của tq rôi… ôi lũ khỉ rừng vô ơn..

  3. Một số thành phần trong này không phải hoạt động cho lũ phản động nhưng khổ cái tự cho mình là hiểu biết, thích phản biện, muốn chứng tỏa hiểu biết và có tư tưởng lớn cũng đứng ra hùa vào cổ xúy với bọn phản động. Nhưng đéo biết rằng trong đầu ông toàn đất, kém hiểu biết, không biết được giá trị cốt lõi của dân tộc và bị bọn phản động việt tân dắt mũi… Đó gọi là những thằng ngu chứ không phải có tư tưởng lớn gì đâu các bố ạ.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here