Những ngày đen tối của đảng

Mạnh Kim - Dân Luận

Các nhân vật đang nắm giữ những chức vụ cao nhất trong hệ thống chính trị hiện nay của đảng CSVN. Ảnh: Internet
Đây mới chính là những tên Trùm Phản Động bán nước hại dân.
- Quảng Cáo -

Ngay cả những đảng viên nòng cốt và trung thành nhất, tôi tin họ cũng đang run sợ từng ngày trước sự đổ nát toàn diện của đất nước. Kinh tế, xã hội, chính trị… đều đang trong tình trạng hỗn độn chưa từng có. Chưa bao giờ sự “quang vinh” của đảng lu mờ bằng lúc này và khả năng lãnh đạo đất nước của đảng bị mất niềm tin tuyệt đối bằng lúc này.

Dân chúng không còn ngờ vực. Họ đã có thể khẳng định: đảng là một tổ chức bất toàn và ngày càng bất lực. Hệ thống báo chí tuyên truyền trở nên tuyệt vọng trong việc truyền tải những thông điệp mị dân. Sự tẩy não của hệ thống tuyên truyền đang bị phá sản.

Người dân trở thành nạn nhân của đảng và đảng cũng trở thành nạn nhân của chính họ. Cái xã hội mà những người cộng sản ban đầu nỗ lực tạo ra, bằng cách gieo cấy lòng “căm thù giai cấp”, giờ đây đầy dẫy oán thù. Luật nhân quả đang thể hiện rõ rệt.

Khi bạo lực được sử dụng và được dung dưỡng thì bạo lực được đáp trả bằng bạo lực. Trấn áp chỉ dẫn đến phản kháng. Trấn áp hoặc bỏ tù một người đang dẫn đến phản kháng lan rộng xã hội. Bài học này, cộng sản từng áp dụng để đi lên quyền lực, đáng lý không nên được sử dụng khi cộng sản đã nắm quyền lực trong tay.

- Quảng Cáo -

Đảng đang cô độc. Họ tự cô lập với phần còn lại của đất nước. Mâu thuẫn giữa “đảng lãnh đạo” và “nhân dân làm chủ” đã trở thành khoảng cách không thể lấp được. Ranh giới được vạch ra giữa hai “chiến tuyến” là một sự thù địch. Làm sao đảng có thể dẫn dắt đất nước khi mà con đường của đảng khác với con đường của người dân? Đảng đang dò tìm một con đường để đi đến “xã hội chủ nghĩa”, người dân đang khám phá con đường của tự do và biểu đạt tự do.

Trong số các bạn trẻ đấu tranh mà tôi từng tiếp xúc, chẳng ai muốn “lật đổ chế độ” cả. Họ không “phản động” như cái mũ mà họ bị chụp lên đầu. Nói chuyện với tôi, họ bày tỏ khao khát muốn xây dựng lại xã hội, muốn mang lại ánh sáng tri thức, muốn chặn lại đà tụt dốc ghê rợn của suy thoái đạo đức. Họ muốn xây chứ không phải đập. Thế nhưng, tiếng nói và nguyện vọng của họ chưa bao giờ được lắng nghe một cách chân thành. Sự “đối thoại” dành cho họ là những nắm đấm tóe máu.

Thật ra “đối thoại” với chính quyền là một điều bất khả. Trong khi chính quyền muốn xây dựng một khuôn khổ dựa vào “lý thuyết”, “tư tưởng” và “đạo đức” của “một người”, những người trẻ tuổi nhiệt tâm lại muốn xây dựng một xã hội nhân bản mà nhân loại đang xem như những giá trị phổ quát. Trong xã hội đó, pháp quyền không đồng nghĩa với cường quyền.

Nếu đảng cầm quyền vẫn tự tin rằng họ không bao giờ có thể bị lật đổ thì đảng phải hiểu rằng, dân không hề cần đảng, mà là ngược lại. Đó là một sự thật tối giản. Đảng vẫn ở vị trí độc tôn. Dù vậy, sự độc quyền của đảng chỉ có thể duy trì nếu đảng không trao sức mạnh đối kháng cho người dân bằng việc khước từ những phẩm giá mà người dân đáng phải có. Sự độc quyền của đảng thời điểm hiện tại chỉ là bề mặt. Đảng đang “phân quyền” bởi các cuộc tranh giành nội bộ gay gắt và công khai. Sẽ không quá lời nếu nói rằng đảng đang tự làm họ phân rã. Nếu đảng vẫn cho rằng họ là tổ chức duy nhất có thể quyết định số phận quốc gia, thì họ cũng nên hiểu rằng số phận chính họ đang rất mong manh như thế nào.

Người dân đang tự hỏi, liệu đảng có còn đủ sức mạnh để bảo vệ chủ quyền quốc gia không, trong khi họ đang khủng hoảng trong việc bảo vệ chế độ và tính chính danh của đảng cai trị?

Người dân đang tự hỏi, liệu đảng cai trị có thể bảo vệ được dân tộc không, khi mà nền chính trị và chính sách cai trị còn chưa thoát khỏi cái bóng Trung Quốc?

Đảng đang ở một thời khắc sống còn. Số phận quốc gia đang ở một giai đoạn sống còn. Đảng không thể sống trong một quốc gia đang chết, trong một dân tộc đang chết, trong một xã hội đang chết.

Chẳng ai có thể lật đổ cộng sản, trừ chính họ. Cũng chẳng ai cứu được cộng sản, trừ chính họ, bằng sự thay đổi, bằng sự tái nhận thức lại con đường chính trị lẫn chính sách cai trị, và bằng sự dứt khoát đoạn tuyệt cái ách “xã hội chủ nghĩa” mà họ tròng vào mình và tròng vào cổ nhân dân.

Mạnh Kim

Theo Tiếng Dân

- Quảng Cáo -

120 CÁC GÓP Ý

  1. Ai trả tiền để các ông ăn rồi ngồi nói xấu, phá hoại Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc VN. Thật vô liêm sỹ cho những kẻ suốt ngày ngồi nhận những đồng tiền tài trợ dơ bẩn để làm tay sai cho lũ giặc bại trận vì chiến tranh phi nghĩa!

  2. Bài viết của tác giả CHÂN TRỜI MỚI rất chính xác nhưng vẫn còn chúc nhân nhượng và khiêm tốn.
    ..mình xin bổ sung thêm cho đúng với hiện trạng của đất nước là… Đcs đã dìu dắt dân tộc đi vào con đường tâm tối mịt mù và phía trước là vực thẳm, chứ không còn là lu mờ nữa.
    …thân ái cùng các bạn

  3. Này bạn DANH HOANG CHI nếu bạn cho rằng yêu non sông,yêu đất nước, dân tộc mà phải xè tay ra nhận tiền của một tổ chức hay cá nhân nào đó thì đều là nguỵ biện là yêu nước rởm ba sạo như đám dlv kia thôi bạn.

    • Ngày xưa gọi chạy giặc nhưng thật sự là giặc hà nội xâm lăng miền nam. Như bắc triều tiên và nam hàn. Nam hàn thì phồn thịnh .còn triều tiên Thì đói nghèo như hà nội trước 1945 vậy. Toàn là Phương bắc gieo rắc nổi khổ cho nhân loại

    • Manh Ngo CS bây và dân không thể hoà hợp được rồi sẽ có ngày chính dân ba miền diệt vong lũ mọi CS và con cháu cộng nô bây thôi. Khi bạo tàn thì mau chóng tàn thôi

  4. Cái đảng của anh DANH HOANG CHI đang tôn thờ nó đang tự diễn biến tự chuyển hóa và trong nội bộ đảng cấu xé, đấu đá với nhau cũng như một thây ma đang hồi phân hủy mạnh bên trong dòi bọ lúc nhúc chờ ngày bun xì ra mà thôi hiểu chưa Cái đồ ngu mà làm dọng ngục

  5. Dang ? Ching Phu gi ma toan nhung Bo Mat Moc ! Dau Ba-Dau ?
    TRong Lu, ma ngoi tren dau , tren co , ca Dan-toc Viet-Nam ( tren 90 trieu dan ! )
    Phac Nieng , ma lam den Te-tuong !
    Mu Vit Ngan , ma lam Chu-Tit Quoc Gam ? Quoc Nui ? Quoc Gat ?
    Trinh-do cua may Lanh-dao nay , toan la Tien-sy Tai Chuc va Bo-tuc !

  6. Ở VN có ai có súng không ? Làm thử vài vụ Yên Bái nữa là đảng hiểu và sẽ tự giải tán thôi. Bây giờ tôi không thấy ai bênh vực đảng nữa ngoài lũ dư luận viên nick ảo, profile ảo. À, lũ côn đồ do công an bảo kê nữa. Dùng đến côn đồ là kế sách hạ đẳng, đến đường cùng mới phải xài, mà càng xài thì dân chúng càng bất bình. Đảng viên đang ngồi sợ đến đái cả trong quần không chừng.

  7. Chẳng có bọn nào xúi cả. Chỉ có những thằng đảng viên quan chức tham ô, tham nhũng tàn phá đất nước này. Ở đâu, đìa phương nào người dân cũng thấy. Hàng ngày chứng kiến bao nhiêu vụ dân tố cáo nhũng quan chức vi phạm nhưng có thằng nào bị gì đâu. Thậm chí có những vụ tham nhũng nhiều tỉ đồng mà chỉ là khiển trách. Một hình thức kỷ luật nhố nhăng bịp dân. Cho nên chỉ những kẻ đang chức đang quyền. Cùng hội cùng thuyền của bọn tham nhũng mới là nhũng kẻ phản động tan pha đất nước này.

  8. Dùng bạo lực mà chiếm hữu cho bằng được thì cũng ko thể giử được. Đến ngày suy tàn lòng dân căm phẫn thì lãnh hậu quả khó lường.

  9. Qui luật lịch sử triều đại nào cũng vậy, giai đoạn thoái trào sụp đổ với dấu hiệu mục ruỗng thối nát, quan lại ra sức vơ vét, đấu đá tranh giành quyền lực, thù trong giặc ngoài

  10. Trả lời DHC : Làm ơn đừng tuyên truyền , tuyên giáo gì cả , dân tôi nghe đã 42 năm rồi , ngấy tận cổ , chỉ toàn ảo tưởng , rỗng tuyếch , như nắm cát trong tay , thực trạng đất nưỡc , XH , KT , VH , GD , đạo đức xuống cấp như lao dốc , khg cứu nổi , tập đoàn bán nước tại vị đang xâu xé , giành quyền , đô la , mưu lợi ích riêng , còn dân đen phải tha phương mưu sinh (biển chết , môi trường ô nhiễm , thất nghiệp hàng loạt , đất đai , nhà cửa ( đang ở , canh tác bị cướp cạn ) , mua bán bị đuổi , vỉa hè bị tịch thu , sinh kế cùng đường , tha phương cầu thực bị giết hàng loạt ( hơn 20 lao động bị thủ tiêu , Tàu gởi xác về v.v.. còn số bị isis cầm tù , số bi chặt đầu ( 2 thủy thủ) còn nữa khg ? Chờ thời gian trả lời … Tất cả do đâu ! ! Vì đâu ? Ai gây ra thãm cảnh thãm họa này ! Tôi chưa nói đến đất nước VN đã bị đảng CS ( độc quyền, đôc tài cai trị để đem bán cho Tàu , tròng ách nô lệ vào cổ nhân dân VN , man rợ , độc ác , đến thế là cùng ! Dân VN có nợ CS từ đời kiếp nào , mà nay phải trả đau đớn vậy ! Xin buông tha , trả cho dân tôi quyền con người , quyền tự quyết vận mệnh cho mình ,khg cấn bất kỳ đảng phái nào ! ! Tóm lại dân tôi chịu mọi hậu quả đau thương , thiệt thòi , mất mát kể cả sinh mạng , cho ” thành tựu tốt đẹp ” 42 năm qua CS cai trị đất nước VN , nên đừng mị dân , tuyên huấn , tuyên giáo gì cả ! Trò rẻ tiền , trơ trẻn lắm ! Dân biết cả và kinh nghiệm hơn ai hết ! Khg bị ai phỉnh nữa ! !

  11. Thử 1 lần vào cơ quan chính quyền, bệnh viện 100% nhà nước, để thấy đảng yêu thương dân ntn nhé hehe. Tao vào mấy chỗ đó toàn phải phong bì ko à tụi mày.

  12. Hồi hộp chờ ngày đó quá.nhưng ko biết qua ngày đó đất nước có đc phát triển mạnh ko?! Chỉ sợ thoát khỏi đống c lại dẫm vào đống p. Nhưng vẫn hi vọng lúc đó đất nước phát triển và dân có quyền lm người.quyền tự do ngôn luận

    • Khó lắm bạn àh.tại đa số dân vn đang bị chính sách ngu dân dẫn dắt. Chỉ có khoảng 30% dân thức tỉnh nhưng ko dám lên tiếng! Buồn thay cho đất nước giặc ngoại xâm đã đuổi đc và giờ nội xâm đang bán nước cho tàu!

    • Thảo Acoustic thôi thì cứ cố mà làm truyền thông cho nhau mỗi ngày trên fb, thức tỉnh dc ai thì phúc của người đó…mỗi việc mình làm như hạt cát trên sa mạc nhưng lâu ngày mưa dầm thấm lâu mà bạn

  13. Mày là đĩ ko có tư cách để sủa mày chỉ có giỏi đưa háng cho thiên hạ thọt thôi nhưng mày bấy nhầy thời gian làm con điếm rồi bây giờ quay sang cho chó xanh CS Nó xử dụng kkkkk

  14. 4 cột trụ này đầu bò , lãnh đạo 1 đất nước càng ngày đi xuống , xh hỗn loạn , người dân cực khổ .Mong sao ĐCSVN bị sụp đổ đem 4 cột trụ này ra xử .

  15. Sao không bảo Mỹ nó tài trợ cho ít vũ khí rồi giải phóng miền bắc như lời ông Thiệu trong ngày quân lực ” công cuộc bắc tiến nhất định thắng lợi” chứ vài ba thằng từ già tới trẻ cứ ba que xỏ lá qua cái váy huê kỳ thế thì đến bao giờ mới hết đen

  16. Muốn biết niềm tin của dân với lãnh đạo một nước nào đó tôi có kinh nghiệm dùng công thức : Niềm tin của dân vào lãnh đạo càng lớn khi tồn đọng Đơn Tố cáo của dân trong kho đơn tồn đọng của lãnh đạo càng nhỏ và ngược lại ?

  17. Troi oi o day ma tranh luan …dang tot dang xau …neu tot ma hang ngay dan phai tranh luan danh lai dat dai …neu ai yeu nuoc thi dam dau ra truong xa …duoi bon tau khua ra khoi di ..dung o trong hoc ma noi nay no

  18. thằng Mỷ nó hây nhât mà còn phải sai lầm trong hiến pháp.nó có phá bỏ công dân nó sài súng không trong khi đó nó dẫn nói an ninh nó là tốt nhất .dậy tại sao dẫn để công dân sài súng.giò nó muống phá bỏ hiến pháp đó mà con khong đươc.thôi toi chấp nhận sống cuoc sống như dây biết rằng tham nhũng dẩn làn lang

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here