Nhà cầm quyền Thừa Thiên – Huế vẫn muốn cướp đất Đan viện Thiên An

- Quảng Cáo -

HUẾ (CTM Media) – Hôm 12 tháng Bảy 2017 đã diễn ra cuộc họp giữa đại diện các Đan sĩ thuộc Đan viên Thiên An và đại diện lãnh đạo Thừa Thiên Huế, tuy nhiên, cuộc họp đã không dẫn đến một kết quả tích cực nào.

Nội dung cuộc họp vẫn là đôi co giữa hai bên về quyền sử dụng 107 hecta đất mà Đan viện Thiên An đang quản lý và nhà cầm quyền lại muốn “cướp” để bán cho tư nhân. Trong khi đó, 107 hecta đất bao gồm khu vực nội vi, rừng thông, đồi Thánh Giá, hồ Thuỷ Tiên thuộc quyền quản lý của Đan viện, với đủ giấy tờ cơ sở pháp lý chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Tuy nhiên, phía cầm quyền Thừa Thiên Huế phớt lờ những lý luận, nguyện vọng của các Đan sĩ.

Cũng trong buổi họp, các Đan sĩ đã lên án mạnh mẽ những hành vi thô bạo, xâm hạ, hành hung thân thể các Đan sĩ, những lời nói tục tĩu chà đạp danh dự, nhân phẩm người tu hành của các cán bộ, nhóm côn đồ, đám phụ nữ được công an bảo kê và kích động. Đan viện lên án mạnh mẽ hành vi xúc phạm sự thánh thiêng của Tôn giáo, qua việc phá hủy Thánh Giá ngay trong khuôn viên Đan viện xảy ra vào ngày 28-29 tháng Sáu vừa qua.

- Quảng Cáo -

Được biết, đến cuối buổi họp, nhà cầm quyền Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các Đan sĩ ký vào một biên bản khoảng 11 trang giấy A4 dường như đã được chuẩn bị trước nhưng các Đan sĩ đã từ chối ký bất kỳ một biên bản nào và ra về.

Xin nhắc lại, nhà cầm quyền CSVN đã thực hiện nhiều cuộc cưỡng chiếm đất đai, tài sản của nhiều tôn giáo khác nhau, trong hơn 40 năm cưỡng chiếm Miền Nam. Gần đây nhất là vụ phá hủy chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm Sài Gòn.

- Quảng Cáo -

19 CÁC GÓP Ý

  1. De nghi chuyinh Quyen Thuong Ton Phap luat va Viec thu hoi dat nay phai do trung uong moi co tham quyen chu Tinh Thua Thien khong the Tuy tien cuong Che va cap phap hay sang nhuong bat ky hinh thuc nao cung deu Vi pham Hien phap

  2. Day la tai-san cua Nha Dong Bien-Duc , noi rieng ! Tai-san cua Giao-Hoi Viet-Nam , noi chung !
    Vay, bat cu ai ? The-luc nao ? cuong chiem tai san nay , deu la nhung ke Cuop , trang tron cuop di
    tai san cua Giao-hoi , da trai qua nhieu thap-nien ! Da nhieu nguoi ( Tu-Sy ) do mau , mo hoi … moi
    co 107 ha dat , nhu ngay nay ! Co day du chung-tu Hop-le , chung minh quyen So-huu cua Nha Dong
    Nhieu tai-san ( Nha , Dat ) cua cac Ton-Giao, da bi cuong chiem , de Ban cho cac Tap-doan Kinh-te
    trong va ngoai Nuoc ! Vi, da xac dinh , day la tai san cua Nha Dong va Giao-hoi ! Tat ca Giao dan va
    Giao Quyen , phai co trach-nhiem bao-ve ! Neu, can phai hy sanh ban than , dan-ap,giam cam, sat hai ?

  3. Sự thật thì lũ việt cộng quái thai không bao giờ muốn thoả mãn, chúng không bao giờ muốn hoà giải hay điều đình bởi vì chính chúng là lũ cướp, có bao giờ lũ cướp mà tha cho bất cứ ai khi chúng đã nắm trong tay khẩu súng, vì vậy bà con trong nước hãy cảnh giác với lũ chó quái thai việt cộng, TIN VIỆT CỘNG LÀ TỰ SÁT và ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG NÓI MÀ HÃY NHÌN NHỮNG GÌ VIỆT CỘNG LÀM

  4. Giáo Hội Công Giáo quyết tâm bảo vệ Thien An, đập tan quỉ dữ dưới sức mạnh vô địch của Thiên Thấn Micae…. Mọi người công giáo hãy sẫn sàng cuộc chiến thắng cs

  5. Đất là của Nhà nước, sau chiến tranh, hoà bình lập lại Nhà nước lấy lại đất để phân chia lại là việc bình thường, đất đấy không phải của tà giáo chúng mày đẻ ra đâu mà đòi.

  6. Cướp cướp và cướp khấp mọi nơi.luật pháp hiện nay chỉ dựa và cái miệng to và rộng,giấy tờ bằng chứng chứng minh chỉ là rác bỏ sọc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here