Thế là một cái “nhất thế giới” khác bị đổ vỡ

Phạm Đào

Tháp truyền hình Sky Tree ở Tokyo, cao nhất Châu Á hiện nay.
- Quảng Cáo -

Truyền thông Việt Nam vừa cho biết “Dự án tháp truyền hình cao nhất thế giới bị đổ vỡ!”
Từ cuối tháng Năm, 2017, Đài truyền hình Việt Nam “đề nghị thoái toàn bộ hoặc phần lớn vốn tại Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam”
“Điều đó cũng đồng nghĩa VTV sẽ không tham gia đầu tư dự án Tháp truyền hình Việt Nam – một trong những tháp theo dự kiến ban đầu sẽ thuộc loại cao nhất thế giới 636m so với tháp truyền hình cao nhất châu Á hiện nay là Sky Tree ở Tokyo – Nhật Bản (634m) và tháp truyền hình Quảng Châu – Trung Quốc (600).

Năm 2015, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Việt Nam bảo vệ chủ trương xây tháp truyền hình cao nhất thế giới, ông Nguyễn Văn Nên nói với báo trong nước rằng dự án “không chỉ là xây cho truyền hình VTV mà nó là một điểm nhấn của đô thị, là một trung tâm có thể thu hút du lịch, du khách, và có thể cũng trở thành điểm nhấn cho vấn đề phát triển kinh tế, dịch vụ”.

Ngay thời điểm này, 45 nhân sỹ, trí thức đã có thư ngỏ viết rằng:
“Dư luận cả nước và thế giới đang vô cùng kinh ngạc nếu không muốn nói là phẫn nộ về việc Việt Nam tàn sát môi trường bằng chiến dịch chặt cây lâu năm trên các đường phố Hà Nội và dự án lấp sông Đồng Nai xây khu đô thị mới, thì lại rộn lên về dự án Tháp truyền hình… “cao nhất thế giới”!

“Đông đảo người dân đã phản ứng trước hội chứng “nhất thế giới”, “nhất châu Á”, “nhất Đông Nam Á” từ chiếc bánh chưng, tô hủ tiếu, cho đến pho tượng Phật, ngôi chùa, đài kỷ niệm… nay không khỏi hoài nghi Tháp truyền hình sắp xây tổn phí khoảng 1 tỷ đô la liệu có công dụng thiết thực hay chỉ tô đậm thêm bộ mặt hãnh tiến của một quốc gia vừa thoát khỏi đói nghèo, đang chật vật cầu mong ngoại viện để ra khỏi cơn khủng hoảng kinh tế, trong khi người dân còn vô cùng thiếu thốn về mọi mặt, từ cái ăn hàng ngày đến trường học cho trẻ em, giường bệnh cho người đau ốm.”

- Quảng Cáo -

Nhắc đến những cái nhất của VN, người ta không khỏi kinh ngạc:
-Tỷ lệ nạo phá thai cao nhất.

-Việt Nam đứng top 10 không khí bẩn nhất thế giới.

-Tỷ lệ trẻ em chết đuối ở Việt Nam cao nhất khu vực Đông Nam Á. Cứ mỗi ngày lại có 10 trẻ em tử vong vì chết đuối, độ tuổi từ 7- 15.

-Việt Nam là quốc gia có tổng số phương tiện trên đầu người cao nhất thế giới, đặc biệt là xe máy. Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, tai nạn giao thông ở Việt Nam được coi là cao nhất thế giới. Mỗi ngày trung bình có 31 người chết vì tai nạn.

-Giá thuốc Tây tại Việt Nam thuộc hàng đắt nhất thế giới.

-Việt Nam là nơi có giá thuốc lá rẻ nhất thế giới cũng là nơi có thể mua thuốc lá dễ nhất thế giới.

-Tỷ lệ nam giới hút thuốc ở Việt Nam thuộc hàng cao nhất thế giới với 47,8%. Việt Nam có hơn 40.000 người tử vong mỗi năm do thuốc lá.

Và còn nhiều cái “nhất” khác đếm không xuể! mà thế giới văn minh nghe đến đều sợ và tránh xa.

- Quảng Cáo -

39 CÁC GÓP Ý

  1. Truoc sao gi cung lam ha .ba con cho di may du an nay thong qia chanh phu le lam.vi thong qua may ong do moi co cham mut duoc va rut ruoc duoc.khong chung xay bang xi mang tron plastic va do be tong bang cot tre.luc do co xap thi fan chet rang chiu nha.hi ji

  2. tiền ở đâu ra mà làm..tiền vay ODA không còn được ưu đái nữa..mà không làm thì khỏi bòn rút chia chác..sẽ có nhiều kẻ buồn rơi nước mắt đó..vì mất miếng ăn

  3. CÁI GÌ CŨNG MUỐN CAO NHẤT THẾ DÁI, SÂU ĐỤC KHOÉT NHẤT THẾ DÁI, CHUỘT CỐNG ĐẦY BÌNH NHIẾU NHẤT THẾ DÁI, NGẬM CẶC TÀU BỀN VỮNG NHẤT THẾ DÁI!

  4. Vô số cái nhất thế giới rồi !Chắc đến lúc sẽ có “Đống phân”cũng to nhất thế giới !Vì rằng bia rượu và ăn”tạp-bẩn “nhất thế giới từ lâu rồi mà !

  5. Cứ muốn bầy vẽ cách tiêu tiền của dân không đem lại hiệu quả thiết thực để có dịp chấm mút tham nhũng : Đó là một thực trạng hiện nay cần phải chấm dứt để nhân dân đỡ khốn khổ ,còng lưng đóng thuế !

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here