Số sinh viên thất nghiệp ngày càng gia tăng

- Quảng Cáo -

HÀ NỘI (CTM Media) – Theo Bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội, số sinh viên thất nghiệp năm nay ở Việt Nam tăng hơn gấp rưỡi so với năm ngoái, lên tới hơn 326 000 người.

Được biết, vào mùa hè 2016 có gần 200,000 sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trường nghề hoặc giáo dục bậc cao hơn bị thất nghiệp.

Báo mạng VietNamNews hôm 15 tháng Bảy, Bộ Lao Động VN đề nghị một kế hoạch đưa hơn 54 000 sinh viên tốt nghiệp bị thất nghiệp, được cho là ở trong nhóm người lao động có tay nghề, ra nước ngoài làm việc.

- Quảng Cáo -

Theo kế hoạch mới gồm hai giai đoạn, từ nay đến năm 2020, hơn 17 000 công nhân được huấn luyện kỹ càng trong các lãnh vực y tế, điện tử, thông tin liên lạc, công nghệ thông tin, cơ khí, nấu bếp và khách sạn sẽ được đưa sang Đức, Nhật Bản và Nam Hàn. Từ năm 2021 đến 2025, hơn 39 000 người lao động có tay nghề khác trong các lãnh vực vật lý, tin học, nấu bếp và hàng hải sẽ đi làm việc tại các nước vừa kể.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng số người lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài là 57 424 người, tăng 6.08% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, Nam Hàn, Nhật Bản, Malaysia và Đài Loan là những thị trường tiếp nhận nhiều công nhân Việt Nam nhất.

Xin nhắc lại, Việt Nam từng có những chương trình gửi công nhân có tay nghề đến những nước như Đức, Nhật Bản và Nam Hàn, nhưng không hữu hiệu.

- Quảng Cáo -

37 CÁC GÓP Ý

  1. Công bằng cơ hội việc làm trong một đất nước là hương hoa hay mùi cống rãnh là từ cơ chế vận hành của chế độ do đảng lãnh đạo và quản lý toàn trị .Độc tài tạo ra Độc Quyền và sẽ tạo ra Độc Ác để bảo vệ lẫn nhau = Độc tài toàn trị=Độc ác toàn diện .

  2. Bộ LĐTB-XH đang xây dựng đề án 1300 tỷ, đưa 54.000 cử nhân, thạc sỹ thất nghiệp xuất khẩu lao động. Với 324.000 sv này, vị chi cần khoảng 6 đề án nữa với 7.800 tỷ. Rẻ chán.

  3. Đất nước chúng ta còn nghèo sự phát triển thì thu xa các nước trong khu vực thôi chứ chưa nói đến các nước trên thế giới mỗi năm k biết bao nhiêu sv đã tốt nghiệp ra trường thì đây mới chính là chất xám của một xã hội văn minh và phát triển vậy tại sau nhà nước hay bộ lđtb xã hội k nhận các sv tốt nghiệp này vào những lĩnh vực của cả một hệ thống đất nước chứ đâu phải của một tỉnh thành nào đâu để họ có chỗ làm thì chất xám của sv bao năm sẽ đưa đất nước phát triển với các nước trong khu vực Jo lại nghe bộ lđtb xã hội đưa họ ra nước ngoài chẳng khác nào ta đem chất xám đã đào tạo để làm giàu và phát triển mạnh cho nước người ta thật nực cười và thế giới…. Giới lãnh đạo nhà nước phải tự hỏi tại sao sv của đất nước khi ra trường lại thất nghiệp k tìm đc việc làm…. Là tại sao? Tại sao? ……….
    .tại sao?????????????

    • Quá đơn giản mà bạn kg hiểu sao? Dưới thể chế độc tài cs thì cả họ đều làm quan, con ông cháu cha nó ngồi đầy trong bộ máy thì có chỗ đâu cho sv ??? May mắn lắm có một ít người trình độ đại học trở lên đc nhận vào cơ quan này nọ nhưng lại phải làm lính cho cái đám ngu học con cháu của lãnh đạo, bị chèn ép trù dập nếu kg làm theo ý nó, Trong một môi trường như vậy thì cơ hội thăng tiến sẽ khép lại, và nếu ai kg chịu đc cái cảnh bát nháo của chốn quan trường như thế thì chỉ có con đường thất nghiệp !

  4. Ở VN z quan niệm trường ĐH như nhà máy, nhưng khác nhà máy CN là SX ra sản phẩm bán không được nhưng trường không bao z lổ!, “chết sống mặc bay, tiền thầy bỏ túi”!.

  5. BẰNG CẤP Ở CHXHCN VẸM NGUYÊN LÀ ĐỂ CẤP CHO THÈNG BẮC CỤ (tức bú cặc) THÈNG ĐỖ MƯỜI THÈNG LỜ-ĐỜ THÈNG ĐÁNH GIẬM . . . CHỈ DÙNG ĐỂ “THIẾN DÁI HEO HẠI DÂN VIỆT BÁN NƯỚC NAM” THÔI! BÂYGIƠ CHÚNG LẠI PHÁT “TÁ-LẢ” CHO SINH VIÊN, HỎI NÀM THAO KHÔNG THẤT NGHIỆP, LÀM VIỆC ĐƯỢC CÁI CON CẶC GÌ!

  6. Không thất nghiệp mới lạ chứ thất nghiệp là chuyện bình thường ở cái xứ sở thiên đường này. Bảo thủ trì trệ trong giáo dục, dạy toàn một mớ lý thuyết bắt ngồi nghe mà k cho phản biện, thầy nói sao trò nghe vậy, k đào tạo cho học trò kỹ năng. Và nếu cứ đào tạo theo kiểu ngồi nghe k đc phản biện thì VN muôn đời phải đi xuất khẩu lđ và làm culi cho các doanh nghiệp nước ngoài.

  7. Bên Campuchia đang cần người lao động kìa….Đảng ta đang khuyến khíc xuất khẩu lao động….đừng nói là Đảng ta không lo cho sinh viên thất nghiệp nhá…ai nói Đảng không lo là phản động vì cố tình gây hại đến uy tính và đạo đức của Đảng…. 🙂

  8. Cơm cha,áo mẹ,công thầy,bao nhiêu năm đèn sách lại trở về con số không.Chưa có một xã hội nào mà người có tri thức lại bị mai một như xã hội VN bây giờ,bởi vậy mà đất nước càng ngày càng tụt lùi.Người có học thì bị đứa ngu dốt đè đầu cưỡi cổ.

  9. Nhiều nguời nói, nói chủ đề giống nhau. Nhưng 0 hoặc quá lâu thiét thực. Suy nghĩ & huy động làm sao có được vài con ném bom, oanh tạc từ xa như hành động đối với Syria hoặc IS thì hiệu quả nhanh, 0 phải tốn 42 năm chỉ nói và nói tiếp!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here