Người dân Hải Dương phong tỏa nhà máy dệt Pacific Crystal

- Quảng Cáo -

HẢI DƯƠNG (CTM Media) – Tin từ các trang mạng  thì từ tháng Tư 2017, hàng trăm cư dân tỉnh Hải Dương đã lập lán trại, thay phiên nhau ngày cũng như đêm, phong tỏa nhà máy dệt Pacific Crystal, để đòi nhà máy này ngưng hoạt động.

Pacific Crystal là do tập đoàn Pacific Textiles có trụ sở ở Hồng Kông điều hành. Khai trương năm 2015, nhà máy dệt Pacific Crystal tại Hải Dương là một liên doanh giữa tập đoàn Pacific Textiles Holdings Ltd. và tập đoàn sản xuất hàng may mặc Crystal Group. Được biết vốn đầu tư ban đầu là ít nhất 180 triệu USD.

Người dân địa phương cho biết từ năm 2016 họ bắt đầu ngửi thấy mùi hôi thối.

- Quảng Cáo -

Vụ phong tỏa nhà máy Pacific Crystal là thêm một thách thức khác nữa đối với chính quyền nhà nước cộng sản Việt Nam, liên quan tới nạn ô nhiễm do công nghiệp gây ra vào một thời điểm khi Việt Nam đang vận động đầu tư nước ngoài nhằm duy trì mức tăng trưởng kinh tế thuộc hạng cao nhất Đông Nam Á.

Nạn ô nhiễm ở Việt Nam đã gây nhiều chú ý trong dư luận kể từ năm ngoái, sau khi nhà máy thép Formosa Plastics xả thải gây cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung.

Nhà cầm quyền đã áp dụng các biện pháp cứng rắn để đàn áp các nhà vận động môi trường, những cuộc biểu tình của họ là phép thử đối với các giới hạn về luật nghiêm ngặt, hạn chế những lời chỉ trích và cố gắng duy trì trật tự công cộng.

- Quảng Cáo -

ĐÃ CÓ 1 GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here