Quảng Cáo

Ngân hàng Nhà nước không ngăn nổi chuyển ngân lậu mà chỉ rình mò vàng phòng thân của dân?

Quảng Cáo

Trung quốc và VN đang mang nợ công và nợ xấu ngập đầu, nhưng nhà giàu và quan chức ở hai xứ này vẫn chuyển ngân lậu thoải mái qua Mỹ mua nhà, trong top 10 nước mua nhà nhiều nhất ở Mỹ. Cả trăm ngàn quan tham ở TQ đã tẩu tán tài sản và đưa thân nhân ra nước ngoài, trong đó có 18.487 quan chức bị dẫn độ về nước, thu hồi được 54,14 tỷ tệ.

Ở VN, Luật phòng chống rửa tiền quy định nếu chuyển ngoại tệ ra nước ngoài từ 1.000 USD trở lên phải báo cáo Cục Phòng chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước), thế mà đã có đến 3,06 tỷ USD được chuyển ngân qua Mỹ (chưa tính các nước Canada, Anh, Úc và Tây Âu) để mua nhà. Tương tự, TQ có 31,7 tỷ USD được chuyển qua Mỹ để mua nhà, tính ra dân số TQ đông gấp 14 lần dân số VN, mà số tiền chuyển ngân lậu qua Mỹ chỉ nhiều hơn 10,3 lần thì người giàu và quan chức VN chuyển ngân lậu nhiều hơn và dễ dàng hơn giới đồng cấp ở TQ. Trong khi, VN chưa dẫn độ được một quan chức nào và thu hồi một đồng tài sản tẩu tán nào!

3,06 tỷ USD là con voi khổng lồ chui lọt qua lỗ kim “1.000 USD chống rửa tiền”. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước chỉ dòm ngó số vàng phòng thân trong dân (vì 70% người cao niên không có sổ hưu và BHYT, không có nhà dưỡng lão neo đơn, hoặc người già có con cái nghèo khó). Khốn nạn! TS Hiếu có ngân hàng bên Mỹ phá sản chạy về VN khuyên nhà giàu và quan chức tham lam hãy để 3,06 tỷ USD lại VN để sản xuất kinh doanh thì có đáng bị chửi thề không?

FB. Ba Kiem Mai

Dựa trên số liệu tính từ tháng 4.2016 đến 3.2017, Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ (NAR) vừa đưa ra báo cáo. Theo đó, thì top đầu các “Quốc gia có công dân mua nhà ở Mỹ” nhiều nhất gồm: 1/ Trung Quốc ($31,7 tỷ), 2/ Canada ($19 tỷ), 3/ Anh ($9,5 tỷ), 4/ Mexico ($9,3 tỷ), 5/ Ấn Độ ($7,8 tỷ), 6/ Việt Nam ($3,06 tỷ) bằng với những nước phát triển khác như Đức, Nhật Bản.

Thông tin đang gây tranh cãi cho giới kinh doanh BĐS, mấy ông chuyên gia kinh tế và làm đau đầu các cơ quan quản lý nhà nước. Tiền đã cắp nón chuồn đi bằng cửa nào, dù cửa khóa then cài khá kỹ.

FB. Lê Nguyễn Hương Trà

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux