Jeff Bezos qua mặt Bill Gates

Jeff Bezos, người sáng lập và giám đốc điều hành Amazon.com
- Quảng Cáo -

(CTM Media) – Forbes, công ty xuất bản và truyền thông chuyên về tài chánh với chuyên môn theo dõi tình hình những người giàu nhất thế giới vừa công bố tin là ông Jeff Bezos, người sáng lập và nắm nhiều cổ phần nhất của công ty Amazon, đã trở thành người giàu nhất thế giới, với tài sản trị giá 90,6 tỉ đô, qua mặt ông Bill Gates la người thường đứng đầu bảng.

Lý do là vì giá cổ phiếu của Amazon đã nhẩy vọt trong thời gian vừa qua  khiến tài sản của ông Bezos tăng thêm 1,4 tỉ đô.

Tuy nhiên, Forbes cho biết là sở dĩ ông Bezos qua mặt được ông Bill Gates bởi vì ông Bill Gates đã cho và tặng đi khoảng 31 tỉ đô trong đời ông và nhất là kể từ khi ông Gates sáng lập cùng với ông Warren Buffet “Tuyên Bố Cho Tặng” với mục đích khuyến khích các tỉ phú cho đi một nửa tài sản của mình vào công việc từ thiện.

Ông Bezos chưa ký vào tuyên bố nói trên nhưng cũng đã tặng khoảng 100 triệu cho tới giờ.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Ở Mỹ các vị tỉ phú làm giàu chân chính , bằng công sức , tài năng , trí tuệ chính mình , sự giàu có , tài sản khủng bằng công lao , chất xám , họ tích cóp trong thời gian dài , sự giàu có này làm biết bao người trân trọng , ngưỡng mộ và mơ ước , họ rất tự trọng , quý danh dự nên họ rất cố gắng vươn lên đạt mục đích , khg ai xem thường , phỉ báng , dèm pha sự giàu có của họ , ngược lại rất quý trọng , vì khối gia sản đồ sộ này khg ăn cắp của ai , bất cứ ai ! Dưới bất kỳ hình thức nào ! Khác rất xa với khối tài sản khủng khiếp của quan chức CS , toàn ăn cắp , ăn cướp , công khai dưới nhiều chiêu bài nhằm che đậy , của dân , của đất nước , của Cty , xí nghiệp , ôm tiền rồi báo lổ là xong ! An toàn ! Thế nên dân đen mãi nghèo , mãi nghèo , bọn quan chức thì đủ điều kiện ăn cắp giàu siêu giàu , chỉ tội nghiệp dân thôi !

  2. VN nếu giàu do bản thân giỏi, gia thế kinh doanh nhiều thế hệ thì bị đánh tư sản , họ đánh ng giàu để nghèo nhưnhau, đến giờ thì xóađoi giảm nghèo, hài thật

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here