Đặc ủy Nhân quyền Chính phủ Đức Bärbel Kofler lên tiếng về bản án đối với bà Trần Thị Nga

Forumvietnam21

- Quảng Cáo -

Về bản án dành cho nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam Trần Thị Nga, hôm qua ngày 27.7.2017, Đặc ủy Nhân quyền của Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức, Bà Bärbel Kofler, đã tuyên bố như sau:

‘‘Tôi thấy bàng hoàng trước việc bà Trần Thị Nga bị một tòa án tại Việt Nam tuyên phạt mức án rất nặng là 9 năm tù giam. Bà Nga đã sử dụng các biện pháp ôn hòa để đấu tranh chống tham nhũng và sự tùy tiện cũng như tranh đấu cho dân oan, quyền của người lao động và bảo vệ môi trường. Sự cống hiến của bà đã được tổ chức Ân xá Quốc tế tuyên dương nhân ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay.

Cũng như trong trường hợp của blogger nổi tiếng người Việt Nam ‘‘Mẹ Nấm“, người bị kết án mười năm tù giam vì sự dấn thân cho nhân quyền cách đây chưa đầy một tháng, bản án này cũng đi ngược lại các nguyên tắc về nhân quyền mà Việt Nam đã công nhận cũng như vi phạm Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị mà Việt Nam đã tham gia. Ngay cả Hiến pháp Việt Nam cũng bảo vệ sự tự do biểu đạt và tự do báo chí.

Bản án không hợp lý cũng đi ngược lại các cải cách trong lĩnh vực nhà nước pháp quyền của Chính phủ Việt Nam. Bên cạnh đó, qua việc này Việt Nam còn mạo hiểm với danh tiếng của mình là một quốc gia định hướng cải cách và hiện đại hóa.

- Quảng Cáo -

Tôi xin chia sẻ với gia đình bà Nga, vì bản án này đối với họ là một điều bất hạnh lớn.“

* Thông tin chi tiết:

Nhà hoạt động Trần Thị Nga, sinh ngày 28/04/1977 tại tỉnh Hà Nam, là một bà mẹ có bốn con (trong đó hai con mới bốn và bảy tuổi).

Vì sự dấn thân của mình mà bà Nga đã nhiều lần là nạn nhân của các cuộc hành hung của lực lượng an ninh. Bà bị bắt giam từ tháng 1 năm 2017 (khoảng 3 tháng sau khi blogger và nhà hoạt động nổi tiếng ‘‘Mẹ Nấm“ bị bắt). Trong phiên xét xử ngày 25/7 – với thời gian dự kiến ban đầu là 2 ngày – bà Nga đã bị tuyên phạt 9 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội ‘‘Tuyên truyền chống nhà nước“. Chồng và người thân của bà đã không được phép tham dự phiên tòa.

Nguồn: Forumvietnam21

Bản văn tiếng Đức: Die Menschenrechtsbeauftragte Bärbel Kofler zur Verurteilung der vietnamesischen Menschenrechtsaktivistin Tran Thi Nga zu neun Jahren Haft

- Quảng Cáo -

36 CÁC GÓP Ý

  1. Hãy mang tinh thần của những vụ xử mẹ Nấm và Trần Thị Nga ra đáp lại Trung Cẩu về hành vi đã đối xử với chúng ta xem bọn dư lợn viên có đồng ý không?

  2. Đến chị ruột sống với em, hiểu tính nết của em từ thuở bé, thì bọn dâm chủ tuổi gì mà hiểu Nga. Chúng mày chỉ lợi dụng Nga thôi. Thương xót cho Nga vì 40 tuổi đầu, khéo đứa con lớn nhất của Nga cũng bằng vài đứa trong NoU, thế mà còn bị dâm chủ NoU gài bẫy, đưa lên đoạn đầu đài. Nên nhớ, sau vụ mụ Nấm độc trong Nam, miền Bắc phải hiến tế 1 đứa để răn đe như miền Nam, có rất nhiều cái tên nguy hiểm hơn Nga nhưng chúng nó ko hề bị đưa vào tầm ngắm. Việc bắt Nga đơn giản ở chỗ, Nga là đứa vô học, chỉ biết dùng mồm và loz để đấu tranh, nên ko thể có sự phản kháng ở đây. Thử nhìn xem, ngoài mấy đứa NoU câu tiền hải ngoại, ai kêu “free Nga”? À quên, trong Nam còn mụ BTMH cũng ra sức kêu oan cho Nga. BTMH là nhà dâm chủ thế nào xin mời qua fb Đỗ Đức Hợp, bạn thân đồng chí hướng với BTMH một thời sẽ rõ. Ai đã từng xem hình BTMH ngày ra tòa và BTMH ngày ra tù thì mới vkl với con mụ này. À quên, mụ BTMH này cạ cứng với Lộc Lỳ, Quách Dũng ạ. Seach Youtube có liền, ko lại bảo em bịa chuyện chụp mũ…

  3. Nói nhiều với bọn súc vật cs chi cho mệt. Cấm vận Và đóng băng tài sản hết của lũ cs ở các nhà băng và trục xuất bọn con cháu của bọn lãnh đạo đang định cư tại mỹ trực xuất nó vĩnh viễn. Cs thiếu nợ công ngập đầu trả đéo nổi thì bắt bọn lãnh đạo con cháu cs đi đài ra sa mạc hết

  4. Nước người thì tuyên dương nước mình thì bỏ tù. Hèn gì người dân Việt muốn thoát nghèo không cách nào khác phải xuất khẩu lao động đi làm culi cho nước người

  5. Ở các nước giẫy chết bất đồng chính kiến là chuyện bình thường do đảng cầm quyền không quang vinh, không có đỉnh cao trí tuệ. Còn VN mọi đường lối chủ trương của đảng là đúng trên cả tuyệt đối nên ai phản đối là phản đảng, phản động, phản bội tổ quốc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here