Khởi công xây bệnh viện 850 tỷ đồng rồi bỏ suốt mười năm. Tại sao?

Dự án bệnh viện 700 giường ở Nam Ðịnh bị chậm tiến độ nhiều năm. (Hình: Báo Thanh Niên)
- Quảng Cáo -

Theo hợp đồng xây dựng giữa chủ đầu tư là ủy ban tỉnh Nam Ðịnh và Tổng Công Ty UDIC, cùng công ty 504 VINACONEX, việc xây dựng bệnh viện 700 giường tại xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Ðịnh với chi phí 850 tỷ đồng, khởi công từ tháng Mười Một 2007, dự kiến hoàn thành vào Tháng Giêng 2011.

Nhưng sau 10 năm khởi công, đến nay dự án này vẫn chỉ là những khung nhà bê tông phơi mưa nắng với sắt thép hoen gỉ, cỏ mọc um tùm giữa cánh đồng ven quốc lộ 10, thuộc xã Mỹ Trung, huyện Mỹ Lộc.

Ðáng chú ý, dù tỉnh Nam Ðịnh đã có ưu ái lớn về vốn, mặc dù đã dùng nguồn vốn trái phiếu chính phủ mà theo quy định chỉ đầu tư cho các công trình cấp bách hoặc dự án quốc gia.
Nhưng sau khi nhận được tiền, UDIC làm rất chậm chạp. Sau nhiều lần bị chủ đầu tư và Bộ Kế Hoạch- Ðầu Tư đôn đốc, thanh tra, gia hạn, đến tháng Tư 2014, công trình vẫn chưa hoàn thành công việc ngang với số tiền đã nhận, khối lượng công việc chỉ tương ứng khoảng 22.1 tỷ đồng. Ngay sau khi bị thanh tra, UDIC đã dừng xây dựng và sau đó gần như không làm gì cho đến nay.
Từ năm 2014, tỉnh Nam Ðịnh vẫn chưa xử lý với nhà thầu này.

…/.

- Quảng Cáo -

Trong hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư là ủy ban tỉnh Nam Ðịnh và Tổng Công Ty UDIC, có điều khoản nào cho phép tiến độ thi công trễ hạn không? Thời gian cho phép trễ hạn là bao lâu? Nếu quá thời hạn đó, UDIC phải bồi thường như thế nào?

Có khuất tất, mâu thuẫn gì không giữa chủ đầu tư, Bộ Kế Hoạch- Ðầu Tư và công ty UDIC?

Tại sao khi UDIC đơn phương phá bỏ hợp đồng từ năm 2014 đến nay, ủy ban tỉnh Nam Ðịnh là chủ đầu tư và Bộ Kế Hoạch- Ðầu Tư vẫn chưa đưa vấn đề ra trước pháp luật, nhờ pháp luật giải quyết?

Nhiều công trình xây dựng bị bỏ dở dang, nhiều nguồn vốn không cánh mà bay không được giải thích rõ ràng. Người dân chỉ biết đến giai đoạn “điều tra làm rõ” và chấm hết.

Có những công trình được hoàn thành, nhưng chẳng bao lâu đã bị hư hại như nứt, vỡ, sụp vì bị rút ruột công trình. Người dân là nạn nhân trực tiếp của hành vi rút ruột công trình.
Những tai nạn này chưa hề được tòa án thụ lý hồ sơ và giải quyết
Nay vụ “bệnh viện 700 giường tại Nam Ðịnh” chắc cũng chịu cảnh hẩm hiu, trùm mền phủ cỏ như các dự án khác thôi.

Bao giờ không còn chế độ cộng sản, thì mới chấm dứt được “phong trào dự án dở dang” và “chiến dịch rút ruột công trình”

- Quảng Cáo -

17 CÁC GÓP Ý

  1. ăn chia đeó đồng đều giờ dự án bỏ ngang, giờ thằng nào cũng ăn bẩn, lấy đeó gì xử, xử là lòi cả đống thằng lớn có ăn, vậy thì là lòi sự bí mật nước nhà ,cho chìm xuồng, đứa nào xử lý, chu di trăm họ

  2. Chắc chắn chủ đầu tư đã ngậm vàng của nhà thầu nên không mở miệng được ! Nhưng còn cấp trung ương sao không thắc mắc, sao không xử lý ?

  3. Bây giờ mình mồi hiểu tại sao Đảng Cộng Sản thích xây những bức tượng vô hồn ngàn tỉ kiếm chác xong có bỏ tượng rong rêu thì cũng chẳng có ai thèm để yý tới , xã những công trình như nhà thưỡng,trường học thì sớm muộn cũng có người để ý tới và đòi hỏi

  4. Chuyện thường ngày ở huyện thôi. “80 tỷ làm Văn Miếu, làm xong không biết thời ai”http://dantri.com.vn/van-hoa/cong-trinh-van-mieu-gan-80-ty-dong-xay-xong-khong-biet-tho-ai-20150729110747076.htm

  5. An chia het sach roi ! Dung la mot LU SUC VAT KHON NAN VO LIEM SI mat het tinh nguoi. Tien thue cua Dan xay benh vien tui no cung khong tha.Mot nha nuoc wa thoi nat tham o tham nhung khap 3 mien. Chi toi cho cac nguoi Dan ngheo di lam dong thue nuoi mot lu SUC VAT CAN BA cua xa hoi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here