Phóng Viên Không Biên Giới ‘điểm danh’ nhân quyền Việt Nam

VOA

- Quảng Cáo -

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) cho biết họ rất lo ngại về việc chính quyền Việt Nam đột ngột gia tăng đàn áp những người bất đồng chính kiến, nhắc tới bảy blogger và các nhà báo công dân bị bắt giữ trong những tuần gần đây và hai người bị tuyên án tù nhiều năm.

RSF nói chỉ riêng trong hai tuần vừa qua, năm người đã bị bắt vì tội “hoạt động nhắm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 của Bộ luật Hình sự vì những gì mà họ đăng tải lên mạng.

Nhóm này bao gồm bốn cựu tù nhân lương tâm là hai blogger Phạm Văn Trội và Nguyễn Trung Tôn, nhà báo Trương Minh Đức và luật sư nhân quyền Nguyễn Bắc Truyển – tất cả đều bị bắt vào ngày 30 tháng 7.

Họ bị tố cáo dính líu tới luật sư nhân quyền Nguyễn Văn Đài, một thành viên của Hội Anh em Dân chủ, một hội cựu tù nhân lương tâm. Ông Đài bị bắt vào tháng 12 năm 2015 về tội danh “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” theo điều 88 của Bộ luật Hình sự.

- Quảng Cáo -

“Chúng tôi kiên quyết lên án các vụ bắt giữ và xét xử giả tạo trong những tuần qua,” RSF nói trong một thông cáo. “Nhờ công nghệ mới, các nhà báo công dân ở Việt Nam có thể viết về những diễn biến và mô tả thực tế của đất nước một cách sống động khác với tuyên truyền của nhà nước.”

“Những vụ bắt giữ tùy tiện này kêu gọi một phản ứng hữu hiệu từ cộng đồng quốc tế, và cộng đồng quốc tế phải gây sức ép để nhà chức trách Việt Nam phóng thích những người bị giam giữ và ngừng sách nhiễu các nhà báo công dân,” RSF nhấn mạnh.

Việt Nam xếp hạng 175 trên tổng số 180 quốc gia trong Chỉ số Tự do Báo chí Thế giới 2017 do RSF thực hiện.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Mấy thằng nhố nhăng, cái gì mà đảng cộng sản hết thời rồi, nhân dân nghèo mà họ vẫn thích xem bắn pháo hoa đó thôi, họ còn muốn mua về bắn nữa đó, đảng cộng sản đang rất sung sức đấy chứ sao lại hết thời, bọn bay cay cú với cộng sản lắm nên giờ nằm cũng mơ ngồi cũng mơ cộng sản hết chứ gì, thật là đáng thương, thôi đừng uất hận nữa thù dai nữa đời sống chẳng được bao nhiêu đâu, vui vẻ quên quá khứ đi hãy nhìn về tương lai mà sống cho vui vẻ, hãy học theo đảng cộng sản nhé họ chẳng thù hằn ai cả cho dù ngày xưa nhiều nước đã gây nên tội ác cho việt nam,

  2. Đcsvn hết thời thì chắc phải mời các linh mục 3/// về mới đc
    Chào mừng mỹ -diệm trở lại ! Địt mẹ mày 3/// xỏ lá ạ
    Welcome mỹ – diệm comback fuck 3///

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here