Quảng Cáo

Dân biểu Đức đòi trả tự do cho các nhà hoạt động nhân quyền vừa bị bắt tại VN

Quảng Cáo

BERLIN (CTM Media) – Trong một thông cáo báo chí với tiêu đề „Việt Nam: Phải trả tự do tức khắc cho nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Bắc Truyển“, phổ biến ngày 3.8.2017, hai dân biểu thuộc Ủy Ban Nhân quyền và Nhân đạo Quốc hội Liên bang Đức, ông Martin Patzelt và ông Philipp Lengsfeld (thuộc đảng Dân Chủ Thiên Chúa giáo), kêu gọi nhà cầm quyền Việt cộng trả tự do tức khắc cho các nhà hoạt động nhân quyền gồm các ông Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Văn Trội và Trương Minh Đức vừa bị bắt vào ngày 30 tháng 7 vừa qua tại VN.

Hai dân biểu cũng cho biết họ đã gặp gỡ ông Nguyễn Bắc Truyển vào tháng 6 vừa qua trong chuyến viếng thăm VN; đồng thời cho biết nhà cầm quyền Việt cộng (VC) đã  không đưa lệnh bắt giam cho người vợ ông Truyển (hành vi bắt cóc) nên không ai rõ ông Truyển bị buộc tội gì và hiện đang ở đâu.

 Theo 2 dân biểu thì họ rất thất vọng và tức giận về hành vi này của nhà cầm quyền VC. Họ không hề nhận ra bất cứ điều gì cho thấy ông Truyển đang thách thức quyền lực và pháp luật nhà nước VC. Ngược lại, ông Truyển luôn chú trọng đến việc phải tuân thủ các quyền được ghi trong Hiến pháp và tối ưu hóa đời sống xã hội trong lợi ích của quốc gia Việt Nam.

2 ông cho biết trong chuyến thăm của họ, một số quan chức chính phủ VC đã tỏ dấu hiệu sẵn sàng đối thoại. Do đó 2 ông khẩn thiết kêu gọi chính phủ VC tuân thủ các nguyên tắc và luật lệ của nhà nước pháp trị.

Dân biểu liên bang Đức: Philipp Lengsfeld và Martin Patzelt

Nguồn: http://www.martin-patzelt.de/lokal_1_4_39_Vietnam-Menschenrechtler-Nguyen-Bac-Truyen-sofort-freilassen.html

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux