Ông Đinh Thế Huynh có ‘mất tích’ như tướng Thanh năm 2015?

Thiền Lâm - VNTB

- Quảng Cáo -

(VNTB) – Với những dấu hiệu cộm lên về tình trạng không chỉ “sức khỏe có vấn đề” mà còn thân phận chính trị bị “thay ngựa giữa dòng” của ông Đinh Thế Huynh, luồng vận động chính trường sẽ dẫn đến những biến động nào? Hay con sóng dữ nào?

***

Tháng Bảy năm 2017. Sau một tin tức mơ hồ trên mạng xã hội liên quan đến “sức khỏe đồng chí Đinh Thế Huynh có vấn đề”, sau khi Bộ Chính trị bất ngờ phân công ông Trần Quốc Vượng – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra trung ương “tham gia Thường trực Ban bí thư”, đến nay vẫn bặt tăm ông Đinh Thế Huynh.

Đáng lý ra, vụ việc “ông Huynh mất tích” có thể trở thành trọng điểm của mạng xã hội và báo chí, dư luận trong những ngày qua, nếu không xảy ra dồn dập hàng loạt scandal khác như vụ Repsol – Bãi Tư Chính cùng “biểu tình quốc doanh chống Trung Quốc” đầy sắc thái của thuyết âm mưu, vụ khủng hoảng ngoại giao Việt – Đức liên quan đến Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc và đang diễn biến nhanh và quyết liệt đến khó lường…

- Quảng Cáo -

Vụ “sức khỏe Đinh Thế Huynh” là lần thứ ba liên đới mật thiết đến bí ẩn cung đình giới lãnh đạo cao cấp của Việt Nam, sau vụ “tau khỏe mà, có chi mô” của cố trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh vào cuối năm 2014 và “tướng chữa bệnh Phùng Quang Thanh” vào giữa năm 2015.

Đáng chú ý, trong thời gian ông Đinh Thế Huynh “mất tích” suốt từ quý đầu năm 2017 đến nay, trong lúc phía đảng cầm quyền vẫn xem đó là “bí mật quốc gia” và không thèm công bố lý do vắng mặt của ông Huynh, mạng xã hội đang dày lên tần suất bình luận về ông – những bình luận khá trái chiều.

Có người cho rằng sau chuyến công du Mỹ vào cuối năm 2016, ông Huynh trở về và bắt đầu có quan điểm hơi “thân Mỹ”, và do đó đã bị ông Nguyễn Phú Trọng loại ra.

Có người lại cho rằng ông Huynh “dính” một số vụ scandal nhân sự nào đó, và những vụ này lại ít nhiều có dấu hiệu tham nhũng, do vậy ông Huynh bị thất sủng trong chiến dịch được xem là “chống tham nhũng” của Tổng bí thư Trọng.

Có thể sẽ còn những tin tức ngoài lề phức hợp khác liên quan trực tiếp đến thân phận ông Đinh Thế Huynh…

Hiện tượng thông tin hỗn tạp và ngày càng nhiễu loạn về quan chức lãnh đạo cao cấp lại phát tín hiệu báo trước một sự biến động nào đó về nội bộ đảng.

Vào cuối năm 2014, quá trình truy tìm sự thật về căn bệnh ung thư của ông Nguyễn Bá Thanh đã dẫn đến kết cuộc Hội nghị trung ương 10 về “bỏ phiếu thăm dò tín nhiệm tổng bí thư” với kết quả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về đầu bảng.

Giữa năm 2015, vụ Bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh “mất tích tại Paris” đã mở đầu cho một cuộc chiến quyền khốc khốc liệt trong đảng, kéo dài đến tận khi kết thúc Đại hội 12 của đảng cầm quyền với sự ra đi của ông Nguyễn Tấn Dũng và chiến thắng tuyệt đối của ông Nguyễn Phú Trọng.

Còn giờ đây, với những dấu hiệu cộm lên về tình trạng không chỉ “sức khỏe có vấn đề” mà còn thân phận chính trị bị “thay ngựa giữa dòng” của ông Đinh Thế Huynh, luồng vận động chính trường sẽ dẫn đến những biến động nào? Hay con sóng dữ nào?

Ngay trước mắt là Hội nghị trung ương 6 của đảng cầm quyền – dự kiến sẽ diễn ra vào quý tư năm 2017. Cũng là một hội nghị được xem là có thể xảy ra nhiều thay đổi về nhân sự, một hội nghị mà có thể trở thành “tòa án” đối với một số nhân vật cao cấp nào đó.

Thiền Lâm – VNTB

- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

  1. mọi người hãy chung tay Tẩy chay báo ”chân trời mới”. Đây là một tờ báo phản động phải tẩy chay nó để nó không còn đường sống, để nó không thể hại nước hại dân

  2. Bất kỳ ai nhấp nhem ghế tbt đều bị “bắn hạ”, TQ muốn vậy và đại ca đảng trưởng cũng muốn vậy. Các đ/c sẽ bị xử trảm dưới bàn tay Tập đại vương và trọng đại ca.

  3. Chính vì vậy mà nước Đức không muốn can thiệp vào sự tranh chấp nội bộ của csvn, việc của y trịnh xuân Thanh cũng nằm trong một chuỗi các sự kiện đấu đá nội bộ của csvn??? Chính vì vậy QG Đức không nhìn TXThanh như kẻ có tội.
    Chuyện này hơi khác nhau là vì cs bắt người trong QG của Đức nên chính phủ sớ tại buộc phải can thiệp vào mà thôi, còn tụi bây có thanh trừng nội bộ thì ai mà dự phần.

  4. MẤT TÍCH, NHIỄM PHÓNG XẠ, TRUYỀN OXY , HÔN MÊ SÂU ( CỠ NÀO? PHẢI HỎI KIM NGÂN) , CHUYỂN QUA TỪ TRẦN . . . CỨ XẢY RA ĐIẾU CHI! TỤI NẦY SỐNG TRONG BẤT AN, NGHI KỴ LẪN NHAU, THANH TRỪNG DÃ MAN, GIẾT NGƯỜI KHÁC PHE RỒI GIẾT NGƯỜI CÙNG PHE! ĐÃ TỚI LÚC RỒI, ĐẾN HẸN NẠI NÊN!

  5. góp ý gi nü’a dây !!! rö nhu’ bang ngày dâ´t nú’o’c VN dä m^
    a´t tù’ rôì mà dây góp ý .sao dài không phô’ biê´n cho ngù’o’i trong nú’o’c
    dä và dang nô lê. cho tàu công .nêú không muô´n nô lê. thi xuô´ng dù’ong !!!!

  6. không dân tôc nào ngu nhu’ dân tôc VN !!! làm con ngù’o’i mà thua con chó ö’ xú’ ngù’o’i !!
    tôi nói lên cho moi ngù’o’i cùng suy nghï !!!thât cho kÿ rôì hä chü’o’i tôi nhé !!!xi n cäm o’n moi nguoi !!
    nêú ngù’o’i VN biê´t dòan kê´t không bao giò’ có bê`dâ`y lich sü’ chiê´n tranh cä !!!!làm viêc tòan là cá nhân tham vong dü thú’ v.v.v.v.v.v chám lä´m chä´m lä´m ,chi thich di nô ngù’o’i khác là ok !còn tu’ làm chü thi không gióng ai cä buô`buô`n lén lén buô`n !!!!!

  7. nói tó’i lü vc không còn gi dê’ bàn tó’i !!!!!!!
    lü vc là nhü’ng kê’ khác máu dê hèn bân. tiên gian ác v.v.v.v.v.v.v.v.
    xin moi suy gâ¨m !!!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here