Trần Đại Quang bị đầu độc ?

Người Buôn Gió - nguoibuongio´s blog

Chủ Tịch Nước CHXHCNVN Trần Đại Quang bặt tin một thời gian dài không ai biết ông làm gì? Ở đâu?
- Quảng Cáo -

Thành Nam thất thủ (Tựa nguyên thủy của tác giả)

Từ năm ngoái Nguyễn Phú Trọng trên vai trò chủ tịch quân uỷ trung ương, đã tiến hành thâu tóm tổng cục 2 tình báo quân đội để tăng thêm sức mạnh cho mình. Trọng đã sử dụng tổng cục 2 quân đội tấn công trực tiếp vào những sân sau của tổng cục 5 tình báo công an, tung ra những tài liệu tối mật về nhân sự của tổng cục 5 lên mạng xã hội.

Hành động này của Trọng đã ép chủ tịch nước Trần Đại Quang, vốn nguyên là bộ trưởng công an khoá trước phải đi chầu kiến Trung Quốc.

Phe cánh của Trọng có hai trợ thủ đắc lực là Nguyễn Xuân Phúc và Trương Hoà Bình,  Trần Quốc Vượng là những nhân vật muốn thiết lập Việt Nam thành một nhà tù khổng lồ, nơi quyền lực của chế độ cộng sản là tuyệt đối, trấn áp dân chủ triệt để dưới cái tên mỹ miều gọi là ”tăng cường quyền lãnh đạo của đảng cộng sản ở thời kỳ mới”.  Mới chỉ một năm phe nhóm này cầm quyền, số người bất đồng chính kiến bị bắt giữ gấp mấy lần cả nhiệm kỳ trước.

- Quảng Cáo -

Để làm được điều này phe của Trọng cần dựa vào sự yểm trợ của Trung Cộng và sự đồng tình của một số lãnh đạo cao cấp. Chính vì thế Trọng đã làm ngơ trước những diễn biến ngoài khơi của Trung Cộng gần đây, kể cả tính mạng người dân ở khu vực bãi Tư Chính.

Trần Đại Quang là một trong những lãnh đạo thái độ đối với Trung Quốc chưa rõ ràng. Chưa rõ ràng ở đây là quan điểm của Trung Quốc và  của phe Nguyễn Phú Trọng. Có nghĩa ông Quang chưa bày tỏ thái độ, quan điểm thần phục Trung Quốc hoàn toàn như phe Nguyễn Phú Trọng.

Hãy cứ bỏ qua một bên về đánh giá tích cực là trong đảng CSVN có người không thích Trung Quốc như Nguyễn Tấn Dũng, Đinh La Thăng, Trần Đại Quang.

Cứ theo đánh giá của những kẻ thuộc phe Nguyễn Phú Trọng cho rằng những người này chỉ giả vờ lấy lòng dân, hoặc theo đánh giá của những người chống cộng sản đó chỉ là chiến lược của cộng sản bớt lại vài người để đu dây với phương Tây hay Hoa Kỳ.

Vậy thì bây giờ ảnh hưởng thần phục Trung Quốc của Việt Nam đã lớn đến mức không ai dám giả vờ, không ai dám đóng giả ghét Trung Quốc để đu dây với phương Tây nữa. Đến giả vờ, đóng kịch còn không được phép, thì hiểu phe Nguyễn Phú Trọng đã đưa toàn bộ trung ương CSVN sát gần với Trung Cộng thế nào.

Trần Đại Quang thăm phố cổ Phúc Châu (5.2017) – Trung quốc. Ảnh: Yên Ba

Hiện nay chủ tịch nước Trần Đại Quang bất ngờ bị một cơn bệnh lạ, sốt liên miên và đã phải dùng đến những biện pháp chữa trị tích cực nhất. Trước đó Trần Đại Quang hoàn toàn khoẻ mạnh, từ phong thái đến diện mạo, cử chỉ đều thấy Trần Đại Quang đầy sinh lực. Y hệt tình trạng của Nguyễn Bá Thanh trước kia cũng khoẻ mạnh, xông xáo và bất ngờ đổ bệnh nặng.

Quang và Thanh đều là những đối thủ cạnh tranh quyền lực với Phúc, và cả hai đều đột ngột mắc bệnh trong lúc quyết định cuộc chơi tranh quyền với Nguyễn Xuân Phúc.

Vài tháng trước đây, cộng đồng người Việt tại Đức có một bài báo nói về tinh thần đoàn kết của người Nam Định. Không rõ thông điệp của bài báo này còn có ý gì khác đằng sau không. Nhưng từ đó đến hôm nay các uỷ viên Bộ Chính Trị người gốc Nam Định đều gặp những ngang trái bất ngờ, có lẽ tác giả đã dự đoán trước và ngầm thông báo cho các uỷ viên BCT gốc Nam Định nếu không đoàn kết sẽ bị bẻ như bẻ từng chiếc đũa.

Uỷ viên Bộ Chính Trị, bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng nguyên quán Nam Định bị kỷ luật phải rời khỏi chức vụ và bộ chính trị, hiện đang bị cô lập, quản thúc. Thăng là cái gai trong mắt Nguyễn Phú Trọng.

Uỷ viên Bộ Chính Trị, Thường trực ban bí thư Đinh Thế Huynh nguyên quán Nam Định đã tạm thời mất chức vào tay Trần Quốc Vượng vì lý do bệnh nặng, Vượng là đàn em thân tín của Nguyễn Phú Trọng.

Uỷ viên Bộ Chính Trị, chủ tịch nước Trần Đại Quang, nơi sinh Ninh Bình, quê gốc Nam Định hiện đang lâm bệnh nặng chưa rõ nguyên nhân.

Uỷ viên Bộ Chính Trị, bộ trưởng ngoại giao, phó thủ tướng Phạm Bình Minh gần như không có quyền lực, chỉ là cái bóng mờ trong BCT, có lẽ vì thế còn may mắn tạm thời yên ổn.

Câu chuyện về các thủ đoạn tranh giành quyền lực bằng cách dùng pháp lý triệt hạ nhau và dùng cả chất độc đầu độc nhau trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam từ trước đến nay vẫn xảy ra như vậy. Trước uy tín của Trần Đại Quang ngày một cao, bởi tác phong đĩnh đạc , ăn nói điềm tĩnh và chắc chắn ngày càng trở thành một chỗ dựa đáng tin trung ương. Làm hình ảnh tương phản sự ăn nói hồ đồ, lộng ngôn của Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc.

Vì thế sau khi dùng tổng cục 2 để tấn công tổng cục 5 nhằm hạ bệ Trần Đại Quang không được, Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Xuân Phúc đã nhờ bàn tay của Trung Cộng hạ thủ Trần Đại Quang trong chuyến ông Quang đi thăm Trung Quốc. Cũng như trước đây Trọng đã đồng ý với Phúc để Trung Cộng hạ thủ Nguyễn Bá Thanh, mặc dù Thanh là chỗ tin cậy của Trọng trong việc đánh Vinashin, nhưng Bá Thanh có quá nhiều cá tính mạnh, một trong cá tính đó là muốn thay đổi dân chủ và những phát ngôn coi thường Trung Cộng. Nguyễn Bá Thanh sau thời gian đi Trung Quốc về cũng lâm tình trạng như Trần Đại Quang hôm nay. Chưa loại trừ khả năng Đinh Thế Huynh cũng bị tương tự vì ông Huynh cũng đi Trung Quốc hồi năm ngoái.

Hiện nay Trần Đại Quang đang chữa trị tích cực ở nước ngoài, tình trạng sức khoẻ đã ở mức nguy kịch. Không biết các bác sĩ có chữa trị được cho ông ta qua cơn nguy kịch này không. Nếu ông ta không qua được, đây cũng là điều đáng tiếc.

Không phải đáng tiếc của đấu tranh dân chủ, mà đáng tiếc là sự cân băng, sự đa dạng, đa nguyên trong nội bộ cộng sản đã bị triệt tiêu hoàn toàn.

Cuối cùng thì có lẽ nên giải tán uỷ ban chăm sóc sức khoẻ trung ương đảng cộng sản Việt Nam, trong khi dân chúng thiếu thốn bệnh viện, các bệnh nhân nằm chung một giường, chờ đợi thiết bị y tế thì cái ban này được trang bị ngân sách khổng lồ để chăm sóc và phát hiện sớm bệnh tình của các quan chức lãnh đạo. Trách nhiệm ban này còn là kiểm tra sức khoẻ cho các uỷ viên trung ương trước khi bầu bán ở đại hội, nếu không đủ sức khoẻ đảm nhận trách nhiệm trọn nhiệm kỳ sẽ gạt bỏ.

Vậy mà mới hơn 1 năm của nhiệm kỳ đại hội 12 có đến 3 uỷ viên Bộ Chính Trị có vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ như Võ Văn Thưởng, Đinh Thế Huynh, Trần Đại Quang. Chưa kể đến cấp uỷ viên trung ương. Như thế đạị hội 12 là một đại hội bịp bợp, không minh bạch vì những người có bệnh trầm trọng lại qua được vòng kiểm tra đánh giá của uỷ ban chăm sóc sức khoẻ trung ương.

Nói là vậy, tuy nhiên ai cũng hiểu uỷ ban này đã kiểm tra kỹ càng. Những lãnh đạo bị bệnh tình đột ngột khó hiểu như Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh đều là bệnh do thanh trừng nhau, hạ độc thủ mà ra, không phải bệnh lý tự nhiên mang đến.

Đã sang thế kỷ 21, đảng cộng sản Việt Nam dưới thời Nguyễn Phú Trọng chẳng những không tiến bộ hơn, mà gia tăng những thủ đoạn man rợ như thời kỳ đầu. Bắt bớ đàn áp, dùng hồng vệ binh, cựu chiến binh đấu tố những nhà đấu tranh dân chủ, kết án nặng nề. Trong nội bộ dùng thủ đoạn, quyền lực hạ bệ nhau không được, quay sang dùng ngoại bang đánh thuốc độc. Sử dụng mật vụ thâm nhập lãnh thổ nước khác để bắt người đảng viên trốn chạy. Tất cả những gì mà kẻ đầu đảng Nguyễn Phú Trọng và phe cánh đang làm chính là những điều trước kia đã từng xảy ra ở thời kỳ mông muội của chế độ cộng sản quốc tế.

Không ai nghĩ rằng đến ngày nay, những thủ đoạn bẩn thỉu và man rợ này lại được thực hiện trở lại.

Nguồn: nguoibuongio´s blog

- Quảng Cáo -

135 CÁC GÓP Ý

    • Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng. Bàn đá chông chênh dịch sử đảng..dịch sử đảng là cái gi. Câu này ngữ nghĩa Không phải của vn của tàu…bác hồ dùng tiếng tàu ngon hơn tiếng việt. Tv nói không ra nghĩa. Nhưng tiếng tàu nói ra nghĩa…hề hè hề…bác quê ở đâu. Tiếc là ổng không còn sống để người dân đối chấp đấu khẩu

  1. Chúng nó đấu đá thanh toán nhau thì người dân càng khổ , vì chúng dùng tiền thuế của dân để mua phe cánh , thằng tham nhũng này chết thì tham nhũng khác lên cũng đều làm khổ cho dân Việt ! Muốn cho VN dân giàu nước mạnh thì phải làm cách nào khai trí phần lớn người dân VÔ CẢM để họ đứng lên lật đổ độc tài CS !

  2. A hihi đợt này các quan đi chữa bệnh hết và chuẩn bị về với ông cố tổ…mấy ông xe ôm, mấy ông đi bán chổi đót và mấy ông nuôi heo sẽ lên lãnh đạo đất nước. Thiên đường xã hội chủ nghĩa sắp thành hiện thực rồi. A hi hi!

  3. Nghe lũ chó này sủa thấy ngứa đít thật… Làm chó bao nhiêu năm nay mà vẫn chưa thấy nhục… Đúng là chỉ có chó lai do Mỹ nuôi mới đạt được đẳng cấp như vậy…

  4. Ho dinh da het thoi. Sau vu ng duc chung ho tran dang bi de doa. Nha ng dang thinh. Nhung cac cu noi rang tam nam thi bat phu .may ma co ng th kim ngan khong thi nha ng cung tieu roi. Khi nao ba ae ho ng tam hop cung la luc tieu doi.

  5. Pháp luật trong tay những kẻ có quyền, xã hội bất công thằng không có học chỉ đạo người có học một sự phi lý của xã hội hiện nay.

  6. Nhìn lại thấy Trần Đại Quang chẳng có công gì lớn. Làm bộ trưởng công an mà thấy bộ này tham nhũng hơn. Thế thì chống tham nhũng sao được.

  7. Không giúp gi được thì câm mồm lại , ti nạn an nhờ ở đơ . Lượm mấy đồng đô rớt miệng ra ra sủa bậy . Chúng bây nói bậy mấy mươi năm có được gi không ? Những kẻ âu tri , cóc ngồi đáy giếng .

  8. Nếu người đứng đầu Đảng của chúng ta không phải là một người như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì công cuộc chống tham ô, tham nhũng có đang diễn ra quyết liệt, tới cùng như bây giờ hay không? Nếu không phải là một người như Ngài Trọng thì liệu Trịnh Xuân Thanh có bị “lôi” về, vụ Dầu Khí, vụ AVG, vụ cảng Quy Nhơn và những hệ luỵ tiếp theo mà VinaShin, Vinalines…

  9. So sanh 2 ông Quang va Trong thi ông Trong lê thuôc TQ nhiêu hon , va ban nuoc vn som hon cho bon TQ so voi ô Quang …. ô Trong co 2 điêu nguy hai la Sân va Si … so voi ô Quang ô chi co Tham va Sân . Si la nguy hai nhât …!

  10. không dân tôc nào mà ngu nhu’ dân VN.(VC)con ngù’o’i mà thua môt con chó `!!!sô´ng làm gi chê´t di !!!

  11. Chế độ nào cũng có hai mặt của nó. Đa nguyên nó fù hợp với Phuong Tây nhưng chắc gì đã fù hợp với thằng Tàu và những nước có văn hoá lai Tàu. Tuy nhiên, nếu có trải nghiệm thì mới thực sự biết thể chế nào ưu thế hơn thể chế nào trong một đất nước và trong một giai đoạn lịch sử nhất định.
    Mặt khác, muốn mọi người loại bỏ thằng A chả nhẽ ăn rồi chỉ biết đi nói xấu nó, bêu rếu nó. Thằng A nó xấu 3 thì nói 3, xấu 4 thì nói 4 chứ nó xấu 3 hay 4 mà lại đi nói nó xấu 9, 10 thì mọi người sẽ đánh giá mình đã “gắp lửa bỏ tay người”, là kẻ “đâm bị thóc chọc bị gạo”, là kẻ “bẩn tính”. Dân bây giờ cũng khôn rồi, nói nếu ko đúng sự thật thì sau 1 thoi gian người ta sẽ biết ngay và người ta sẽ…cạch mặt. Thiết nghĩ, muốn fán xét chủ thể nào đó fải nêu đc mặt tốt, mặt xấu một cách khách quan thì khi đó mơi có tính khách quan và thuyết fục chứ chỉ nói xấu ko thì…chả ai tin.
    Thứ nữa, nếu muốn lật thằng A thì fải cho mọi người biết bản thân mình hay một thằng nào khác giả dụ như thằng B nó tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn thì mới có thể tạo đc niềm tin và lý tưởng chứ lật đc thằng A mà dựng thằng khác lên ko đủ khả năng con..loạn hơn nữa.
    Tôi cũng như các bạn, đều là người VN. Tất cả chúng ta đều mong cho dân tộc, đất nước chúng ta hưng thịnh và có vị thế trên trường quốc tế. Chúng tôi cũng cần lắm những phản biện, những thông tin mà chúng tôi không hoặc chưa đc tiếp cận nhưng mong những thông tin đó là chính xác, những fản biện đó là khoa học, hợp lý chứ đưg võ đoán, đừng theo kiểu “gắp lửa bỏ tay người”. Có lẽ với tất cả người Việt chúng ta, cách hành xử “bẩn tính” chúng ta đều rất ghét!
    Trân trọng!

    • Dung roi trong luc nay bon phan dong dang xuyen tac noi sau che do noi sau lanh dao dang nha nuoc ta xh nguoi sau tot deu co viec tham nhung nhu Trinh xuan Thanh pai loai ra khoi xh lam kho dan Bac Trong that dung cam Khi su mot loat can bo cao cap dc nhan ung ho va rat tin vao dang lanh dao

    • Tham nhung may ngin ti hoi rang co tai gioi lanh dao den may dat nuoc suy thoai pai diet tan goc tham nhung va tang luong cao cho can bo thi ho ko tham nhung tien tham nhung pai dc thu hoi ko thi ko co tac dung pai thua nhan bac Nguyen phu Trong la nguoi gioi thoi Nguyen van linh luc do khac nhieu bay gio moi phuc tap

    • Chống tham nhũng đôi khi như đi tố giác người thân của mình phạm tội, ko dễ dang gì vì những kẻ tham nhũng đó cũng là đồng nghiệp hay còn hay gọi là “đồng đội, đồng chí” với nhau. Mặt khác, thế lực của nhưng kẻ tham nhũng rất mạnh và cực kỳ nguy hiểm. Bản thân 1 mình ông TBT hay TBT và Ttg cg ko làm đc gì mà trước hết cần có một êkip đồng lòng mà người cầm trịch ko ai khác là TBT. Bộ máy NN, thể chế còn nhiều bất cập nhưng công cuôc chống tham nhũng của TBT NPT trong thời điểm này cần được ghi nhận và cũng lâu lắm rồi chúng ta mới thấy một vị TBT có quyết tâm, chí khí như vậy. Fải dẹp thù trong (bọn tham nhũng) khi đó mới có thể tính đến chuyện toàn tâm diệt giặc ngoài (Tàu khựa). Trước mắt, có lẽ chúng ta nên và cần ghi nhận sự nỗ lực nhất định của các vị lãnh đạo trong công cuộc này. Những vấn đề còn lại chúng ta bình tĩnh nhìn nhận, đánh giá và đưa ra phán xét sau cũng ko có muộn.

    • Bình tĩnh chờ cho gđ dòng họ tụi nó gửi tiền đăng ký thẻ xanh ở nước ngoài hết đi rồi tụi nó dzọt ! Hay mày cũng là phe tụi nó giả vờ khách quan khuyên nhủ ! Im mẹ cái mồm mày lại đi Sơn Hải mày kog nói kog ai bảo mày câm ! Mày nói ra ngta tưởng mày điên

    • Khoi Truong!
      1. Anh/Chị có vẻ thiếu văn hoá thể hiện qua cách hành văn;
      2. Trong 2 năm nữa bầu lại TBT hoặc 7 năm nữa (thêm hơn 1 nhiệm kỳ) liệu anh/chi và những người như anh chị có kế hoạch, phươg án để có thể ngăn chặn các quan tham tuồn tiền ra nước ngoài ko? Hay là cũng biết chửi đổng và trố mắt ra nhìn;
      3. Chờ ở đây là chờ xem TBT NPT lãnh đạo xử lý các vụ tham nhũng thế nào rồi sau đó đưa ra phán xét, nhận định và làm gì cũng ko có muộn.

    • Nguyễn Sơn Hải cả cái Đảng này chúng bàn nhau tham nhũng thì chống ai..có cả triệu thằng như TXT đó..gọi là trong sạch thì chẳng qua chưa bị lộ ra thôi..trong lúc nước sôi lửa bỏng giặc Tầu lộng hành xâm lấn bờ cõi lãnh thổ..thì lại kêu gọi chống tham nhũng ,chẳng qua làm cho nội bộ chia rẽ và để che đậy hành động tiếp tay cho TQ xâm lược VN mà thôi

  12. Phe TC đang lộng hành mn phải biết động vièn phe thân mỹ chứ . Mn có làm gì đc nếu phe thân mỹ thất bại . Chửi chổ cần thôi phải động viên đảng thân mỹ để họ có khí thế chứ ! Kiểu gà mù này tc mừng to !

  13. Kế hoạch của Nguyễn Phú Trọng là làm theo chỉ thị của Trung Cộng giết hết những người chóp bu trong bộ chính trị cộng sản Việt Nam rồi giao Việt Nam cho Trung Quốc và tẩu thoát qua Trung Quốc hưởng phước vì Đầu óc là của Trung Cộng

  14. VỀ CÕI VĨNH HẰNG !
    “ Vua Ngô có chín lọng vàng
    Chết xuống âm phủ chẳng mang chiếc nào.
    Chúa Chổm uống rượu tì tì
    Chết xuống âm phủ kém gì vua Ngô”
    ***
    Ai rồi cũng xuống cõi âm
    Điển trai, hoa hậu cũng ra thế này.
    Dù quyền tước có cao vòi vọi
    Tổng thống ư, hay tổng bí thư
    Cả vua chúa băng hà cũng vậy.
    Nắm xương khô, còn cậy chức quyền?
    Nhà toán học, nhà văn, nhà báo
    Viện sĩ ư, cùng các giáo sư
    Cùng tiến sĩ, hay là thạc sĩ
    Về chầu trời, danh hiệu đi theo?
    Hỡi ôi bần cố dân nghèo
    Chết về tiên tổ có nghèo hơn chăng?
    Các tỉ phú giàu sang bậc nhất
    Về cõi Âm có khác ăn mày?.
    Thịt tiêu, xương cốt thế này !
    Ngắm đi các vị cho ngay tâm hồn.
    Lúc còn sống, sống sao cho tốt
    Tham chức quyền,lúc chết ai thương ?
    Gây thù oán khi đương quyền tước
    Xuống dưới mồ dân đái thối xương!
    Tội bán nước cầu danh, cầu lợi
    Xương mục tan, tiếng xấu muôn đời.
    Thương dân, sống tốt với đời
    Dân yêu, dân lập đền thờ khói hương.
    Mấy nhời nhắn nhủ Đế vương
    Mưu sâu, họa lắm, chết xương khó toàn !!!

  15. Theo tôi ông Trọng hơn ai hết mong ông Quang sống để lần ra những kẻ tham nhũng bự hơn đứng đằng sau. Cớ gì phải đầu độc? Vụ này, nếu ông Quang bị đầu độc thật, thì chỉ co cùng phe xử nhau thôi. Mời nhau đến ăn nhậu rồi đầu độc để bịt đầu mối. Phải nói tham nhũng khó chống thật. Tôi ủng hộ chống tham nhũng !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here