Tiền thuế rác của dân chạy vào túi ai ?

- Quảng Cáo -

SÀI GÒN (CTM Media) – Tin từ các trang mạng thì người dân Sài Gòn đang bất mãn vì nhưng mới đây, nhiều công ty dịch vụ công ích kêu than họ bị chính quyền “bỏ đói”, không chịu thanh toán bất kỳ một đồng nào cho các dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải từ cuối năm 2016 đến nay.

Ông Lê Văn Trung (ngụ quận 12) cho biết, tháng nào cán bộ phường cũng đều đến nhà ông thu tiền dịch vụ thu gom, vận chuyển rác. Nhà ông không kinh doanh gì nên đóng 30 000 đồng/tháng, đây cũng là mức đóng thấp nhất.

Nếu nhà nào kinh doanh càng lớn thì tiền phí dịch vụ càng cao, những người đi ở trọ cũng phải đóng tiền dịch vụ rác.

- Quảng Cáo -

Tuy nhiên theo tin tức thì rất nhiều công ty dịch vụ công ích, thu gom, vận chuyển rác thải bị nhà nước nợ tiền từ cuối năm 2016 đến nay. Để duy trì hoạt động của công ty mình, chủ các công ty phải cầm cố tài sản đi vay ngân hàng hàng chục tỷ đồng để có tiền trả lương cho công nhân.  Và chỉ đến khi những công ty này kêu cứu đến báo chí, thì hàng triệu người dân Sài Gòn mới té ngửa, không biết tiền của mình đóng gần một năm nay đã “chạy” vào túi vị quan nào?

Đối với người dân Sài Gòn thì đây là sự dối trá trắng trợn của nhà cầm quyền CSVN, nếu nói thẳng ra là lừa đảo. Bởi hàng tháng, nhà cầm quyền đều thu của dân không thiếu một đồng. Nhưng họ lại không chịu trả cho những công ty công ích.

Trong khi số tiền rác mà nhiều tháng nay chính quyền thu của hàng triệu người dân Sài Gòn ít nhất cũng lên tới hàng trăm tỷ. Và nếu sự việc này kéo dài, các công nhân thu gom rác sẽ nghỉ việc. Lúc đó, chắc cả Sài Gòn chìm ngập trong rác thải từ nhà ra đến ngoài đường.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here