Vận động Bộ Ngoại Giao Hoà Lan cho các nhà dân chủ tại VN

CTM Media

- Quảng Cáo -

DEN HAAG (CTM Media) – Nhằm mục đích thông tin về sự gia tăng đàn áp, bắt bớ các nhà hoạt động dân chủ tại VN đồng thời vận động sự yểm trợ của quốc tế, vào trưa ngày 28 tháng Tám 2017 một phái đoàn gồm đại diện của đảng Việt Tân và đại diện của Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Hoà Lan đã có buổi gặp gỡ với bà D. Ooft và ông L. Ten Hage trong ban Á Châu Sự Vụ thuôc Bộ Ngoại Giao Hòa Lan.

Trong phần trình bày đại diện Việt Tân đã đề cập đến đợt bắt bớ nặng nề từ đầu năm 2017 tới nay. Một số trường hợp tiêu biểu đã được lần lượt nêu ra như trường hợp của chị Trần Thị Nga, anh Nguyễn văn Oai, blogger ‘Mẹ Nấm’, anh Trần Văn Hoàng Phúc, anh Nguyễn Bắc Truyển cùng các anh em khác trong Hội Anh Em Dân Chủ. Lý do và âm mưu của nhà cầm quyền CSVN khi gia tăng đàn áp và bắt bớ cũng đã được phái đoàn trình bày một cách tường tận.

Từ phía Á Châu Sự Vụ đaị diện của BNG Hòa Lan tỏ ra lo ngại đến những biến chuyển trong chiều hướng xấu cho Nhân Quyền tại VN và họ cũng quan tâm đến những vấn đề thời sự đã và đang xảy ra tại VN trong thời gian qua. Họ chia sẻ rằng chính quyền Hoà Lan luôn lưu tâm đến vấn đề nhân quyền tại VN và lúc nào Nhân Quyền cũng được nêu ra trong những buổi gặp gỡ trên tầm vóc quốc gia như trong dịp Thủ tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc qua Hoà Lan Tháng Sáu vừa qua Thủ tướng Mark Rutte cũng đã có nhắc đến, hoặc trong những buổi đàm phán song phương. Ngoài ra họ cũng cho biết thêm tòa Đại Sứ Hoà Lan tại Hà Nội luôn theo sát những phiên toà xét xử các nhà dân chủ bằng cách tham dự phiên toà chung với các đại diện của các quốc gia khác trong Liên Hiệp Âu Châu.

Cuộc trao đổi hơn giờ đồng hồ diễn ra trong một không khí thoải mái và kết thúc bằng phần trao tài liệu đến tay các đại diện của Á Châu Sự Vụ.

- Quảng Cáo -

9 CÁC GÓP Ý

  1. Vẻ ngoài là các nhà dân chủ thực chất là chăn bò hải ngoại dân Việt khôn quá cũng vì mấy đứa ở hải ngoại gà gô quá mù chính trị lại nhiều đôla nghề này đang phát triển cho dân bờ bụi trong nước

  2. Các nhà dân chủ trong nước cũng giống như các nhà tham nhũng trong nước khi bị bắt thì đều bị xử tù ,nhưng các nhà tham nhũng có nhiều tiền chạy chọt thì tội thường rất nhẹ còn các nhà dân chủ do nghèo không có tiền chạy chọt nên tội tăng lên rất nặng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here